Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Tập ảnh hoa hồng - xuân 2014

Đây là tập ảnh hoa hồng với những màu sắc khác nhau ở khu vườn bé nhỏ nhà mình mùa xuân 2014 . Nếu so với năm ngoái thì năm nay hoa hồng nhà mình nở không được đẹp bằng  . Mình nghĩ có lẽ do thời tiết quá lạnh và giông bão lại nhiều . Thế nhưng dù cho thế nào đi chăng nữa , vào những buổi sáng sớm tinh mơ hoặc những buổi chiều rợp nắng , mình hay ra vườn cắt hoa vào cúng Phật hay đem vào chưng ở trong nhà . Cứ ngắm từng cánh hoa nở rộ thật xinh với những sắc màu tươi tắn , lòng mình cảm thấy rất vui , vui với vẻ đẹp của loài hoa đã làm cho mùa xuân thêm rạng rỡ...










































         

10 nhận xét:

  1. Đủ mọi giống hoa hồng trong vườn nhà NangTuyet, thích thật.
    Hình chụp rất đẹp luôn :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Hiệp đã có lời khen nè !

      Xóa
  2. Vẻ đẹp của hoa làm cho mùa xuân rạng rỡ
    Nhưng trước tiên mùa xuân làm cho hoa hông đẹp
    Hai bên làm đẹp cho nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mùa xuân và con người đều có tác động lẫn nhau anh Bu nhỉ ?

      Xóa
  3. Có tới non 40 màu hoa hồng trong vườn nhà NT ! Có lẽ hoa hồng là 1 trong những hoa có mặt lâu nhất bên loài người và do đó cũng đươc nhân giống lai tạo nhiều nhất .Nhưng dù sao hoa nguyên thuỷ cũng có vẻ đẹp sâu lắng hơn, và nhất là thơm hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hình như càng ngày càng nhiều giống hoa đã được cấy ghép lại với nhau thậm chí chúng mang nhiều màu sắc thật lạ ...chẳng hạn như hoa màu xanh ? Em không có trồng màu này vì em thấy hỏng có nguyên thủy ! Nhưng dù sao đi nữa , con người đã có nhiều tiến bộ trong việc lai tạo cây cối và hoa cỏ ...cũng hay anh nhỉ ? Nhưng có điều chúng bị sâu rầy dữ lắm ! Năm ngoái chúng đâu có bị nhiều như năm nay đâu nè ? Riết rồi , em cũng hổng hiểu tại sao ? Đó là do thời tiết hay do môi trường đã bị hủy hoại bởi con người vì năm nay em cũng không thấy có nhiều ong và bướm nữa ?

      Xóa
  4. Album hoa hồng của bạn rất đẹp, nhiều máu sắc. Ở VN mình nhà vườn trồng hoa phải phun đủ loại thuốc trừ nhện vàng chích hút lá, sâu đục nụ hoa, sâu cắn cánh hoa, Mua bông về chưng mà trên lá còn đọng vệt thuốc. Mình có góp ý nho nhỏ, bông nào có mấy cánh ở ngoài cùng bị cũ thì bạn cứ vặt đi (hi hi, khi xem ảnh không ai biết đâu bạn à, mà bông sẽ đẹp hơn). Chào bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm ! Thật ra mình chẳng để ý cho lắm ..cứ đưa máy chụp liên tục hè ..hihi ..giờ nghe bạn nói mới nhìn lại đó . Một lần nữa cảm ơn bạn của mình nhiều nhé .

      Nghe bạn nói các nhà làm vườn chăm hoa hồng cực thật ! Riêng mình ít lắm bạn ạ . Hình như chỉ 1 lần / năm thôi . Đặc biệt năm nay hoa nở không đẹp bằng năm ngoái , nhưng lại ít sâu rầy hơn ..nên mình chẳng có xịt thuốc gì hết . Giờ chuẩn bị bước sang mùa Thu , khoảng 2 tháng nữa là mình bắt đầu tỉa cành rồi ...

      Xóa
  5. Đành rằng bên ấy hợp khí hậu, nhưng phải bón phân cho hoa hồng như thế nào?. Mình cũng rất thích hoa hồng, mình có hai chậu nhỏ trồng hồng nhung đỏ thắm, hương rất thơm. Hoa hồng ở đây chỉ nở vào mùa xuân và mỗi cây chỉ được độ chục bông thôi, cây cũng gầy. Nhìn khóm hồng của bạn mà mê, vậy mới mạnh dạn hỏi về phân bón đó. Còn tỉa cành thì sao< bạn cứ cắt cụt hết cả bụi cây à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ bón phân vào đầu mùa Xuân thôi . Khi nào có sâu rầy thì xịt thuốc . Vào mùa Hè có nắng gắt thì mình mới tưới cách 2 tuần / lần . Nhưng điều quan trọng là phải thường xuyên cắt bỏ hoa đã tàn thì hoa mới nở nhiều và xum xuê . Nhưng cũng phải biết cách để cắt hoa tàn thì mới có hiệu quả tốt . Đến mùa Đông khoảng tháng 11 là mình sẽ tỉa cành toàn bộ . Về tỉa cành thì tùy thuộc vào loại hoa . Hoa nở bụi hay hoa đơn thuần đó cơ . Việc tỉa cành cũng rất quan trọng cho việc nở hoa sau này nữa đó bạn ạ . Nói chung mình phải mua sách ở bên đây , sau đó dịch ra tiếng Việt để biết cách tỉa cành cho đúng cũng như thời gian bón phân và cách chăm sóc .

      Phần nhiều mình không đỗ công sức nhiều như các nhà làm vườn mà bạn đã nêu ở trên . Mình làm việc 2 lần / năm mà thôi : bón phân và tỉa cành . Thế thôi bạn ạ . Bạn cũng thích hoa nhỉ ? Vâng , nhà có trồng vài bụi hoa chiều chiều ra ngắm cũng đỡ buồn bạn nhỉ ? Ở miền Bắc khí hậu thích hợp hơn ở trong Nam của mình . Sài Gòn nóng hơn nên trồng hoa hồng khó lắm . Khi còn ở VN , mình cũng trồng vài bụi , nhưng chăm lắm bạn ạ . Tưới ngày 3 lần đó cơ ! Giờ sang bên đây , hầu như năm nay mình không tưới tung gi cả vì trời không nắng lắm . Ngược lại hoa nở không được đẹp vì trời cứ giông bão suốt !

      Xóa