Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Viết cho con gái của tôi ..

Lại một cơn giông lớn ở ngoài trời nữa rồi . Chẳng hiểu sao hôm nay tôi lại nhớ con gái của mình một cách chi lạ . Tiếng đồng hồ điểm trên tường đã hơn nửa khuya rồi , thế nhưng sao tôi không cảm thấy buồn ngủ  . Thế là tôi lại  mở máy xem lại hình của gia đình tôi đi viếng chùa ở Vũng Tàu cách đây mấy ngày . Được nhìn lại những người thân trong gia đình tôi vào dịp tết 2014 này và nhất là ngắm lại gương mặt của đứa con gái bé bỏng của tôi , lòng tôi vui khấp khởi ....rồi tôi lại mò mẫm xem lại mảnh giấy mà con bé đã nhét vào tay tôi vào ngày cuối cùng vào năm 2010 khi tôi trở về VN thăm gia đinh và rời khỏi Việt Nam để qua Pháp trở lại. Nhìn những nét chữ nắn nót thật dễ thương cùng lời lẽ thật đáng yêu và nét vẽ của bé đã làm cho trái tim tôi quặn thắt . Tôi đã không thể nào kiềm được cảm xúc của minh ... .và những dòng chữ bắt đầu nhòa dần trong nỗi nhớ thương con gái  của tôi ngày càng da diết ...




Thật đau lòng biết bao khi trái tim bé bỏng của con gái tôi đã dành cho tôi như thế ấy ..



  Và trong trí óc non nớt mới 8 tuổi đầu mà bé đã hình thành trí tưởng tượng để vẽ ra biểu tượng của nước Pháp , đất nước nơi mà tôi đang sinh sống và cũng là một bầu trời ước mơ của bé...



Và con gái của tôi có biết đâu : tranh vẽ và những lời thật đáng yêu của con bé lúc nào chúng cũng ở bên cạnh tôi . Chính vì vậy mà ước mơ có con bé bên cạnh lúc nào cũng canh cánh trong lòng ...những hình ảnh  của hai má con  ở bên cạnh nhau dường như hiện về trong trí của tôi mồn một...





ôi ...con gái của má thật đáng yêu biết dường nào ... 










Để rồi tôi lấy đó là niềm vui , là động lực mạnh mẽ để chờ đợi cái ngày mà má con tôi  sẽ được đoàn tụ với nhau...




có lẽ niềm hạnh phúc vô bờ là tôi sẽ được ôm con bé vào lòng như khi con bé còn bé thế này..




để rồi hai má con tôi  cũng sẽ được làm Ninza như thế này mãi ...phải không con gái nhỉ ...






và bây giờ con gái của má đã lớn thế này rồi ....có lẽ không có hạnh phúc nào bằng khi con bắt đầu lớn lên và hai má con được cùng đi mua sắm bên nhau như thế này , phải không con gái yêu của má ?




hoặc đi chùa lễ Phật Tina nhỉ ?  


 để rồi không còn cảnh con phải ra sân bay để tiễn má quay về Pháp nữa ...


Ôi ..còn giọt nước mắt nào đọng lại trên mi để có thể xoa dịu hết nỗi nhớ thương này  của tôi .Ngoài trời cơn bão đã bắt đầu mạnh mẽ hơn , từng cơn gió rít chạm vào cành cây nghe sao xào xạc .Tiếng mưa rơi và tiếng gió rít nghe sao buồn thê thảm , rồi nỗi buồn và nỗi cô đơn lại càng dâng cao hơn . Khẻ đưa tay quệt nhanh hàng lệ , tôi đã cố gắng để không bật thành tiếng , thế nhưng sao cổ họng tôi dường như nghẹn lại ..và bờ môi nghe sao mằn mặn..



bâng khuâng tôi nhìn hình ảnh của con gái mình đang cười tươi ...và bất giác tôi cảm thấy vui và rất hạnh phúc khi nhìn thấy con gái mình bây giờ đã lớn hẳn , rất xinh xắn ra vẻ một thiếu nữ rồi đó ...





trông con bé rất xinh tươi trong ngày tết 2014


lại thêm một tuổi nữa rồi Tina nhé 



Trông con gái năm nay lớn hẳn và xinh đẹp vô cùng 



đón Xuân thật vui phải không con gái của má  



thế rồi tôi lại tự an ủi lấy mình , hãy cố gắng lên nào vì tôi đã chờ được 6 năm rồi thì bây giờ  chỉ còn khoảng vài tháng nữa thôi là hai má con của tôi sẽ được đoàn tụ rồi . Căn phòng nhỏ nhắn này đang chờ cô chủ bé nhỏ xinh xắn đó Tina ạ . Khi con qua  bên đây rồi , con sẽ bắt đầu trang trí phòng của mình theo ý thích của mình con nhé . Phòng không được rộng lớn lắm , nhưng má nghĩ cũng đủ tốt là một góc học tập cho con đó con gái ạ . 





những chú gấu bông đang chờ con đấy con gái ạ 



đây là tấm hình lúc con còn bé vậy chứ nó cũng đã theo má qua đây được 6 năm rồi đó  ...tiếc rằng lúc má để trong hành lý , nó bị cấn và bị bể kiếng , má không dám thay kiếng vì sợ rách hình của con ...



hàng ngày má có thể ngắm con qua hình ảnh để đỡ buồn và đỡ nhớ con đó con gái của má ạ 




con và gia đình mình vẫn luôn ở gần bên má đó Tina ơi ...




Con gái ạ  ...đêm đã khuya lắm rồi . Ngoài trời mưa rất lớn và gió thổi mạnh hơn lúc nào hết ...có lẽ từng hạt mưa rơi ngoài trời muốn nhắn nhủ với con rằng má thương và nhớ con nhiều lắm và má đang đợi con ở bên đây đấy ...và nhất là không còn bao lâu nữa con sẽ được ở gần bên má ...để rồi hai má con mình sẽ lại tiếp tục sống bên nhau giống như lúc con còn bé ...con gái yêu của má ạ ...

         

18 nhận xét:

  1. Bé Tina của chị lúc nhỏ chữ viết và hình ảnh đáng yêu làm sao. Đoàn tụ hạnh phúc rồi chia xa, chắc ông trời bảo như thế rồi sẽ đến ngày đoàn viên. Đọc những dòng chữ này của chi: "Ôi ..còn giọt nước mắt nào đọng lại trên mi để có thể xoa dịu hết nỗi nhớ thương này của tôi .Ngoài trời cơn bão đã bắt đầu mạnh mẽ hơn , từng cơn gió rít chạm vào cành cây nghe sao xào xạc .Tiếng mưa rơi và tiếng gió rít nghe sao buồn thê thảm , rồi nỗi buồn và nỗi cô đơn lại càng dâng cao hơn .", em xin chia sẻ chị một ít nhiều chị nhé!. Chị có biết em đã lặng đi và dừng lại thật lâu ở đoạn tự sự này của chị. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ánh ơi , không có nỗi xót xa nào bằng phải xa lìa những người thân yêu của mình ...gặp lại thì vui để rồi khi chia tay là cả một nỗi buồn khôn xiết ..em không thể nào hiểu hết được khoảng thời gian sắp xa bé ...đó là những khoảng thời gian mà chị đau khổ nhất ..vừa hối hận với sự quyết định của mình , vừa dằn dặt lương tâm khi phải xa rời gia đình , xa rời con bé ...nhưng rồi chị lại nghĩ hãy chịu đau khổ một thời gian để rồi con bé sẽ có tương lai sau này nhiều hơn ..có thể đó là niềm tin để chị có thể vượt qua tất cả nỗi buồn để mà chờ đợi đó em ..

      Cảm ơn em đã thường ghé thăm và chia sẻ với chị những nỗi niềm này . Đó là món quà tinh thần rất quý đối với chị đó Ánh ạ ...

      Xóa
  2. Con trẻ luôn đáng yêu. Có hình 2 má con giống Ninja quá nhỉ? :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đúng thế anh ạ ...chỉ cần một cử chỉ hay một lời nói cũng đủ làm cho trái tim của các bậc sinh thành phải đau khổ hay hạnh phúc anh Hiệp nhỉ ?

      Xóa
  3. Tình cảm thật thắm thiết_ Mong 2 mẹ con sớm đoàn tụ ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , có lẻ với trẻ thơ niềm hạnh phúc là được sống trong vòng tay thương yêu của hai đấng sinh thành , còn với bậc làm cha mẹ niềm vui và niềm hạnh phúc tuyệt vời là được ở gần và chăm sóc con cái để rồi ngày ngày niềm hạnh phúc đó càng gia tăng khi nhìn các con của mình được lớn lên và trưởng thành theo năm tháng anh Duy Nguyen nhỉ ? Cảm ơn anh vẫn luôn ghé thăm , động viên và chia sẻ với em những nỗi niềm tâm sự này ..thật quả không có gì đáng quý bằng món quà về tinh thần này anh ạ ..một lần nữa em cảm ơn anh thật nhiều , anh Duy Nguyen nhé !

      Xóa
  4. Tình mẩu tử luôn bền vững và đằm ấm hơn cả. chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , có lẻ không có thước dây nào để có thể đo hết được tình yêu của các bậc sinh thành đối với con cái của mình . Ngay từ khi chúng bắt đầu chập chững biết đi là cha mẹ cũng đã bắt đầu có những nỗi lo toan rồi đó ..thế nên nếu như không được ở gần bên con để nuôi dạy hoặc được nhìn con trưởng thành theo năm tháng , quả thật đó là một nỗi buồn và niềm đau khôn xiết đó bạn ạ ...Cảm ơn bạn của mình đã ghé thăm và chia sẻ với mình vào thời điểm này , mình rất vui và rất ấm lòng . Một lần nữa , mình cảm ơn bạn nhiều lắm nhé !

      Xóa
  5. Tina mà đọc bài này chắc cũng sẽ khóc vì nhớ má cho coi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố susu ơi , chị chỉ mong sao hình ảnh của chị vẫn ở mãi trong trái tim của con bé ...dẫu biết rằng chị không có được diễm phúc để chăm sóc và lo lắng cho con bé một cách trực tiếp ...nhưng ít nhất trong trái tim của bé vẫn còn một chỗ đứng dành cho chị đó em ạ ...

      Xóa
  6. Chẳng còn mấy tháng nữa là hai mẹ con đoàn tụ rồi. Những giọt nước mắt sẽ là của vui mừng, đoàn tụ và ấm áp nàng nhé. Mọi tình cảm sẽ được đong đầy hơn khi ở gần nhau. Phòng của Tina nhỏ nhắn, gọn gàng lắm. Cô bé hẳn sẽ rất thích khi được trong căn phòng đó, cũng như được ở trong vòng tay của nàng. Nước Pháp với bao điều mới lạ, hấp dẫn đang thu hút bé lắm đây. Chúc hai mẹ con luôn xinh tươi nàng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn YV của mình lắm nè ! Cảm ơn nàng đã chia sẻ với mình trong những lúc như thế này nàng nhé .Uh ..6 năm chờ đợi cũng là 6 năm mà mình cứ khoắc khoải trong lòng ...nhiều đêm buồn mình không sao ngủ được nàng ạ..nỗi nhớ mẹ của mình , rồi nhớ con bé ...thật quả khó có thể viết thành lời để diễn đạt hết nỗi niềm này đó nàng ạ ...bởi thế mình thường tự nhủ :" Hạnh phúc đâu phải được trọn vẹn bởi vật chất mà tinh thần mới là quan trọng ! " ...sống mà không đạt được trọn vẹn ước mơ và hoài bão của mình ..thì cuộc sống cũng chẳng có nghĩa lý gì ...để rồi có lắm khi mình rất buồn và chán nản vô cùng ...đến khi nghĩ lại mình không thể nào đầu hàng ở số phận , phải can đảm lên để vượt qua tất cả , lấy niềm tin và niềm hy vọng để làm động lực mà sống ...và bây giờ mình chỉ còn chờ vài tháng nữa thôi ..thế là mình sẽ chỉ còn nửa đoạn đường trong niềm hy vọng mà mình đã từng mang trong lòng ...

      Vâng , căn phòng này mình sẽ trang trí và thay đổi cho mới mẻ hơn trước khi con bé đặt chân đến nước Pháp này đó nàng ạ ...chỉ mong sao đó là một góc học tập tốt cho con bé nơi đất khách quê người này đó YV ạ ...tình mẹ con sẽ được thấm thiết hơn khi cả hai sẽ dựa dẫm vào nhau sống nơi xứ người đó nàng ơi ....

      Xóa
  7. Đọc mà... hổng biết nói sao nữa. Em hiểu cái cảm giác vui, vui đến thế nào khi chị cầm bức thư với những nét vẽ ngây ngô, những lời trẻ con vụng về. Vui phát khóc được.
    Em cũng giống chị, cũng hay lưu giữ những ...linh tinh như thế này. Nhiều đêm, nhìn con ngủ, thấy con ngày một lớn, lòng chợt buồn khi nghĩ tới vài năm nữa thôi là nó không còn quấn quít em nữa, vài năm nữa thui là sáng ra nó sẽ không đưa cái gò má phúng phính cho mình hun nó nữa... Tự dưng ước gì...

    Em cũng mong ngày tháng trôi mau để chị và tina sớm được đoàn tụ. Dù gì, con gái vẫn quấn quýt mẹ hơn. nơi xa, có con gái thủ thỉ thì còn hạnh phúc nào hơn chị hén.

    Hình Tina hồi nhỏ dễ thương quá, ú ì y chang nhóc em hà.
    Giờ thì cô nàng bắt đầu nhổ giò rồi. Vài năm nữa cao hơn mẹ Tuyết cho coi nè.
    Đừng buồn nữa chị nha, vài tháng nữa thôi mà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thật khó có thể diễn đạt được hết cảm xúc khi chị mở tờ giấy ra để đọc khi ngồi trên máy bay Thùy ạ ...những dòng chữ nắn nót của con trẻ và những bức tranh của con bé đã làm cho trái tim chị đau nhói ...chị đã khóc rất nhiều và nỗi hối hận đã bỏ con bé ở lại càng nhiều hơn nữa ...nhưng cũng may mắn là bé được sống gần em gái của chị là mẹ ruột của bé , nên chị cũng an tâm phần nào ...dù gì tình mẹ con ruột thịt vẫn hơn ...lá rụng thì cũng về cội nguồn mà thôi em ạ ..dẫu biết chị đã nuôi con bé từ thuở bé ...nhưng khi bé lớn lên thì mẹ ruột vẫn hơn cơ ! Với chị , niềm vui và niềm hạnh phúc hiện giờ là sẽ được tiếp tục chăm sóc bé và được nhìn bé ngày một trưởng thành , có thể nói đó là niềm vui chung của cả gia đình chị và nhất là không chỉ riêng chị mà cả mẹ của bé đó em ạ ...uh ...con gái thì quấn quít bên mẹ nhiều hơn , chúng có thể tâm sự với mẹ ..nhưng với con trai thì quả rất hiếm ...nghĩ cũng thương em , nhưng biết làm sao hơn chỉ mong cháu nó sẽ sống có hiếu với em và được thành danh là tốt lắm rồi , Thùy nhỉ ?

      Uh ..thời gian coi vậy chứ đi nhanh lắm em há ...chỉ mong sao chị vẫn có được sức khỏe tốt để có thể lo cho con bé được hoàn hảo hơn em ạ ....

      Cảm ơn em đã ghé thăm và có những lời chia sẻ đầy thân tình với chị Thùy nhé !

      Xóa
  8. Ôi , hôm nay chị mới biết em và Tina sắp bên nhau rồi . Thật là vui . Ráng chờ vài tháng nữa , hạnh phúc sẽ tràn đầy em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .Hihi ...em cảm ơn chị Marg đã ghé thăm và chia sẻ niềm vui này với em chị nhé ! Dạ , đó là một trong hai ước mơ của em khi đặt chân sang nước Pháp này đó chị ạ . Nghĩ đến ngày đó em vui lắm chị Marg ơi ...

      Xóa
  9. Chúc mẹ con sớm được đoàn tụ nhé -Không gì bằng được ở bên những người mà mình thương yêu -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ với mình bạn nhé !

      Xóa