Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Những cánh chim trong gió đông ...

 Sáng nào cũng vậy ,  mỗi khi nghe tiếng chim hót là tôi phải giật mình thức dậy . Và cứ thế như thường lệ , mặc vội chiếc áo ấm và xách cái máy ảnh , tôi vội vã mở toang cánh cửa sổ chính ra . Qua cánh cửa kính , những chú chim con trông thật đáng yêu đang nhảy nhót và hót liếu lo trên cành . Thỉnh thoảng có một vài cơn gió mạnh đã  làm lay động những cành cây , thế nhưng các chú  vẫn bám trụ trên cành cây cao vút mặc dù có lúc đã làm cho chúng phải  chao đảo . Càng nhìn chúng , mình càng thương chúng nhiều hơn . Mình nghĩ chắc là  chúng đang đói lắm đấy...

Thế là mình đưa máy chụp được một số hình ảnh của chúng , nhưng không được rõ nét lắm vì lúc đó cơn gió đã làm cho cành cây lay động liên tục và đồng thời sương mù thì bám vào cửa kính ...


















































         

32 nhận xét:

  1. Chụp qua kính mà rõ thế chắc kính phải lau hàng ngày , Cành cây mùa đông không lá nên không che lấp chú chim .Thêm trời lạnh nên chú nào cũng mập mạp =Thiệt lý tưởng để chụp hình Chim :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , không thường xuyên lắm chỉ khi nào em muốn chụp hình chúng thôi anh ạ .

      Đúng thế anh Duy Nguyen ạ , thường vào mùa xuân lá cây xum xuê khó nhìn thấy chúng anh nhỉ ? Hihi ..chúng ù nù mũm mĩm trông dễ thương ghê anh hén .

      Xóa
  2. Chị ơi ! hum bữa em thấy chị chụp mấy chú chim dễ cưng quá ( giống như hôm nay nè ), em đem về face khoe dí bạn bè. Nghĩ sao bạn em nó nói : " mày kiếm đâu ra ảnh con chim ú nu y chang mày dzạ ? " - nghe mà ...muốn đá cho nó cái lọt ruộng hông chị ?
    Kể chuyện vui chị nghe thui, chứ nhìn ảnh nì, tuy là chúng có tấm đứng một mình, nhưng vì tụi nó tròn quay, nên em nhìn thấy vui chứ không thấy buồn hay cô đơn chi cả. Mà bên ấy hay chị hén, chim đủ màu bay ngang nhà nhìn thích quá. Chớ ở đây, nếu có thì chỉ có se sẻ thôi. Cũng dễ thương lắm, mà em canh chụp hoài ....hổng có dính. Hì hì
    Chủ nhật thật vui cùng gia đình chị nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy tấm này chị mới chụp cách đây vài ngày đó Thùy ạ . Chúng ú nù dễ thương em nhỉ ? Nghe em kể chuyện về các bạn của mình ...thật là vui !

      Chụp ảnh chim chóc cũng khó em ui ...chúng cứ cử động và vừa nghe tiếng động nhỏ là bay cái vèo ! Chim bên đây nhiều loại lắm em ...nhưng cũng không dễ gì chụp được chúng . Chị thích nghía chúng lắm ...và lắm khi chị nghĩ nếu được làm cánh chim thì hay biết mấy !!!

      Nghe em kể chuyện về các bạn của mình ...thật là vui !
      Cảm ơn em , tuần mới thật vui nhé em .

      Xóa
  3. Thật lạ lùng, trời Tây rất thích thiên nhiên, trong khi trời Ta ra sức phá thiên nhiên để làm khu vui chơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ cũng buồn anh há ...nhưng biết làm sao hơn cơ ?

      Xóa
  4. gần nhà chị có cái hồ nước chắc là không khí rất mát mẻ, phải ko chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải hồ nước đâu em , đó là khoảng đất trống ở sau nhà bị ngập nước do bão lục liên tục mấy ngày nay đó Bố susu ơi !

      Xóa
  5. Rất đẹp, thẩm mỹ và đầy tính nhân văn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh thật nhiều anh Quốc nhé .

      Xóa
  6. Những chú chim xinh xinh, ú hụ... trông đáng yêu làm sao. Hihi... nhìn thiên nhiên sống động như vậy là tâm trạng vui lên nhiều đó bạn hiền. Nhớ giữ sức khỏe nhé nàng. Mọi thứ đâu sẽ vào đấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ..chúng mập ú và dễ thương nàng nhỉ ? Lúc này tâm trạng của mình không được vui nên mình cũng ít ngắm nghía chúng lắm ...mùa xuân đang đến dần và chúng hót líu lo trên cành cả ngày ...

      Cảm ơn nàng đã động viên mình YV nhé ..không sao đâu nàng ạ ..mình đã từng nói với nàng là cuộc sống luôn cần phải có sự can đảm và đầy nghị lực , thế nên mình biết là mình cần phải làm gì rồi YV ơi ...

      Xóa
  7. Nàng à. Mình đã gửi thư cho nàng rùi nha. Có thời gian nàng nhớ đọc đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , mình đã có đọc thư và trả lời cho nàng rồi đó nàng ạ ..

      Xóa
  8. Ơi, mấy ngày nay chị đâu mất rồi ? Chị có khỏe không vậy chị ? Cầu là chị bận chút thôi chị nha. Rảnh lên chơi với em nghen chị. em nhớ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn khỏe Thùy ạ ...có điều chị không được vui và có nhiều chuyện cần làm nên không thể vào thăm bạn bè thường xuyên được ...khi nào mọi chuyện được ổn định , chị sẽ vào chơi với em thường hén ...tuần mới vui nhiều nhé em ...

      Xóa
    2. chị khỏe là tốt rồi, mọi việc từ từ tính sau. Em không thấy chị thì lo lo, không biết chị có ổn không. Thui, hy vọng những chuyện làm chị không vui mau chóng qua đi. Hy vọng mọi việc suông sẻ, tốt đẹp với chị. Cố lên chị nha.

      Xóa
    3. Cảm ơn em đã ghé thăm và động viên chị Thùy nhé ..

      Xóa
  9. Sang thăm chúc bạn ngày 8/3 thật ấm áp hạnh phúc nhé. mình tặng bạn hoa hồng bạn vui lòng bấm vào ĐÂY xem nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Mẫn đã tặng hoa hồng tuyệt đẹp cùng những lời chúc thật chân tình ! Cảm ơn bạn của mình nhiều lắm nhé .

      Xóa
  10. Nàng à, mấy hôm không thấy nàng là tớ thấy buồn buồn làm sao. Mong nàng sớm có tin mới, vui để chia sẻ cùng mình nha. Mình có trả lời thư nàng rùi. Tranh thủ vào đọc nha nàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng vẫn nhớ và ghé thăm mình đó nhé ...

      Xóa
  11. Thấy vắng em lâu , chị vào thăm em . Mong em vui khỏe và trở lại với mọi người sớm em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã ghé thăm em chị Marg nhé ..

      Xóa
  12. Những chú chim được tình người sưởi ấm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và ngược lại chúng cũng mang niềm vui đến cho con người khi tâm trạng không mấy gì vui lắm anh Bu nhỉ ?

      Xóa
  13. Mình tin là lủ chim không bao giờ biết lo toan cho cuộc sống, luôn hồn nhiên vui vẻ bạn nhỉ. sang thăm chúc bạn luôn bình yên và vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ..đúng thế bạn ạ , thế nên ước gì được làm cảnh chim như thế ...nhẹ cánh bay cao và tung tăng trên bầu trời ...quả thật không có gì hạnh phúc bằng bạn nhỉ ?

      Xóa
  14. vắng chị lâu quá, ko biết chị có khỏe ko?
    ngày thiệt vui nha chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn khỏe , nhưng có điều không được vui ...cuộc sống mà Bố susu ơi ...

      Cảm ơn em đã ghé thăm chị Bố susu nhé ...

      Xóa
    2. mau chị mau vượt qua nhé :)

      Xóa
    3. Cảm ơn em Bố susu nhé ...

      Xóa