Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Tập ảnh chiều hoàng hôn - năm 2013 ...

Chẳng hiểu sao tôi lại thích ngắm cảnh mặt trời lặn vào những buổi chiều hoàng hôn khi ánh sáng của mặt trời bắt đầu biến mất ở cuối đường chân trời . Có lẽ với những ánh sáng mờ nhạt đầy màu sắc tuyệt đẹp và những tia nắng yếu ớt phản chiếu từ trên bầu trời đã làm cho lòng người cảm thấy thanh thản , nhẹ nhàng khi đứng trước biển rộng bao la hay giữa một miền quê thanh bình và yên tĩnh . Tất cả đã cho tôi rất nhiều cảm hứng để có thể có được những bức ảnh tuy không được đẹp sắc xảo , có hồn...thế nhưng với tôi đó là tất cả những cảm xúc mà tôi đã có được trước vẻ đẹp đầy lãng mạn của một ngày đã tắt ....


 Chiều dần buông ở một vùng quê








Hoàng hôn bên hồ 











Hoàng hôn trên bãi biển  























Thế đấy các bạn ơi , một tập ảnh về hoàng hôn tuy đơn giản nhưng với mình đó là tất cả những khoảnh khắc mà hầu như mình sẽ không bao giờ quên được bởi lẽ chúng đã mang đến cho mình những giây phút thật thoải mái và dễ chịu vô cùng ...nhất là chúng đã xoa dịu cho mình những nỗi cô đơn , trống trải mà mình tưởng chừng như không bao giờ có được ...



          


28 nhận xét:

  1. Những bức ảnh tuyệt vời , tấm nào cũng xuất sắc .Làm tôi nhớ tới Hoàng Tử Bé : "...Khi người ta thật buồn bã ; họ thích ngắm những buổi chiều hôm ..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Duy Nguyen đã khen tặng em nhé !

      Dạ ...đọc hai câu thơ của anh làm em bỗng thấy bùi ngùi vì đúng với tâm trạng của em lắm ...

      Xóa
  2. Ngồi yên lặng trước chiều, nhìn những con nắng cuối cùng của ngày dần khuất...một cảm giác gần như là...em không biết tả thế nào, chỉ thấy là những lúc như vậy, nhất là lòng mình có những khoảng trống mà công việc, con cái , bạn bè không thể lắp đầy vào , thì thấy lòng tự dưng trống rỗng.
    Ảnh chị chụp đẹp quá. Em xem qua ảnh mà còn thấy man man vậy, chị trực tiếp nhìn ở ngoài thì còn đẹp hơn nhiều chị hén .
    Em thích loạt ảnh " chiều dần buông ở một miền quê " hơn mặc dù tấm nào cũng đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Thùy nhé ! Uh ..đứng trước cảnh hoàng hôn ...thật buồn chi lạ nhưng lại cảm nhận được cái đẹp của nó rất tuyệt vời ......

      Uh ..đứng trước cảnh hoàng hôn ...em sẽ cảm thấy bớt buồn vì cảm nhận được cái đẹp của nó rất tuyệt vời .

      Xóa
    2. Ui, chị ui ! chị bị làm sao mà bong gân ở tay vậy ? Té à ? Hum nay là hết hẳn chưa vậy chị ?

      Xóa
    3. Em thật dễ thương ! Cảm ơn em đã quan tâm đến chị Thùy nhé . Chị làm việc nhiều quá : giúp con trai OX chị dời nhà , rồi chăm sóc vườn hồng ở nhà , vừa làm công việc nhà , công việc nội trợ ...thế là tay chị bị bông gân đó em ạ . Giờ thì đã đỡ nhiều rồi , nhưng vẫn còn uống thuốc , đến bs vật liệu để điều trị 2 lần / tuần và đeo nịt ở tay để bảo vệ chúng đó cơ ...có lẽ phải đợi ít nhất 1 tháng thì mới lành hẳn , nhưng nói chung chị có thể vào thăm bạn bè và viết comment chậm chậm đó em ạ .

      Xóa
    4. chị em phụ nữ mình, lớn tuổi một chút, bước qua hàng 40 là coi như...yếu xìu. Thui, cẩn thận tí, đừng cố nha chị iu .

      Xóa
    5. Cảm ơn em nhiều lắm Thùy nhé ! Uh ..lớn tuổi rồi nên bệnh tật nó đang chập chững chào đón đó em ui ...

      Xóa
  3. Những tấm ảnh chụp hoàng hôn thật hay, tấm thứ ba từ dưới đếm lên có lẽ là "chủ nhân" ngồi quay mặt ra một biển chiều mênh mông, làm nhớ đến bức tượng "Nàng tiên cá" ở Đan Mạch :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Hiệp đã có lời khen anh nhé !

      Hihi ...chủ nhân đang mê mẩn chụp ảnh anh Hiệp ui . Một phụ nữ Pháp ngồi ngắm biển có một mình , trông cô ấy thật đơn độc dưới ánh chiều tà anh nhỉ ?

      Xóa
    2. Vậy thì phải khen "Người đang mê mẩn chụp ảnh" lần nữa. Tấm ảnh xét về mặt kỹ thuật nhiếp ảnh rất đạt, lấy nguyên được mỏm đá trơ vơ trước biển, một phụ nữ nhỏ bé cô đơn giữa cái mênh mông của đất trời.
      Tự nhiên tôi cứ nghĩ lúc ấy người phụ nữ ấy đang nghĩ gì? :-)))

      Xóa
    3. Hihi , được anh Hiệp khen hai lần ..mũi em nở phồng rồi nè ...một lần nữa em cảm ơn anh Hiệp nữa nhé .

      Dạ ...em cũng không biết cô ấy đang nghĩ gì ...nhưng có lẽ cô ấy buồn và cô đơn lắm thì phải bởi lẽ đi và ngắm biển có một mình như thế , chắc hẳn cô ấy có tâm trạng không được vui rồi ....nhưng giữa biển cả rộng mênh mông mà buồn như thế ...ôi ...nguy hiểm biết dường nào .......

      Xóa
  4. Với NT tập ảnh hoàng hôn làm dịu nỗi cô đơn. thấy tâm hồn thanh thản.
    Bu thì ngược lại. Trước mắt là một cái gì sắp mất đi, dù chỉ mất 12 tiếng rồi có lại nhưng vẫn gây nên tâm trạng buồn, heo hắt, nhớ nhung một cái gì đó không thật rõ ràng. Đương nhiên vui và buồn là hai trạng thái của tình cảm, như dương và âm, mà âm dương hài hòa thì sự vật mới tồn tại và phát triển. Con người ta không chỉ có vui mà đôi khi cần buồn, buồn mà không bi lụy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , nhà ở cách xa biển không nhiều lắm nên mỗi khi rỗi rảnh hoặc tâm trạng không được vui là em vẫn thích ra biển hoặc đi về miền quê chơi , nhất là vào buổi chiều thấy cảnh đẹp nên em cũng vơi bớt nỗi buồn phần nào ngay lúc đó thôi ...để rồi trên đường về nhà tâm trạng cũng cảm thấy còn buồn và trống vắng lắm anh Bu .ơi ...

      Hình như em sống thiên về nội tâm nhiều ...thế nên khi buồn được ở một mình cùng với thiên thiên , được hòa mình với vẻ đẹp của thiên nhiên có lẽ nó sẽ làm cho em bớt buồn và bớt lụy anh Bu ạ ...

      Xóa
    2. Đúng là như vậy NT ạ, cái đẹp nâng con người ta lên khỏi hố sâu ưu tư phiền muộn. Hoàng hôn là một ngày sắp mất nhưng vẫn có cái đẹp riêng của nó...Đương nhiên người khác có thể buồn chút xíu..
      (Người phụ nữ đẹp vì chải chuốt phân son nhưng đôi khi mới ngủ dậy áo xống xộc xệch tóc tai lòa xòa lại có cái đẹp riêng thật khó mô tả hihi)

      Xóa
    3. Anh Bu phải là một nhà tâm lý học mới đúng đó nhé ! Em đồng ý hai tay với anh hết đó ...thật ra em rất sợ hình ảnh khi mới vừa thức dậy ...ôi ..sao mà nó xấu xí vô cùng , giờ nghe anh nói cũng thấm ý ...nhưng với người đẹp cơ ..khổ nỗi em hỏng có cửa để bon chen ..huhu ...

      Xóa
    4. Có chị ui ! Ít ra là trong mắt anh Jean chị đẹp bất kể địa hình địa vật, bất chấp thời tiết... Hì hì
      Em xạo cho dzui á, em khen em quài như dzậy á. Mỗi lần em tự khen em là thèng con em nó ...ói lên ói xuống đó chị. Hì hì

      Xóa
    5. Hihi ...đúng rồi em ạ : " Ta về ta tắm ao ta . Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn "...Thùy hén !

      Xóa
  5. Ngắm hoàng hôn ở miền quê để thấy lòng mình tĩnh lặng.
    Ngắm hoàng hôn trên biển để thấy đời mênh mông quá nàng ơi. Mình cũng rất thích ngắm hoàng hôn, dù chưa chụp được tấm ảnh nào cho ra hồn. Lần trước được xem nàng chụp hoàng hôn và mình rất thích. Giờ lại được xem và càng yêu hơn.

    Mỗi khi hoàng hôn rủ bóng xuống hiên nhà lòng mình dâng lên nhiều xúc cảm. Dịu dàng, mênh mông, lẻ loi, đơn chiếc và hoài cảm… Có cả chút bình yên len lỏi trong tâm hồn. Nói chung có rất nhiều cảm xúc khi được ngắm mặt trời lạnh. Đôi khi chỉ vì cảnh hoàng hôn quá đẹp mà trầm trồ, tấm tắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...mình cũng nghĩ như nàng . Cảnh mặt trời lặn trông rất đẹp và rất buồn ...nhưng có thế chính vì cái đẹp đó mà đã làm cho con người mê mẩn mà quên đi nỗi buồn hiện tại mà thôi ....để rồi khi nắng chiều đã dần tắt hẳn và màn đêm thi buông xuống ....nỗi buồn mãi mãi vẫn đọng lại trong lòng nàng ạ ...

      Xóa
  6. chời ơi, toàn là ảnh đẹp không thôi :)

    Trả lờiXóa
  7. Chời ơi ,cảm ơn Bố susu nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Nàng à, mình có gửi thư cho nàng đấy nhé. Chúc nàng nhanh khỏi bệnh nè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nhiều lắm cô bạn nhí của mình ạ . Nàng thật dễ thương và tốt bụng lắm . Mình đã gởi thư cho nàng rồi đó nha . Nhớ vào xem YV nhé !

      Xóa
  9. Một cái gì trầm lắng mà không tuyệt vọng. sang chúc bạn bình an.

    Trả lờiXóa
  10. Nàng ơi, đi chơi về mà chưa up ảnh lên nè.

    Trả lờiXóa
  11. Hihi ..mình đang chọn hình ảnh và sẽ post lên vào một ngày gần đây nhất YV nhé ...

    Trả lờiXóa