Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Cánh diều ước mơ cho con gái của tôi ...

Hôm nay lại thêm một ngày thật buồn lại đến với tôi . Tôi đã từng tự nhũ là phải biết cứng rắn , không được mềm yếu , không được khóc ...ấy thế mà lòng tôi sao vẫn thổn thức và trái tim tôi đau như ai cắt . Cố nén nỗi buồn và che dấu sự xúc động của mình , nhưng tôi đã không thể nào làm được .Đưa tay quẹt vội những dòng lệ đang lăn dài trên má , tôi cứ nói với tất cả những suy nghĩ của mình ..và tôi cứ nói mãi , nói mãi mà tưởng chừng như tôi chưa bao giờ được nói ...
Öi ! Sao nỗi buồn cứ vây mãi lấy tôi , tôi muốn vùng thoát ra khỏi chúng , ấy thể mà chúng vẫn không buông tha cho tôi . Vùng trời mơ ước lại đến rồi lại bay đi , biết nói gì đây khi trái tim tôi tan nát theo từng lời nói của thiên thần bé nhỏ của cuộc đời mình . Tôi muốn đem  ước mơ đến cho con bé cũng như cho cả chính mình , nhưng cuộc đời đâu cứ phải êm đềm và thuận buồm xuôi gió như tôi đã từng nghĩ ...


Có lẽ chỉ có những ai đã từng mơ ước , đã từng đặt niềm tin ...để rồi sau đó đã phải thất vọng thì mới hiểu được nỗi buồn và niềm đau thấm thía đến như thế nào . Vâng , có lẽ chỉ có những người đã từng mang tâm trạng như thế thì mới hiểu được mà thôi . Tôi không biết con gái tôi đang nghĩ gì , nhưng tôi biết có lẽ con bé rất buồn và buồn nhiều lắm ...ước gì tôi được ở bên cạnh con gái của mình lúc này để được ôm con bé vào lòng , để cùng chia sẻ với bé những suy nghĩ thầm kín , những ưu tư của tuổi đang lớn với nhiều ước vọng ... 



Khi màn đêm buông xuống , vạn vật lại đắm chìm trong bóng tối . Rồi khi bình minh lên , mặt trời lại tỏa sáng .Những tia sáng mang nhiều hy vọng đến cho đời người , dẫu biết rằng cuộc đời có lắm khi cũng vô cùng bạc bẽo , thế nhưng cuộc sống đâu phải lại ngừng ngay ở đó mà tất cả vẫn còn đang ở phía trước . Đường tương lai vẫn còn đang rộng mở thênh thang nếu như chúng ta vẫn luôn có niềm tin và nghị lực đó thôi ....



 Cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng ta vẫn phải đi nốt cho hết đoạn đường còn lại của mình , nhưng điều quan trọng là phải biết đi như thế nào và trên con đường nào để sự lựa chọn của mình không lạc hướng mà trái lại sẽ còn mang nhiều ý nghĩa cho đời , cho bản thân mình và nhất là cho những người mà mình yêu thương nhất ...


Con gái ạ , dẫu biết rằng giờ ngày này má chưa làm được gì cho con , chưa chấp đôi cánh ước mơ cho con để con có thể được tung tăng trên bầu trời đầy khát vọng , thế nhưng hãy cố lên con gái nhé , tương lai vẫn còn đang ở phía trước , bầu trời mơ ước của con vẫn luôn luôn rộng mở đón chào con trong một ngày gần đây nhất con gái yêu của má ạ ...


Đừng buồn, đừng thất vọng vì ở bên con vẫn còn có má , có mẹ , có anh hai và tất cả những người thân , những người thương yêu con nhất ...tất cả sẽ sẵn sàng chấp đôi cánh ước mơ cho con .Vâng , đúng như thế con gái ạ . Hãy tin và cố gắng học thật giỏi , giỏi nhiều hơn nữa con yêu nhé .Má rất vui và rất hãnh diện về con . Hãy mãi mãi là đứa con gái xinh đẹp , ngoan , hiền và học giỏi trong trái tim của má , con gái nhé ....



         

26 nhận xét:

  1. Em đã đọc đi lại entry này của chị và đã cảm nhận được điều chị muốn nói: "Có lẽ chỉ có những ai đã từng mơ ước , đã từng đặt niềm tin ...để rồi sau đó đã phải thất vọng thì mới hiểu được nỗi buồn và niềm đau thấm thía đến như thế nào". Vâng, xâu chuỗi lại những entry của chị viết trước đây, em đã hiểu phần nào, nhưng em luôn mong rắng điều mình đã hiểu là sai. Căn phòng chị đã chuẩn bị cho thiên thần của lòng mình đang còn ở nơi xa và cánh diều mơ ước đã chưa nằm trong tầm tay của bé và chị. Chị ơi, em cầu mong đất trời nổi gió để cánh diều kia bay thật cao mà không mang nặng những "bạc bẽo cuộc đời". Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây cũng là cảm nhận của em khi đọc bài này của chị. Cũng hy vọng là em cảm nhận sai...
      Không biết an ủi chị thế nào, chỉ mong sao ...còn niềm tin, còn hy vọng là sẽ dần có tất cả chị nhé.
      Con gái buồn nhưn g chắc sẽ hiểu và thương mẹ hơn khi đọc những lời thương yêu này.
      bình an thật nhiều nha chị !

      Xóa
    2. Cảm ơn hai em : Andi và Thùy nhiều lắm nhé . Chị hiểu điều cảm nhận của hai em . Có lẽ cũng đúng một phần nào trong tình huống mà chị đang gặp phải . Nhưng dù sao đi nữa chị cũng luôn đặt niềm tin và hy vọng với cánh diều ước mơ cho cả hai mẹ con chị đó các em ạ ...đừng lo lắng gì cho chị hai em nhé ...mọi chuyện sẽ ổn thôi hai em à ...giờ chị đã trở lại với gia đình mình rồi nè ...

      Xóa
  2. Hãy nhẫn nại rồi mọi ước vọng sẽ đạt được :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ và động viên em anh Duy Nguyen nhé .

      Xóa
  3. Không sao đâu NangTuyet, tuổi trẻ khác với tuổi... không còn trẻ, là mau quên, đấy là cái "ưu điểm" thực sự của tuổi trẻ, rồi con gái sẽ ổn thôi, đừng lo lắng quá, vui lên chứ :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ và động viên em anh Hiệp nhé . Dạ , em cũng mong như thế để tâm lý của bé được ổn định mà thi cho tốt đó anh ạ .

      Xóa
  4. Bạn buồn đến rơi nước mắt vì không làm được gì cho ước muốn của con gái. Nếu con gái đọc những dòng này chắc nó cũng buồn thương mẹ. Cái còn lại giữa mẹ con là tình thương yêu vô bờ. Nó là điểm tựa cho cả hai vui sống và con gái đi lên trong cuộc đời. Nhà bạn và bạn sùng đạo Phật, thuộc lòng phương châm sống TỪ BI HỈ XẢ. Nói ra được nỗi buồn thì nỗi buồn giảm đi một nửa, tức là bạn đã xả. Chúc bạn nhiều nghị lực, xả nhiều hơn nữa để có niềm vui sống cho chính bạn và cô con gái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ và động viên em anh Bu nhé . Dạ , anh nói đúng đó ...có nói ra được như thế này tức là em đã Xả và như vậy lòng em bỗng thấy nhẹ nhõm hơn nhiều ...

      Cầu mong sao em giữ mãi phương châm sống TỪ BI HỈ XẢ , có được như thế thì tâm mới được an lạc và có nhiều nghị lực hơn trong cuộc sống ...

      Xóa
  5. Có gì phải buồn, phải thất vọng đâu. Chỉ cần lời động viên vượt qua thất bại là cái cho lớn nhất và cần nhất mà. sang thăm bạn chúc bạn bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ với mình bạn nhé .

      Xóa
  6. Nang Tuyet à , vậy là điều mà tất cả chúng mình mong muốn đã chưa tới . Chị nghĩ là chưa thôi , sẽ còn dịp khác . An ủi bé , và hy vọng vào tương lai , có thể khi bé học xong trung học , bé lớn và cứng cáp hơn thì mọi chuyện sẽ như ý . NT bớt buồn đi nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mọi chuyện quả thật không dễ dàng chị ạ . Bé còn nhỏ quá nên khó có thể qua đây học bây giờ được . Em và Thanh đành phải chờ bé lên Trung học , lúc đó bé mới có thể qua đây học được chị ạ ...thôi thì đành phải chờ thêm 3 năm nữa đó chị Marg ơi ...và chị nói đúng lúc đó bé đã lớn hơn một chút vì lên cấp 3 rồi ....em chỉ mong sao thời gian chóng qua nhanh ...

      Em đã bớt buồn phần nào rồi ..cảm ơn chị đã ghé thăm và động viên em chị nhé .

      Xóa
  7. Con trẻ hẳn sẽ buồn, sẽ thất vọng nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi nàng ơi. Khi con gái vẫn luôn có mẹ Kiều Oanh và những người thân yêu bên cạnh. Lớn lên một chút bé sẽ hiểu ra sự đời nhiều éo le, phức tạp chứ không xuôi dòng như mình mong muốn.

    Điều nàng cần làm bây giờ là gì? Nàng biết mà phải không nàng? Nàng cần gạt bỏ nỗi buồn đi nhé. Để sống và theo đuổi, nâng cánh diều khát vọng cho con mình bay lên trên bầu trời ước mơ mà con mong ước.

    Điều mình có thể làm được cho nàng bây giờ là chia sẻ và mong cho nàng có thật nhiều nghị lực để vượt qua, hoàn thành hoài bão của nàng và Tina. Viết ra được thế này hẳn nàng cũng vơi bớt đi niềm đau trong tim. Hãy nghỉ ngơi thật nhiều và bình tĩnh đối mặt với những điều đang đến nàng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nhiều lắm nè . Uh , mình biết là mình cần phải làm gì bây giờ để có thể nâng cánh diều cho con gái của mình YV ạ ...phải kiên nhẫn và can đảm nhiều hơn nữa hén nàng ..

      Mình bớt buồn phần nào rồi ..thật ra buồn chẳng giúp ích được gì cho mình , nhưng có nói ra được thì lòng cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều nàng nhỉ ?

      Mình có gởi thư cho nàng , nàng nhớ vào xem nàng nhé !

      Xóa
  8. Biết nói gì hơn ... em chỉ mong cháu sớm đoàn tụ với chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghé thăm và chia sẻ với chị Quang nhé !

      Xóa
  9. vẫn còn nhiều cơ hội khác mà chị, vui lên nhé. Con bé mà biết mẹ nó buồn như vậy thì chắc chắn nó cũng ko vui đâu :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , em nói đúng bé còn nhỏ thì vẫn còn có nhiều cơ hội đó cơ ...thôi thì phải kiên nhẫn vậy Bố susu hén ?

      Cảm ơn em đã ghé thăm và chia sẻ với chị Bố susu nhé .

      Xóa
  10. Một nỗi buồn cho lòng người làm mẹ
    Nghĩ về con và năng ước mơ con
    Chưa hiện thực ấm ức mơ chưa tròn
    Làm tâm can buồn rơi như thất vọng ...............
    ........
    Bạn viết ẩn ý nhiêu lên đọc hai lần mà không biết rõ đó là gì -nhưng cũng chúc bạn thự hiện được ước mơ cùng vứi cháu nhé -
    Chúc tối bình an -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm mình cảm động quá , bạn thật chân tình ...mình biết nói gì hơn là cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ghé thăm và chia sẻ với mình những vần thơ thật buồn và đầy ý nghĩa !

      Xóa
  11. Các bạn ơi ….mình đã bật khóc và vô cùng xúc động trước những lời động viên và chia sẻ đầy chân tình của các bạn đã gởi đến mình . Với mình đó là những món quà tinh thần rất quý mà các bạn đã dành cho mình trong khoảng thời gian này .

    Cảm ơn các bạn của mình rất nhiều , những người bạn mà mình chưa hề một lần gặp mặt , thế nhưng với các bạn mình đã tìm được cho mình một chỗ dựa về tinh thần , một cảm giác rất bình yên và đầy ấm áp ...

    Mình sẽ không bao giờ quên vì đó là nguồn động lực rất mạnh mẽ sẽ giúp mình vượt qua được tất cả những trở ngại , những khúc mắc trong cuộc đời này ...

    Mong rằng ngày mai trời lại sáng để mình sẽ còn cùng với các bạn quây quần bên mái nhà đầy ấp tình thương này mãi mãi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể lúc này chị tinh thần không ổn, cảm thấy mọi việc đều quay lưng với mình. Nhưng dù thế nào, cũng ráng vượt qua nha chị. Nỗi buồn rồi dần cũng qua, hy vọng cho ngày mai sẽ khác.
      Cố lên nha chị.

      Xóa
    2. Cảm ơn rất nhiều Thùy nhé ...nhớ lời em nói " Dù có buồn cũng không được lặn mất tiêu .." thế nên chị cũng ráng nhoi lên nước gặp bạn bè nè ...

      Xóa
  12. Có tình yêu và sự quan tâm của mẹ, con gái sẽ vượt qua được mọi thử thách của cuộc đời thôi em ạ. Yên tâm đi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn chị đã chia sẻ và động viên em chị Yến nhé !

      Xóa