Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Chiếc vòng đeo tay

Cả ngày hôm qua đi vắng đến tối mới về đến nhà nên tôi chẳng có thời gian để check mail  . Rồi hỏng hiểu sao cả đêm tôi lại không ngủ được .....rồi cũng như thường lệ , hôm nay sau khi vào trả lời com cho bạn bè , tôi lại vào hộp thư và rất đỗi vui mừng xen lẫn ngạc nhiên vì đã nhận được mail của con gái , nhất là con bé đã gởi hình để khoe 5 chiếc vòng đeo tay được làm bằng sợi chỉ do con bé tự tay mình làm lấy với những kiểu khác nhau nhìn tuyệt đẹp !!!




Những chiếc vòng với những màu sắc được pha lẫn vào nhau nhìn rất đẹp và thật khéo léo dưới bàn tay của một cô bé chỉ mới vừa lên 12 tuổi !!! 



Chiếc vòng  được thắt thành bính với  hai màu xanh và vàng quyện vào nhau  nhìn thật sắc xảo và tuyệt đẹp !   



Với chiếc vòng này tôi nghĩ chắc con bé phải mất nhiều thời gian để làm bởi vì nó quá đẹp và rất công phu !  



 Riêng chiếc vòng này thì đẹp quá đi thôi vì hai màu sắc cùng tông màu với nhau và từng chiếc bính được bết lại rất tỉ mỉ và thật khéo léo !!



Cũng với hai tông màu : đỏ và vàng nhưng con bé lại kết thành bính với kiểu khác nhau so với chiếc vòng ở hình thứ 1 . Nhìn nó rất kiêu hãnh với sắc màu thật tươi tắn !!  



Những chiếc vòng đeo tay nhìn rất giản dị nhưng rất đẹp dưới bàn tay của cô bé này nè

...



Chưa hết đâu nhé , ngoài việc tự mình làm vòng đeo tay , con bé còn tự một mình bết tóc nữa đấy ...




Con gái của tôi hiện giờ trông lớn và xinh như thế này nè ...tôi cứ ngắm con bé mãi và một niềm hạnh phúc đang len lỏi vào trong tôi thật sâu lắng ...




Con bé cùng với mẹ Thanh . Nhìn hai mẹ con thật xinh và dễ thương gì đâu á ! Bé vừa mới khoe là mới đi đo mắt trở lại : cả hai con đều bị cận 0,5o ...thế nhưng con bé lại thích đó chứ !  Chỉ mong sao mắt của bé đừng tăng độ nữa ...như thế là vừa đủ cho bé rùi ...



Thế là hôm nay tôi đã cảm thấy lòng mình rất vui , một niềm vui khó có thể diễn đạt được hết ....vui vì thấy con gái của mình đã bắt đầu lớn và con bé đã biết tự mình chăm sóc lấy mình rồi ...và niềm hạnh phúc cùng niềm tự hào là con bé đã biết tự mình làm ra những món trang sức cho mình mà tôi biết con bé rất vui và hãnh diện nhiều lắm về những thành quả lao động của mình . 

Tôi rất có niềm tin , niềm hy vọng về tương lai sau này của bé , cũng như một niềm tự hào về sự trưởng thành của con gái mình ...mặc dù tôi không được ở gần con gái của tôi vào thời điểm này ...nhưng con bé vẫn ở mãi trong trái tim của tôi ..mãi mãi và mãi mãi ....

         

8 nhận xét:

  1. Thật hạnh phúc và tự hào phải không ? Ước gì NT được tự mình dẫn dắt con gái vào tuổi thiếu nữ .:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Duy Nguyen ơi ...đó là niềm ước mơ lúc nào cũng canh cánh trong em ...cứ nhìn con bé dần lớn lên mà lòng em rất vui pha lẫn nỗi buồn vì chưa thực hiện được hoài bão của mình đó anh ạ ...

      Xóa
  2. Cái vòng tay đó, thắt cũng mau lắm chị, không khó lắm đâu. Hồiem còn đi học, cũng có phong trào này rồi, em thắt đeo quá chừng, thắt tặng cho nhau nữa. Các bạn teen bây giờ cũng thế. cứ thắt, đứa này chỉ đứa kia, có đứa đeo cả chục cái vòng đủ màu như thế cùng một lúc. Giải trí kiểu này thì nên khuyến khích chị hén. Ít ra, bé nhà chị, được thoải mái sáng tạo ( trong cách phối màu nè ) ...
    Mà vụ tết tóc nì thì ...sư phụ em rùi. Em chịu, chả biết làm gì với tóc đâu. hì hì
    Con gái chị mau lớn quá. mới hôm sinh nhật bé chị khoe ảnh, thấy còn tròn tròn, nhỏ xíu. Mà hình này thì lớn quá rồi nha chị. Ra dáng thiếu nữ rồi. Càng lớn càng xinh. Em chị hình này chụp trẻ ghê hén !
    Hổng chừng tết chị về, bé ...dzọt qua mặt chị luôn cho coi, nhổ giò cao bất ngờ cho chị choáng lun. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay và tuyệt vời em nhỉ ? Tuổi trẻ bây giờ rất nhạy bén và tiếp cận rất nhanh ...rất hay vì nhu thế trẻ con sẽ có óc sáng tạo Thùy hén ? Chứ cái thời của chị ở độ tuổi này thì khờ nghịt hè ...

      Uh ..con bé tự mình bết tóc để làm đẹp cũng hay hén em ? Mẹ của bé rất đỗi ngạc nhiên và thường hay nói với chị về tài của bé ! Riêng em gái chị bây giờ trông trẻ hẳn ra vì em nó lên cân trông mập mạp hơn lúc trước nhiều ...điều đáng mừng đó Thùy ạ ...chị đang mong em nó tìm được một người để đi tiếp quãng đời còn lại vì chồng của nó đã chết cũng đã được 12 năm rồi ...nhưng duyên phận mà ..khó biết trước được em nhỉ ?

      Tina bây giờ đã cao hơn chị rồi đó Thùy ơi ...trẻ con mau lớn quá ...nhìn chúng lớn nhanh ...mà ngẫm nghĩ lại mình tuổi già đang đến dần ...chỉ mong sao còn đủ sức khỏe để mà còn thực hiện được những ước mơ của mình ...chỉ mong có thế thôi em ơi ...

      Xóa
  3. Tự làm cho mình những món nhỏ nhỏ xinh xinh thế này cũng rất thú vị đó NangTuyet, cô con gái của NangTuyet khéo tay đấy, nếu có người hướng dẫn cô bé này sẽ làm được những nhiều món hàng thủ công khác nữa, làm những sản phẩm này nó giúp cho ta rất nhiều chẳng hạn như óc quan sát, nhận xét, đôi khi làm sai phải nghĩ cách giải quyết... Coi vậy chứ hay lắm NangTuyet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , con bé khéo tay thật anh ạ . Chẳng những thế em nghe mẹ bé nói con bé còn đang thêu hai bức tranh để làm quà cho em khi em về VN đó anh ạ ...nghe con gái siêng năng và có năng khiếu như thế em rất mừng . Nhiều khi như thế sẽ giúp con bé sẽ được hình thành sự sáng tạo và có óc phán đoán đúng như lời anh nói ; Quả thật tốt vô cùng anh ạ !

      Xóa
  4. Thế là cô bé có hai mẹ
    mẹ Thanh bên ta, mẹ NT bên Tây....??

    Cái vòng cũng chỉ là cái vòng, nhưng nó kết tịnh thị hiếu màu sắc, tính kiên nhẫn và sự khéo tay của cô bé. Khi đeo vòng vào cổ tay, cô bé sẽ rất có duyên.
    Khi chỉ một điểm trên chiếc vòng thì ai biết đó là điểm đầu hay điểm cuối? Cho nên người ta bảo Tình yêu là chiếc vòng mà chiếc vòng thì không có điểm cuối. Tình yêu không giới hạn tình yêu nam nữ mà cả tình yêu mẫu tử nữa...Tình mẫu tử là không bờ bến, không có điểm cuối nào phải không ??....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm em mới thấy anh Bu ghé thăm . Hy vọng rằng anh vẫn khỏe anh Bu nhé . Dạ ...đúng rồi anh Bu ạ , bé có cả tình yêu của hai người mẹ : một mang nặng đẻ đau và một cho bé cả một tuổi của thời thơ ấu thiếu vắng tình thương của bố . Có lẽ anh sẽ ngạc nhiên vì sao bé lại có đến hai người mẹ và tại sao em lại nói thế , phải không anh ? Khi nào anh Bu có thời gian , anh có thể vào mục mà em đã dành riêng cho bé Tina , đến lúc đó anh sẽ đọc được một entry của em viết về bé và anh sẽ hiểu rõ cơ ...

      Em rất thích đọc những lời chia sẻ của anh bởi lẽ những lời chia sẻ đó rất sâu sắc và khi đọc em đã phải đọc đi đọc lại nhiều lần ...càng đọc , càng thấm , thấm về triết lý của đạo làm người và triết lý về tình yêu của muôn loài và của vạn vật ...em không biết phải nói gì đây ngoài những cảm xúc tràn đầy sau khi đọc xong lời chia sẻ của anh và em cảm nhận được " Tình mẫu tử là không bờ bến, không có điểm cuối ...." vâng , đúng thế anh Bu ơi ...tình mẫu tử là một tình yêu vô bờ bến mà bất cứ một người mẹ nào cũng có ...có điều nó được thể hiện qua những tính cách khác nhau ở mỗi người ...và tình mẫu tử sẽ không bao giờ có giới hạn ...không bao giờ có điểm cuối ..mà nó rất bao la và vô tận ....mà nếu có chăng thì đó chính là điểm cuối của đời người ....

      Xóa