Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

( Phần 4 ) : Ngôi làng cổ mộng mơ Sainte -Eulalie d'Olt

Sau khi được viếng thăm làng Saint Eminie một cách tình cờ , mình đã có rất nhiều ấn tượng về những ngôi làng cổ xinh đẹp mà trước đây OX mình hay đề cập đến nhưng mình lại không thích . Giờ được nhìn thấy vẻ đẹp đầy quyến rũ của chúng là mình đã bắt đầu mê mẩn rồi . Do đó chúng mình lại tiếp tục lần mò đến thăm làng Sainte -Eulalie d'Olt , một trong những làng đẹp nhất nước Pháp từ năm 1986. nằm trong địa phận của Aveyron thuộc huyện Rodez và thị trấn Saint-Geniez d'Olt. của vùng Midi-Pyrénées .



Thật vậy với vẻ đẹp vào thời trung cổ , minh cũng đã phải xuýt xoa và công nhận vì sao làng được giải thưởng làng hoa đầu tiên bởi lẽ trên  các đường phố cũ, hẹp và quanh co là những ngôi nhà cổ xây bằng đá cuội nhìn tuyệt đẹp với những bụi hoa hồng leo và chậu hoa tươi tắn đầy sắc màu rực rỡ ....








Mỗi một ngôi nhà trong làng đều  mang một sắc thái riêng biệt và là một vườn hoa tuyệt ảo ! 






Mình vốn rất yêu hoa thế nên đứng trước vẻ đẹp đầy quyến rũ ở đây đã làm cho mình thêm ngây ngất 








Những con đường dẫn vào làng thì hẹp và uốn khúc giữa hai bên là những dãy nhà cổ thật xinh  được xây dựng trong các con lăn lô có hoặc không có đinh tán, đôi khi nhô và mái nhà toàn bằng đá.








 Một lối đi thông qua một đường hầm nhỏ và hẹp trong làng  




Nằm giữa trung tâm của ngôi làng là một dãy phố rất cổ kính và cao nhìn rất bắt mắt được xây dựng vào thế kỷ thứ mười lăm . Hiện giờ nó thuộc về tài sản cá nhân . 




Để rồi cũng trên những con đường hẹp và quanh này đã dẫn mình đến những ngôi biệt thự có tháp hoặc tháp góc nhìn thật độc đáo . 










Những ngôi nhà có  mái hình chóp nhìn thật hay !





Lối vào khu trung tâm của làng với một vài quán Café nho nhỏ bên đường  




Một nhà hàng ở đây


Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1640 và vào năm 1847, và vào nhưng năm 1908-1960, nó là một trường học miễn phí cho trẻ em gái và sau đó, tu viện này vẫn đóng cửa trong một thời gian trước khi được một người đã mua lại vào năm 1965 và hàng năm họ đều phục hồi trở lại để phù hợp với truyền thống ..




Thích nhất  được ngắm những ô cửa sổ cổ kính nhưng tuyệt đẹp và đầy quyến rũ với hoa xinh  








Và ở bất cứ nơi đâu từ ngõ ngách hẻo lánh trong làng , tất cả đều toát lên vẻ đẹp quyến rũ của một ngôi làng rất xứng đáng được mệnh danh là một làng hoa ! 







Rời khỏi .Sainte -Eulalie d'Olt rồi , mà lòng tôi vẫn còn đọng lại một niềm luyến tiếc khôn nguôi về  ngôi làng cổ xinh xắn và đầy quyến rũ này .. và hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại đây một lần nữa để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thật độc đáo của một nền văn hóa lâu đời ở đây ...

         

20 nhận xét:

  1. lãng mạn, lãng mạn và quá lãng mạn chị ơi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...hoa khắp mọi nơi em nhỉ ? Đi đến đâu cũng thấy toàn là hoa , thích thật đó em !

      Xóa
  2. Một nơi thật đáng sống, quá tuyệt đó NangTuyet :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , ở tuổi về chiều mà được sống ở đó thật là yên tĩnh anh Hiệp hén ?

      Xóa
  3. có câu nói đùa hồi nhỏ em nghe người ta hay nói " ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật ". cơm Tàu thí em không thích lắm vì nhiều dầu mỡ quá, vợ nhật thì...mấy ông ham, chớ em hổng có ham. cơ mà, nhà Tây thì... nhìn như vầy, em mà không mê, chắc thần kinh em có vấn đề thiệt á chị.
    Không chỉ đẹp, mà là duyên, cực duyên. Từng góc phố nhỏ nhìn thật hiền, từng mái nhà yên ả... Và không có gì tuyệt vời bằng được cùng người mình thương lang thang ở đây.
    Chị ...được rùi.
    còn em , đang thèm. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có câu nói đùa hồi nhỏ Andi nghe người ta hay nói: Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ là .....bà Tám”. Cơm Tàu thì em rất thích vì nhiều mỡ như vịt Bắc Kinh. Vợ là bà Tám thì chỉ thèng Jang Dong Gun ham, chứ Andi hổng có ham, nhà Tây …..nhìn như vầy, em mà chê, chắc Andi chê bà Tám bị sai á chị?......(Dọt)
      Chị Nắng ui! Tuyệt quá chị đã cho mọi người chiêm ngưỡng những ngôi nhà ở làng Sainte -Eulalie d'Olt đẹp như trong chuyện cổ tích của Châu Âu. Màu sắc bình dị nhưng mang vẻ đẹp vô cùng thu hút mọi người... Bà Tám của iêm mê "tít thò lò" rùi đoá sư tỉ.

      Xóa
    2. Hihi ...cũng có người đang thèm được đi lang thang dạo phố ...cùng em đó Thùy ơi ....

      Xóa
    3. Em có thiệt lòng mình là " Vợ là bà Tám thì chỉ thèng Jang Dong Gun ham, chứ Andi hổng có ham ..." ..thiệt hông nè Andi ui ...hihi ..

      Xóa
  4. Làng hoa ,rất nhiều hoa mà không có vườn nhỉ ? Hình ảnh trên blog này giờ rất đẹp. NT còn dùng cái may Panasonic không ?

    Trả lờiXóa
  5. Dạ , hình như không có anh ạ . Chủ yếu là những ngôi nhà thì được trang trí chi chít là hoa ....

    Riêng cái máy Panasonic trước đây của em đã bị hư trong chuyến nghỉ hè này ...thế là OX em đã mua cái máy mới cho em vào ngày hôm sau . Những hình ảnh này em đã chụp từ cái máy mới hiệu Sony đó anh ạ . Hình ảnh rõ nét anh hén ...nhưng em cũng chưa biết cách sử dụng hết ..

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vẻ đẹp mà em thích đây nè. Vừa giản dị lại tinh tế, cực kỳ lãng mạn lại rất công phu. Yêu những lẵng hoa xinh xắn, những bụi hồng leo hớp hồn và mê đắm nhất những khung cửa sổ bằng gỗ đứng xếp hàng trên những bức tường đá cuội. Thật là trong mơ cũng muốn được tới đây một lần đó nàng ui. Hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...mình biết là nàng rất thích những khuôn viên lãng mạn đầy hoa này , nhất là những lẳng hoa bên khung cửa sổ đó cơ ! Nàng vui là mình mừng lắm rồi ...hihi ...rồi nàng sẽ đạt được ước mơ của mình thôi ...và có thể còn hơn thế nữa cơ ....mình tin là như vậy ...vui lên nàng nhé ....

      Xóa
    2. Có những điều không cầu mà được. Có những thứ thì mãi mãi vẫn chỉ là mơ hão mà thôi nàng ơi. Hì hì... Trong tương lai xa nào đó của một cơn mơ bất chợt mình mà được sa xuống đây chơi thì dứt khoát mang theo mấy bộ đồ nữ thần Hy Lạp để biểu diễn thời trang ảnh cho coi :)))

      Xóa
    3. Hihi ...lúc đó ngôi làng này sẽ trở thành một tòa lâu đài huyền bí củaHy Lạp có một không hai ở nước Pháp này đó ...

      Xóa
  7. Mà nàng ốm thế nào vậy? Mình có gửi thư cho nàng đó, nàng nhớ đọc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nhé ! Mình sẽ vào xem ngay thôi . Cả ngày hôm qua mình mệt lắm nên chỉ nằm nghỉ không vào blog được . Mình bị cảm nàng ạ . Cứ nóng rồi lạnh nên cơ thể của người zà không đáp ứng được nên đỗ bệnh đó thôi . Hôm nay mình đỡ hơn rồi nên mò vào thăm bạn bè đó ...

      Xóa
  8. Mấy gốc hoa hồng trồng bên chân tường, chắc cũng không cần bón chăm nhiều vậy mà hoa vẫn nở rất đẹp. Làng cổ này tường xây bằng đá, vậy bên họ không xây gạch như mình nhỉ? Xây bằng đá mà được như thế này là thợ phải giỏi lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng rồi bạn ạ . Loại hồng leo thì không cần phải chăm sóc nhưng chúng vẫn nở xum xuê và đẹp . Khác với hồng bụi rất nhiều vì mình phải cắt bỏ hoa tàn và tia cành khi mùa Đông đến . ngược lại loại hồng này bạn cứ thanh thản , nhưng chúng vẫn tốt tươi như thường . Ngộ thật bạn nhỉ ? Mình cũng có trồng được mấy bụi vào năm nay , mình sẽ thử để y như thế đến mùa Xuân năm sau xem sao nè .

      Riêng những ngôi làng cổ này đã có từ thời Trung Cổ . Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở nước Pháp này nói riêng và ở các nước phương Tây khác như ở Ạnh , Ý . Quả thật những ngôi nhà bằng đá tuyệt đẹp và thật độc đáo bạn hén ?

      Còn nhà cửa , phố xá hiện nay thì họ vẫn xây bằng gạch giống như ở VN mình , nhưng khác ở chỗ là tùy theo vùng mà họ sử dụng loại gạch khác nhau và kiến trúc nhà cửa cũng khác nhau để thích ứng với thời tiết đó bạn ạ . Do đó nếu bạn đi tham quan 3 miền ở nước Pháp này , bạn sẽ thấy nhà cửa của họ đều được xây với kiến trúc và sử dụng gạch khác nhau đó cơ .

      Xóa
  9. Hai năm rồi mà những ngôi nhà và vườn hoa ở đây vẫn rất đẹp đó chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đây là một trong những ngôi làng mà chị tâm đắc nhứt ! Cứ mơ là sẽ được chiêm ngưỡng lần nữa vì chị chưa đi tham quan hết ngôi làng đó em ạ .

      Xóa