Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Hoa cỏ lung linh dưới nắng xuân ...

Cách nay mấy ngày ,  mặc dù đã vào mùa xuân rồi , thỉnh thoảng cũng có một vài cơn gió lướt nhẹ qua nghe se se lạnh , ấy thế mà mình cũng ngẫu hứng bước vội ra khu vườn phía sau nhà để ngắm những cành hoa mận đang khoe sắc đầu mùa . Bất chợt mình đã phải giật mình trước vẻ đẹp mảnh mai và ẻo lả của những bụi hoa cỏ bé tí với cánh hoa màu trắng điểm chút nhụy vàng nhìn tuyệt đẹp đang nằm e ấp dưới bóng những tàng cây cổ thụ ....






















Ấy thế mà đến chiều thì chúng đã biến mất bởi bàn tay của OX mình ...anh ấy đã không xót thương mà dùng máy cắt cỏ " tỉa " gọn chúng một cách thật là sạch sẽ ..hix ! 


         

23 nhận xét:

  1. Ở bên đó có nhiều loại hoa nhỏ xinh như loại hoa này nở rộ nàng nhỉ? Nhìn chúng thật dễ thương và thơ ngây như những cô bé mảnh khảnh và yểu điệu.

    Híc, ông xã nàng đã làm sạch chúng bằng máy cắt cỏ rồi ư? Thật tội nghiệp chúng, cũng thật may là nàng đã tranh thủ chộp được những tấm hình đẹp.
    Nhìn những nụ hoa yêu lắm nàng ơi. Giông giống với hoa poopy (giai nhân).
    Góc chụp của nàng càng ngày càng mềm mại và có duyên lắm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế YV ạ ...có rất nhiều loại hoa bé tí mọc đầy trên các sườn đồi và chạy dọc theo hai bên con đường cũng như trên những cánh đồng cỏ . Chúng có nhiều màu sắc rực rỡ tuyệt đẹp đó nàng ạ ...Loại hoa poopy theo nàng nói trước đây mình cũng có trồng , nhưng do mình không biết cách chăm sóc nên chúng chết mất tiêu ...hoa poopy rất dễ thương chưng kèm với hoa hồng ...ôi ...đẹp tuyệt vời nàng hén ?

      Hihi ...thật là may đó nàng ...nếu không thì mình sẽ không ghi lại được những cành hoa nhỏ nhắn xinh xắn này nàng nhỉ ? Cảm ơn nàng đã có lời khen nè ...Cuối tuần thật vui và nghỉ ngơi cho khỏe nàng nhé ..

      Xóa
    2. Ui, khi nào nàng chụp hoa Poopy cho mình coi với nha. Hoa ấy nhìn mềm mại và có nhiều màu phải không nàng? Híc, khi nào về VN nàng nhớ mang cho mình ít hoa khô nha. Nhất là loại hoa mà nàng tự làm thì càng thích. Nhưng mà làm hoa khô cũng phải có công nghệ. Hi hi... Mình thích quá mà nói vậy thôi, chứ nàng đi về mang hành lý cồng kềnh nên không mang nổi đâu.

      Nàng săn nhiều ảnh đẹp cho mình xem là được rồi, Híc.

      Xóa
    3. Với hoa khô lúc còn nhỏ mình đã thích ép vào sách và vở lắm ...và niềm đam mê này mình vẫn còn giữ , nhưng mình chỉ mới ép dạng hoa lan ở nhà mình thôi . Chắc mình sẽ tiếp tục ép các loại hoa khác nữa xem sao ...mình hổng có tay nghề ...nhưng sẽ cố gắng thôi ...hihi ..

      Oh ...mặc dù hành lý có cồng kềnh nhưng điều quan trọng với mình là sẽ mang về những món quà thật có ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè thân thiết , nhất là đúng như sở thích của nàng thì điều đó quả là niềm vui lớn nhất của mình đó cô bạn nhí dễ thương của mình ạ ...í ..mà mình quên nữa , mình có gởi thư cho nàng rồi , nàng nhớ vào đọc nàng nhé ...

      Lúc này tâm trạng của mình cũng đỡ buồn một phần , vả lại có buồn cũng chẳng làm được gì , cũng như cũng chẳng thay đổi được gì ..thôi thì hãy cố vươn lên để có nhiều nghị lực mà đi tiếp vì trước mắt mình còn nhiều chuyện phải làm lắm ...

      Thế nên mình sẽ đi săn nhiều ảnh đẹp để khoe với nàng và các bạn mới được ..nhiều khi làm như thế mình mới cảm thấy tâm nhẹ nhàng hơn nàng ạ ...

      Xóa
    4. Ngày đi học mình hay ép hoa phượng đó nàng. Nhưng hoa khô mình nhắc tới ở đây là hoa để cắm bình đó nàng ui. Híc, nhìn những bình hoa trang trí bằng hoa khô cũng rất là thú vị. Mỗi khi mình cắm hoa sa lem là để cho nó khô một thời gian dài rùi mới bỏ.

      Mình tiện miệng nói vậy thôi chứ hông có dám đòi hỏi gì nàng đâu. Có dịp được nhìn thấy nhau là vui rồi ha.

      Nàng đỡ buồn rùi thì mình thấy an tâm hơn. Cuộc đời luôn có những chông gai, chỉ biết mỗi ngày mình phải cố gắng bước tiếp và làm được một điều gì đó cho kế hoạch, dự định của mình là cảm thấy được an ủi rồi.

      Được hòa vào thiên nhiên và lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống quả là một niềm vui không nhỏ. Nàng hãy năng ra ngoài và tìm kiếm những khoảnh khắc như thế nhé.

      Xóa
    5. Ah ! Ép cả cành để chưng vào chậu ..wow ...chắc mình hỏng có kỹ năng để làm được rồi ..hix ...thôi thì chọn món quà khác vậy YV nhé !

      Uh ..mình đỡ buồn rồi ..trước mắt mình còn nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho con bé của mình khi bé sang đây vào vài năm nữa ...thôi thì hãy tiếp tục sống trong niềm tin và niềm hy vọng mà thôi ..nói thế có nghĩa là mình cần phải có kế hoạch cho tương lai chứ không ủy mị và buồn chán nữa ..cuộc sống phải có niềm tin , sự kiên quyết , nhẫn nại và chịu đựng thì mới có thể vượt qua được hết những khó khăn , trở ngại , phải không nàng ?

      Cảm ơn nàng vì lúc nào nàng cũng ở bên cạnh để động viên và an ủi mình ...cảm ơn nàng , cảm ơn nàng rất nhiều YV nhé ..mình sẽ nghe lời khuyên của nàng ..sống với tinh thần lạc quan và hòa mình vào thiên nhiên đó mới là cứu cánh để có thể có đủ nghị lực mà sống hén nàng ...

      Xóa
    6. Ừm, nàng vào đọc thư mình gửi nha.
      Đúng là họ làm hoa khô để trưng thì phải có kỹ thuật đó nàng ạ. Mình thấy người ta làm để bán với giá không rẻ tẹo nào. Ở Đà Lạt có nhiều loại hoa khô lắm thì phải.

      Mong cho nàng được toại nguyện điều nàng đang ấp ủ nhé. Thật vui vì chúng ta là bạn của nhau đó nàng ui. hì hì...

      Xóa
    7. Mình cũng thấy ở bên đây họ bán rất nhiều loại hoa khô , giá cũng chẳng rẻ ..ngay cả hoa vải cũng thế ..ôi mắc ơi là mắc vậy đó nàng ạ . Hình như với công nghệ thủ công thì các mặt hàng này rất là đắt đó nàng ...

      Cảm ơn nàng nhiều lắm nè , mình cũng hy vọng sẽ được toại nguyện ...gần 7 năm rồi ..thế mà bây giờ lại tiếp tục sống trong niềm hy vọng nữa rồi đó nàng ui ...Mình có viết thư cho nàng rồi , nàng nhớ vào đọc nha ...ngũ thật ngon nàng nhé ...

      Xóa
  2. Hoa quá đẹp đó NangTuyet, mùa này ở Saigon thì nắng nóng kinh hoàng, cây cỏ héo úa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hoa bé tí nhưng rất xinh anh nhỉ ? Nghe anh nói mà em tưởng tượng hình ảnh cây cỏ ở bên VN mình ...thấy tội nghiệp quá ...và thấy tội cho con người phải chịu thời tiết nóng bức như thế !!! Ngược lại bên đây , thời tiết cứ lạnh mãi , hoa và cây cỏ thì bắt đầu đâm chồi nảy lộc ...hoa dại không cần bàn tay của con người chăm sóc mà vẫn nở hoa xinh xắn ...rõ thiên nhiên thật bất công ....

      Xóa
  3. đẹp rạng ngời luôn đó chị, chưa lần nào e đc xem một album ấn tượng đến như vậy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã có lời khen Bố susu nhé ...

      Xóa
    2. em chỉ muốn ôm hết vườn hoa này về nhà mình thôi :)

      Xóa
    3. Thương em trai của tôi quá đi thôi ...để chị sẽ săn ảnh tiếp cánh đồng hoa cúc dại cho em nghía nữa Bố susu hén ...

      Xóa
  4. Nhìn be bé dễ thương , mong manh chi lạ chị hén. Chắc cũng là một loài cỏ dại thôi phải không chị ? Tự dưng, chợt nghĩ, có cái máy ảnh mà hay chị hén. Lưu lại được những khoảnh khắc mà ta sẽ không bao giờ tìm lại được - là ta của ngày hôm qua, là vạn vật xung quanh ta của ngày hôm qua ... Nên dù chụp đẹp hay không, em vẫn cứ bấm máy kịch liệt ...để dành.
    Hoa trong ảnh chị thành ...bất tử rùi á. Anh xã chị thiệt là... Quoánh ảnh cái đi chi uiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa xuân bên đây có rất nhiều cánh đồng hoa cỏ dại như thế với nhiều màu sắc khác nhau đó Thùy ạ ...có điều khi gặp chúng đôi khi cũng rất khó để có thể chụp ảnh được vì không có chỗ để đậu xe hoặc không được phép để đậu xe ...thế nên khi chạy ngang qua mà tiếc hùi hụi đó em .

      Cũng may mà chị đã chụp được mấy cành hoa bé tí này ở khu vườn nhà ...chỉ tội là chúng chỉ là hoa cỏ mà thôi nên OX chị phải cắt chúng khi mùa xuân đến ...bây giờ thì cũng còn vài bụi nằm sát ở hàng rào nên chiều chiều ra ngắm chúng cũng đỡ ghiền đó em ...

      Xóa
  5. Màu trắng của hoa thật tinh khôi và tinh khiết...Màu vàng điểm giữa hoa lại tinh tế....
    Ông Xã hóa kiếp cho hoa để làm cái việc con người cần, rồi mùa sau, tháng sau hoa lại nở, vần tinh khôi, tinh khiết, và tinh tế, như ngày nào vậy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Bu đã ghé thăm và gởi lời chia sẻ đầy ắp tình người cùng với thiên nhiên và cây cỏ ...

      Dạ , thiên nhiên đã mang đến cho ta niềm vui và niềm hạnh phúc thì với ta sống , gần gũi và yêu thiên nhiên , cây cỏ ..quả đó là một quy luật của tạo hóa anh Bu hén ?

      Xóa
  6. Bên đó đang vào mùa Xuân , nên hoa nở đẹp quá em nhỉ . Hồi trước lúc bắt đầu làm quen với blog , chị đi lang thang vào blog một ông Tây , thấy ông chụp hình hoa mùa xuân , mê quá mà tiếp tục chơi blog đến bây giờ đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , bên em đang vào mùa xuân rồi chị Marg ạ , thế nên đi đến đâu từ những cánh đồng cỏ đến những con đường mòn hay trên xa lộ , chị có thể nhìn thấy những cánh đồng hoa dại hoặc hoa cỏ đầy màu sắc khác nhau nhìn đẹp lắm chị ơi ...

      Hihi ...xem ra chị Marg của em ngoài kỹ năng thật tài tình về việc sưu tầm những danh lam thắng cảnh và các khu di tích lịch sử ra mà chị cũng còn là người yêu thiên nhiên và cây cỏ ghê nha ...

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. VN mình nóng, cỏ dại cũng không phong phú và ít nở hoa. Chỗ nhà bạn ở, mùa đông có tuyết phủ không mà những khóm hồng nở đẹp thế..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ mình ở vào mùa Đông tuyết rơi không nhiều vì mình ở miền Tây của nước Pháp bao quanh chỉ là biển cả . Đôi khi cũng tuyết rơi nhiều lắm , nhưng tùy vào thời tiết của năm thôi bạn ạ . Hơn nữa , vào mùa Đông vườn hồng nhà mình đã bị mình cắt trơ trụi chỉ còn lại gốc mà thôi ...có năm chúng bị tuyết phủ trắng xóa trông buồn lắm .....

      Đúng rồi , sang bên đây mình thấy hoa dại nở đầy đường và cả cánh đồng ..không ai chăm sóc mà chúng vẫn nở đẹp gì đâu ...VN mình với thời tiết nóng bức nên việc trồng hoa hồng cũng gặp khó khăn ...và phải chăm bón rất cực ...còn hoa dại thì chắc là cũng nở nhưng kém xinh hơn bên đây ...rõ thiên nhiên chẳng công bằng tí nào bạn nhỉ ?

      Xóa