Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Đồng quê và đàn gia súc

 Yêu hoa và cây cỏ cùng vẻ đẹp của thiên nhiên , đó niềm đam mê của mình ...thế nhưng không hiểu sao mình cũng thích ngắm bầy gia súc ở trên cánh đồng cỏ vào những buổi chiều khi ánh sáng mặt trời đã bắt đầu mờ nhạt . Những cảm xúc thật khó có thể diễn tả được khi nhìn chúng say sưa gặm cỏ trên những cánh đồng xanh mướt đó .  Lúc đó mình cảm thấy thanh thản ghê lắm . Cái cảm nhận về một cuộc sống ở vùng thôn quê sao mà thanh bình và êm ả vô cùng ...




Dưới ánh nắng dìu dịu của hoàng hôn , hình ảnh của chúng in rõ trên nền cỏ xanh rờn , nhìn thật đẹp ...





Và khi màn đêm bắt đầu buông xuống , đàn bò trông thật tội nghiệp gì đâu bởi lẽ chúng sẽ phải trãi qua những đêm dài ở ngoài trời ....


Ở Pháp người nông dân thường thả rong đàn gia súc của họ ở ngoài trời suốt cả 3 mùa , đến mùa đông thì họ mới lùa chúng vào trang trại .




Hình ảnh của chúng vào mùa thu trông thật buồn  ...




Và mùa đông trông càng não nề hơn nữa ...



Vào khoảng đầu mùa đông , chúng ta có thể nhìn thấy đàn chim biển đã bay vào đất liền để kiếm ăn ...


Dưới cái lạnh của đầu mùa đông , khi chưa được đưa vào chuồng  trại thì chúng đã tập trung tìm hơi ấm bên nhau  ...

Hai nàng cừu này thì khỏi nói rồi , với cái lạnh của mùa đông thì  chẳng hề hấn gì đến chúng ..


Và có thể nói mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng nhất để chúng có thể vừa nhâm nhi và vừa thư giãn dưới ánh nắng của mặt trời  ..








Cứ nhìn hình ảnh này mà mình xuýt xoa mãi vì ngay cả loài vật mà chúng vẫn có cả tình mẫu tử rất thiêng liêng như thế ..huống hồ gì con người...nghĩ đến đó thôi ...là lòng mình cảm thấy bâng khuâng ...




 Riêng chú bê con này ...trông chú cô đơn nhỉ ? Hay chú muốn có khoảnh khắc riêng tư cho mình bên thảm cỏ ? 




Ôi ..dòng sữa mẹ thật ngọt ngào ...




Không có khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn là được ở bên cạnh và được dạo chơi cùng với mẹ như thế này ! Để rồi ...mai này liệu hai mẹ con có còn được ở bên cạnh nhau nữa hay không ? Cứ nghĩ đến đó thôi ..lòng mình se lại ...




Những khoảnh khắc được thư giãn như thế này ...liệu có được lâu không nhỉ ? Âu cũng là số phận của chúng mà thôi ...









 Với những nụ tầm xuân đang hé mở trên các cành cây cổ thụ , tất cả đã nói lên một mùa xuân hạnh phúc của muôn loài đã và đang đến rồi đó ....




 Một thoáng thời tiết se se lạnh vẫn còn len lỏi vào trong nhịp thở của mùa xuân đang đến  ....




Nàng bò mộng này thì đang ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mùa xuân đang ngấp nghé ...



Còn chàng này thì ung dung ngậm cỏ một cách thư giãn vô cùng ...


Cũng không thiếu những hình ảnh của những chú ngựa dũng mãnh đang say sưa gặm cỏ trên cánh đồng cỏ xanh rờn và điểm đầy hoa dại thật xinh ...











Đáng yêu nhất là đàn cừu non nè . Khi mình đến gần chúng để chụp ảnh , thế là các nàng đã kéo nhau chạy về phía vợ chồng mình ...có lẽ chúng nghĩ là sẽ được chúng mình cho ăn ...hay là chúng thích được chụp ảnh đó ...hihi ...

 Để rồi ...chả thấy gì ...các nàng lại thui thủi  quay trở lại để gặm cỏ tiếp ....


Còn anh chàng dê này ...nhìn anh ta ngầu thiệt há ...chắc là bị nàng nào cho ra rìa rồi đó ...



Riêng bầy dê này , trông chúng lang thang trên đường để tìm ....thật tội ..hihi ..




Bên cạnh đó , trên những cánh đồng bị ngập nước chúng ta cũng có thể nhìn thấy một vài nàng thiên nga trắng đang thư giãn dưới dòng nước dưới ánh chiều tà ...



Rồi là từng đàn chim biển bay lập lờ để tìm mồi trên cánh đồng nước lũ ...


Chỉ cần một tiếng động khẽ thôi là chúng đã  cất cánh bay lên cao ...tuyệt đẹp , phải nói là mình đã mê mẫn với hình ảnh này ...

Và đây là những hình ảnh mà mình đã chụp được nhân dịp đi ngang qua một đám xiếc . Người ta đã thả thú làm xiếc ở ngoài đồng . Do đó mình không rành về chúng lắm nhé...


Hổng biết là mình có nói sai không : anh chàng này chắc là lạc đà hai bứu thì phải ?



Mình chụp thế , chứ thực tế anh chàng cao và to lắm đó . 



Còn hai anh này là con gì nhỉ ...chỉ biết trông chúng ngồ ngộ nên mình đưa máy chụp nhanh và sau đó là mình bị OX nắm tay kéo đi vì hình như chúng đang đi lại về phía mình ....



Chú ngựa này trông mãnh khảnh , đẹp chai quá !  




Riêng chú này trông vạm vỡ với chân mang " giày " nhìn cũng ngồ ngộ ...



Và kết quả cuối cùng cho một trong những chuyến rong chơi về miền quê là như vậy nè ...hihi ...



Cũng còn nhiều loại thú khác nữa ..nhưng mình không thể dừng lâu để chụp ảnh . Thế nhưng với mình được một album ảnh nói về đàn gia súc thế này là mình cũng đủ vui rồi . Hy vọng trong những chuyến ngao du khác , mình sẽ có dịp chụp thêm nữa để bổ sung vào tập album này mới được ....


         

18 nhận xét:

  1. 1-Yêu hoa và yêu gia súc trên đồng cỏ vậy trái tim bạn đủ đa cảm lắm rồi. Mà con người ta không biết rung cảm trước vẻ đẹp cuả thiên nhiên, của môi trường sống thì khô khan buồn thảm đến nhường nào.
    Mới nghe đàn bò nằm ngoài trời luôn cả ba mùa thấy tội nghiệp nhưng bù lại chúng được hưởng cái tự do, cái đẹp mà con người không có được. Ngày gặm cỏ đêm ngắm trăng sao, Bạn đã đọc truyện ngắn Đêm sao của Guy de Maupassant chưa. Đọc rồi mới thấy các chú bò hạnh phúc hơn ta nhiều.
    2- Nằm ngoài trời thì có hơi lạnh, có lạnh mới biết bò thương yêu nhau, tuyền hơi ấm cho nhau. Điiều đó được Trịnh Công Sơn nói về sỏi đá "Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau" sỏi đá cũng cần có nhau huống là các chú bò biết sống, biết sinh con, biết cho bú mớm....
    3- Cảm ơn NT đã cho thưởng thức những tấm ảnh đẹp, và còn đẹp hơn vì chính đó là con người bạn tâm hồn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bu thật tinh tế và rất sâu sắc , sâu sắc trong từng suy nghĩ và trong từng lời nói của mình khiến em đây vô cùng cảm phục ! Cảm ơn anh đã chia sẻ với em lời comment rất hay và mang đậm tình yêu giữa người và vật ! Em cũng chẳng hiểu tại sao lòng mình lại như thế ...có lẽ cuộc sống của em ở nơi xứ lạ quê người , quá cô đơn ...quá buồn tẻ nên với em thiên nhiên và gia súc là những người bạn thân thiết của em chăng ? Nhưng dù sao đi nữa ít nhất mình cũng có một niềm vui nào đó trong cuộc sống để lấy đó là điểm tựa , là niềm tin mà sống tiếp anh Bu nhỉ ?

      Xóa
    2. Mình cũng có ý như anh Bulukhin, tất cả các bức ảnh được N.T chụp là rất đep, lời bình đọan đầu nó buồn quá. Cũng may xem xong các bức ảnh thấy vui vui và rất thích các con vật. Hai bức đàn chim vỗ cánh bay lên rất có ý nghĩa, dù ở đâu và làm gì cũng phải luôn vỗ cánh bay lên.Chúc Nắng Tuyết và cái tổ ấm vui vẻ và hạnh phúc thật nhiều.

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Thái đã ghé thăm và có lời khen tặng mình nè ! Vâng , cứ nhìn hình ảnh đàn chim bay cao ...mà lòng mình vẫn luôn ao ước được như thế ...và để rồi lòng tự nhủ hãy cố gắng vượt qua tất cả để lòng sẽ được thanh thản như cánh chim ...

      Xóa
  2. Nhìn đàn gia súc bên Tây có vẻ "no đủ" nhỉ? Được đi đây đó nhiều như NangTuyet rất thích, cây cỏ, thiên nhiên làm con người trẻ trung, thanh thản, không cau có quạu cọ như người thành phố, hihi!

    Hình chụp hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, cái con NangTuyet nói không biết là con gì, tên tiếng Việt gọi là Đà Mã, chắc bởi nửa giống lạc đà, nửa giống ngựa :-)

      Xóa
    2. Cảm ơn anh Hiệp đã khen tặng em nè ! Anh Hiệp biết không ? Với dân Tây khi đã đến tuổi về chiều hoặc đã nghỉ hưu là họ lại thích về miền thôn quê sinh sống . Họ yêu cái đẹp của thiên nhiên , cái thanh bình và yên tĩnh ở đó ...với những năm tháng lăn lộn ở chốn thị thành đã làm cho họ quá mệt mỏi ...thế nên được sống và được hưởng thụ không khí ở vùng nông thôn là một niềm hạnh phúc tuyệt vời của họ đó cơ ....

      Xóa
    3. Ah ...tên của nó nghe hay quá ! Cái tên mang ý nghĩa của cả hai con vật ...em mới biết đó cơ !

      Dạ ....đúng rồi trông nó giống con lạc đà và cả ngựa nữa ? Thật thú vị !!! Em cảm ơn anh Hiệp nhiều nhé !

      Xóa
  3. một cảm giác an bình lạ kỳ khi ngắm những bức ảnh này. tự dưng, em ước dại dột, ước chi...thành con bò hay ngựa, cừu gì cũng được trong cái ảnh đó. Em không thấy cô đơn hay buồn gì đâu. Mà chắc là em sẽ phè bụng ra tận hưởng cái không khí nồng nồng mùi cỏ, hăng hăng mùi nắng... Cảnh chi mà ...nhìn cứ ước được đến đó 1 lần thui. hì hì
    À, mà em đang ganh tỵ dí cái cô thôn nữ giả danh đó nha chị iu ! Đưa xe đạp đây, em chở chị đi một vòng coi ai...lè lưỡi chơi. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...cảnh miền quê với đàn gia súc nhìn thật hay em nhỉ ? Thế nên vào mùa hè hoặc mùa thu khi trời có nắng đẹp là anh chị lại thích cưỡi xe đạp về miền quê chơi . Vừa đạp xe tập thể dục , vừa hít thở không khí trong lành và vừa ngắm cảnh nữa ...quả thật tuyệt lắm em à !

      Hihi ..nghe em nói ước mơ của mình ..mà chị lại nghĩ đến ước mơ của chị khi nhìn đàn chim bay trên bầu trời ..chị cũng đã từng mơ ước được trở thành những cánh chim để có thể được cất cánh bay xa ...được tự do ...nhiều khi mình cho là dại dột , nhưng thật ra những ước mơ đó lại rất dễ thương đó Thùy ạ ....

      Em mà lè lưỡi ...thì chị cũng sẽ hú tim đó cơ ...hihi ...

      Xóa
  4. Nhìn những bức ảnh loài vật thật sống động và đáng yêu. Những đồng cỏ nên thơ, một người rất yêu thiên nhiên cây cỏ và cả những loài chim, những đàn gia súc... Ôi, tha hồ mà thả hồn theo những cảnh đẹp "chết người" như thế kia nhé nàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...đẹp lắm nàng ui ...cứ nhìn những cảnh vật đó chắc chắn là nàng sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản ghê lắm ...nhất là cảnh hoàng hôn , ôi ..cảnh vừa đẹp mà lại vừa buồn nữa đó YV ạ .

      . Mình mê về miền quê chơi lắm ...cứ thong thả đạp xe hít thở không khí trong lành , vừa ngắm cảnh và vừa chụp ảnh ....tuyệt lắm đó nàng ...rồi đến tối ...sẽ có được một giấc ngủ rất ngon ..vì thấm mệt đó cơ ..hihi ..nhưng rất vui nàng nhỉ ?

      Xóa
  5. Cảnh đàn bò cừu thật yên bình ,Chúng được sống tự do suốt ngày đêm thật hay _nhờ không có chó sói và ...ăn trộm .Một điều chắc chắn là để gần gũi đàn súc vật này người ta phải chịu đựng mùi ...phân chuồng . :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ..lúc mới qua đây , em đã phải rất ngạc nhiên khi nhìn thấy đàn gia súc ở ngoài trời cả đêm ...đến sáng hỏng bị " bay hơi " ...rồi lại nghĩ đến quê nhà của mình ...thật là cách xa quá chừng !

      Hihi ..lúc mới qua đây , em đã phải rất ngạc nhiên khi nhìn thấy đàn gia súc ở ngoài trời cả đêm ...đến sáng hỏng bị " bay hơi " ...rồi lại nghĩ đến quê nhà của mình ...thật là cách xa quá chừng ! Riêng chó sói thì thỉnh thoảng ở trên núi đàn cừu vẫn bị lũ chó sói đến sơi tái đó cơ ..nhưng theo luật ở bên đây không được giết chết chúng ..mà phải bảo vệ đàn cừu mà thôi ...ngẫm nghĩ cũng lạ mà cũng hay anh nhỉ ?

      Xóa
  6. đàn gia súc nhìn mập mạp hơn so với bên nhà mình, nhìn chúng béo núc ních :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...mỗi nơi đều có nét đặc trưng riêng của nó em nhỉ ?

      Xóa
  7. Vậy những chứ bò này họ có vắt sữa không nhỉ? Muốn vắt sữa thì xách xô ra đồng à? Theo tôi biết thì EU có chính sách trợ giá cho nông nghiệp, vậy nên giá sữa và thịt, cùng rau quả mới rẻ như vậy. Tiền trợ giá cho 1 con bò đủ để mua vé máy bay cho nó đi vòng quanh thế giới đấy bạn ạ (thế nên chúng cùng hạnh phúc hơn bò VN mình)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở bên đây về nông nghiệp đều làm bằng máy móc cả bạn ạ . Thế nên họ không phải xách sô ra đồng để vắt sửa mà lại dùng máy móc đó cơ .

      Vâng , đúng thế bạn ạ vì đó là chính sách chung của các nước nằm trong khối Châu Âu . Bò bên đây người ta nuôi để lấy thịt , lấy sữa chứ không phải dùng để cày cấy như ở bên mình . Xem ra cuộc sống của mỗi nước khác nhau nên con vật cũng thế mà thôi bạn nhỉ ?

      Xóa