Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Nhớ về các cún con yêu dấu ...

Cách đây mấy ngày , khi nghe Thùy kể chuyện về cún con Mina của Thùy , mình lại chạnh nhớ đến các cún con nhà mình  da diết . Thời gian qua nhanh thật ! Thắm thoát mà đã hơn 1 năm rưỡi kể từ ngày mình rời xa 3 cún con đáng yêu . Hôm nay , lòng chạnh nhớ đến chúng vô cùng , nên mình bèn lục lọi lại mấy tấm hình của chúng để ngắm nghía chúng trở lại cho đỡ buồn  ....




Khi nhắc đến chúng thì có rất nhiều kỷ niệm khó quên . Nhất là khi chúng vừa được sinh ra . Phải nói , lúc còn nhỏ ba mẹ mình cũng có nuôi chó cái , rồi nó cũng sinh con , nhưng mỗi lần nó trở dạ là mẹ mình đuổi chúng mình đi hết . Thế là mình đâu biết nó sinh con ra làm sao ? Ắy thế mà bây giờ cún nhà mình nó sắp sinh con . Bà con thấy mình gan chưa ? Chưa từng đở đẻ , vậy mà mình cũng làm tuốt luôn đó nhé . Cả đến việc cắt rún cho cún luôn nữa đó . Bỡi lẽ cún mẹ nó không biết tự làm lấy . Khi cún con vừa lọt ra , cún mẹ lại chạy đi và lôi con của nó tòn ten theo .Thế là mình phải cắt rún cho hai cún đầu . Đến cún thứ 3 thi cún mẹ mới biết tự mình xé cái nhao ra và cắn rún . Nói chung có cún con cũng cực đấy vì phải chăm sóc chúng , nhất là việc vệ sinh thì chăm ghê đi ...nhưng xét cho cùng , mình rất vui khi nhìn chúng  lớn nhanh và càng ngày càng thay đổi ...

Cũng như trẻ con , khi trời có nắng ấm vào buổi sáng là mình lại đưa 3 cún ra vườn chơi . Những tấm hinh này khi cún được hơn 1 tháng .




 trông dễ thương nhỉ ?  




 3 cún rất thích chạy nhảy trong vườn




 nhất là khi chúng nằm phơi nắng , nhìn chúng thật đáng yêu ...







đưa 3 cún đi chích ngừa ở bác sĩ thú y 




với cún Hera 




với cún Elise 




với cún Hera 2 tháng tuổi . Đây là cún lớn nhất trong bầy và cũng là cún đầu tiên rời xa chúng mình .




ảnh chụp trước khi cún con Hera rời xa chúng mình 




và giờ chỉ còn lại hai cún Elise và Helios . Lúc đó 2 cún tròn 3 tháng tuổi










 với cún Hera , Elise và Helios 




 với cún Elise và Helios  




với cún Elise trước khi cún rời xa chúng mình




Đây là bức ảnh cuối cùng trước khi cún Elise rời xa chúng mình ( 3 tháng tuổi )




với cún Helios 




và đây cũng là bức ảnh cuối cùng trước khi cún Helios rời xa chúng mình ( 3 tháng tuổi )




và đây là hình ảnh của cún Hera gần 1 tuổi . Cún được ông bà chủ đưa về thăm vợ chồng mình




cún Hera trong vòng tay của ông chủ . Còn cún mẹ thì trong vòng tay của bà chủ
 



cún Hera được ông bà chủ rất cưng yêu 




 cún Hera trong vòng tay của bà chủ nơi tổ ấm của cún 
 



đến thăm cún Hera 
 





ông bà chủ mới và tổ ấm của cún Hera 
 


và bây  giờ cún Hera hiện nay gần được 2 tuổi 
 





và đây là cún Helios khi được 3 tháng tuổi .  Ảnh chụp trước khi cún rời xa chúng mình
 





Cún Helios được hơn 6 tháng tuổi ở nhà ông bà chủ mới  




Ảnh chụp khi vợ chồng mình được ông bà chủ của cún Helios mời đến nhà dùng cơm . Thế là mình được dịp dạo chơi với cún


Cún được ông bà chủ đưa về thăm vợ chồng mình và cún sung sướng trong vòng tay của bà chủ



Riêng chuyện của cún thật lạ . Cún không giống như  chị Hera và em gái Elise của mình . Khi được sinh ra , cún sinh không được bình thường bởi lẽ hai chân của cún ra trước . Đặc biệt là ngày cún ra đời cũng là ngày mà chú chó cưng của ông bà chủ hiện giờ của cún đã chết .  Mặc dù cả hai là người Pháp , nhưng họ lại có niềm tin về tâm linh...




Do đó , vừa biết được thông tin về Helios  , họ đã vượt hơn đoạn đường dài hơn 120km để tìm mua cho được chú chó Helios nhà mình . Họ cho rằng cún Helios nhà mình có mối liên quan đến chú chó cưng của họ đã chết . Và bây giờ  , niềm vui và niềm hạnh phúc của họ chính là cún Helios .




cún sung sướng trong vòng tay của bà chủ ở tổ ấm của mình ...còn mẹ của cún cũng được tâng tiu nữa đó cơ ...


cún được ở trong vòng tay của ông chủ ở tổ ấm của mình .....




 và bây giờ cún Helios đã gần được 2 tuổi rồi đó  




và cuối cùng là đến cô con gái cún út nhất trong bầy . Riêng cún này là xinh nhất . Cún xinh hơn cả chị Hera và anh Helios đấy . Ảnh chụp khi cún Elise được 3 tháng tuổi  


Cún con này rất lanh lợi và năng động vô cùng .   Cún to con hơn và ...quậy nhất trong bầy ..




Nhưng có lẽ số phận của cún kém may mắn hơn chị và anh của mình . Thật vậy các bạn ạ bởi lẽ đúng ra cún này đã được ở bên cạnh bố chồng của mình rồi . Ngay khi cún vừa được 1 tháng tuổi thì bố chồng mình đã bắt về nuôi . Ông cưng cún lắm , thế nhưng do tuổi già sức yếu nên ông chỉ chăn được 2 tuần mà thôi . Do ông không thể thức dậy sớm để cho cún ra ngoài tiểu tiện , hơn nữa cún này lanh lợi lắm . Cún cứ quấn quít dưới chân ông mãi thôi ...và kết quả là một ngày nọ , ông đã bị té ! Thế là vợ chồng mình phải rinh cún về . Nhưng làm sao mà nuôi đến 2 cún cơ . Thôi thi đành phải xa cún thôi . 


Thế là số phận của cún đã gắn liền với ông bà chủ còn rất trẻ này . 



Họ ở rất xa mãi tận vùng Normandie , cách xa nhà mình hơn 250km . Ấy thế mà họ vẫn tìm đến cún đấy . Với cún Elise là ở xa nhất , thế nên chúng mình đã không thể nào liên lạc thường xuyên để biết tin tức của cún . Do đó , vào năm ngoái nhân dịp đến thăm người em họ của ông xã mình ở một thành phố nằm về phía Tây Bắc của nước Pháp , tiện đường chúng mình đã ghé thăm cún Elise của minh . Vừa mới bước chân vào ..ôi , cún đã chạy ào đến mình ngay . Quả thật , không thể tưởng tượng nỗi vì cún đã cử động liên tục . Cún mừng rỡ liếm khắp mặt mình ..có thể nói khó mà ôm được cún !!! 






Đây là tổ ấm của cún Elise với gia đình của ông bà chủ . 




Cún được cô con gái của ông bà chủ thương yêu lắm ...






đây là cái nôi của cún đấy 



Và có lẽ mình sẽ không bao giờ quên được hình ảnh của cún đã loi choi muốn nhảy ra khỏi vòng tay của  bà chủ để chạy theo vợ chồng mình . Một hình ảnh mà mỗi khi nhắc đến là mình nhớ và thương cún quá đi thôi ..phải chi cún được sống với bố chồng của mình ...phải chi ...ôi ...âu cũng là số phận ...

Một số phận mà ngay cả loài vật chúng cũng có nữa cơ . Với 3 cún thì cún Hera là suớng nhất vi ông bà chủ khá giả , nên cún trông lúc nào cũng xinh xắn vì được đi thẫm mỹ viện để làm đẹp hoài . Đặc biệt là cún không phải " sinh con " nữa vì ông bà chủ đã đưa cún đi ...Riêng cún Helios , tuy ông bà chủ không được giàu có lắm , nhưng họ rất cưng yêu cún hết mực . Và với cún Elise ...mãi đến bây giờ mình không nhận được tin tức gì của cún cả . ..nhưng mình nghĩ giờ này chắc cún cũng đã có baby rồi đó . Thôi dù sao cũng là số phận của cún ...chỉ mong sao 3 cún của mình sẽ mãi được sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của ông bà chủ là mình cũng vui lắm rồi ....

           

12 nhận xét:

  1. Ui, ảnh cả ba chú cún của chị, chú nào cũng đáng yêu hết. Nhìn cưng quá chị ơi.
    đầu năm, đáng ra không nên kể chuyện buồn cho chị nghe, nhưng...em ....tù hơi quá, nhất là khi ngắm ảnh những chú cún dễ yêu của chị nữa. Em nhớ con Lu, rồi cả con Ki biết chừng nào.

    Con Ki vừa bị người ta bắt đi khoảng một tuần, thì anh Lu nhà em bị mấy thằng trộm chó nó quăng bã chó làm cho Lu .... Giờ em không thấy được Lu nữa. Ngày còn nó, mỗi khi bị hàng xóm than phiền vì ...nó dữ quá, ai đi ngang cửa nó cũng nhảy ầm ầm tông mạnh vào cửa, sủa um sùm làm người ta sợ ( dù anh í có bé xíu thui nhưng giọng to lắm ), những lúc ấy, em mắng nó, nó cứ bơ bơ cái mặt siêu quậy ra ngó em. Nhớ nó quá chị ơi.
    Hôm tết tây, em ghé nhà bà cô thì thấy cô có con chó con, nhỏ xíu hà, bị bệnh đường ruột - giống y dạng bênh của con Mina em mới mua về. Mà cô ấy không chịu mang nó đi ra thú y, dù nó ói i liên tục đã 2 ngày rồi. Em nói cô mang đi chữa gấp, không thôi nó kiệt sức mà chết liền đó. Cô nghe ...tốn tiền ( cô em rất, rất giàu chị ạ - buồn là vậy đó ), cô bảo em con chó đó, em muốn mang nó đi đâu , muôn làm gì làm, cô cho. Em vì thấy tội nghiệp nó, nó như em bé thôi, chứ ai đầu năm đầu tháng xách chó bịnh còn bọ chét tùm lum về nhà làm gì. Nhưng sợ nó chết, với hy vọng còn nước còn tát, em mới mang về nhà em. Kinh nghiệm chăm Mina thế nào, em chăm con Mun y như vậy. Giờ Mun khỏe rồi, ăn rất giỏi và...quậy vô địch . Em ngồi thấp thấp một chút là nó nhảy chồm lên cắn tóc sau lưng em ghịt bặt bặt lun á. Và chị ơi, khi biết nó vừa khỏe lại, bà cô em điện thoại cho em, bảo cô nhớ con Mun quá, em có Mina, có thêm con cún mới ( em vừa hỏi mua người ta, người ta kêu 1 tuần nữa người ta giao qua ), cô đòi lại con Mun chị ạ. hôm nay cô ấy sẽ qua nhà em bắt lại con chó nè. Em ...vừa buồn vừa bực không thể tả. Sao mà....Tức quá mà không nói được vì ...là cô ruột mình mà, nói thì sợ mích lòng, mang tiếng hỗn, nhưng....ức chế thiệt đó chị.

    Ba chú cún của chị, thật may mắn vì những người chủ mới rất thương yêu chúng. À, mà sao chị chụp hình chúng được nhìn cưng quá. Em canh chụp con Mun và Mina ( thấy 2 đứa giỡn với nhau vui quá ) để làm kỷ niệm mà chụp hoài bị mất hình hoài hà. Tụi nó nhoi quá.

    Tám với chị chút , xả bực bội, chị hổng la em nhé.
    Cuối tuần vui vẻ nha chi ui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật chuyện chẳng vui tí nào Thùy nhỉ ? Đầu năm mà em gặp toàn chuyện buồn bực quá em nhỉ ? Ở VN minh tình trạng bắt chó để ăn thịt , nghe sao ghê quá ! Chẳng bằng o bên đây họ chăm sóc chúng giống như trẻ em . Chúng có giấy khai sinh và thẻ khám bệnh đàng hoàng . Giống như trẻ sơ sinh, trong thời gian được 2 tháng , em phải đưa chúng đi chích vacsin . Và sau đó phải đưa chúng đi khám định kỳ để theo dõi sức khỏe của chúng đó em . Thế nên , nuôi chó con bên đây tốn tiền lắm , nhưng đó là quy định mà . Đó là chưa kể đến việc phải đưa chúng đi hớt tóc và nếu bị bệnh thì chi trả mắc lắm ! Còn việc đánh đập chó mèo là không có đó em vì em sẽ bị phạt đấy . Thậm chí bỏ rơi chúng , em cũng bị phạt nữa đỏ ! Huống hồ gi là ăn thịt ? Em xui xẻo quá đi thôi ! Đã thế gặp bà cô " kẹo kéo " ghê đi ! Nếu như không nhờ em thì con Mun nó ngũn rùi !!! Thôi , cứ xem là con Ki , con Lu và con Mun chúng nó hỏng có duyên để sống với em Thùy nhé . Cái gi nó cũng có duyên phận với nhau cả em à ! Đừng buồn nữa nha em .

      Hihi ...cũng khó khăn lắm mới chụp ảnh được các cún đó em ạ . Chúng cứ ngọa ngoạy liên tục thôi . Thế nên ông xã chị phải làm động tác gì đó để chúng chú ý , lúc đó chị mới chụp ảnh được đó . Bây giờ đây chúng đã có tổ ấm mới và sống thật hạnh phúc với ông bà chủ của mình . Như thế chị cũng vui lắm rồi em ạ . Tuần mới lại đến nữa rồi . Hãy trút bỏ mọi ưu phiền để chuẩn bị đón cún mới và Tết sắp đến nữa rồi em nhé !

      Xóa
    2. Thiệt là tội nhóc em chị ui .
      Khi nghe em thông báo hôm nay cô xuống lấy chó về, sáng ra nhóc dậy sớm, nhóc ôm con Mun đi giấu đâu không biết nữa ( chắc nhóc gởi nhà bạn nhóc đứa nào ở gần đây, em thấy nó ôm con mun đi lòng vòng xóm chơi như mọi khi, khi nó về thì không thấy nữa, hỏi nó không chỉ ). Đến tối rồi, cũng gần 21 giờ, nhóc lọt tọt ôm con Mun về. Nhóc cười tí tửng khoe với em là ...nhóc giấu Mun cho Bà Út khỏi bắt được. Ai dè, nhóc vừa ôm về chừng 10 phút, bà cô em xuất hiện dẫn theo bé Nhi - nhỏ cháu em . Cô nói bé Nhi ( bé nhỏ xíu chụp hình chung với em hôm tết tây em khoe bên nhà đó chị ) - bé Nhi nhớ con mun quá nên lấy lại . Nhóc em vội chạy vào nhà, có bao nhiêu bánh kẹo mang ra dỗ Nhi, cho Nhi hết, còn cgom mấy món đồ chơi nhóc thích cho Nhi . Chàng ta cứ ngọt ngọt " bé Nhi cho anh con Mun, anh chăm cho hết bịnh, anh cho bé nhi đồ chơi hết lun hén ". Nhưng cuối cùng thì...chó cũng bị bắt. Ôi thui, sau đó thì ...em thảm thiệt đó chị. Cô bắt chó, mà con Mun nó sủa, nó gừ gừ đòi cắn lun á. ghê thiệt, mới hơn một tuần mà nó vậy đó. Cô về rồi thì....Nhóc em khóc tơi tả, nó ôm cái máy chụp ảnh có hình con Mun em, ôm ngắm mà khóc, nước mắt nước mũi tùm lum, miệng cứ " con nhớ con Mun , con muốn con Mun "... Nghe mà thương quá. Khóc chập mệt rồi ngủ luôn. Thiệt tình....
      Đúng là ...hổng vui nỗi quả này thiệt chị ạ.

      Xóa
    3. Nghe em kể thấy thương nhóc của em quá đi ! Tội nghiệp nhóc quá Thùy ạ . Biết làm sao hơn em nhỉ ? Chị già rồi mà còn không kiềm chế được cảm xúc của mình khi rời xa cún , thì huống hồ gì là trẻ con ! Riêng loài vật chúng cũng biết người nào thương yêu chúng đó cơ , nhất là với cún Mun thì cún thừa biết chính em đã cứu sống cún . Tuy không diễn đạt được thành lời , nhưng chúng hiểu và cảm nhận được hết đó em ạ . Cuối cùng thì nhà em chẳng còn cún nào hết ! Buồn thật ! Thôi thì em phải chờ để đón cún mới về cho nhóc đi Thùy nhé . Nhóc buồn em dẫn nhóc đi chơi đây đó để nhóc nguôi ngoai em nhé . Đầu tuần chị hy vọng rằng cả hai mẹ con sẽ có được một niềm vui mới nhé em ! Can đảm lên Thùy nhé . Rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp nhen em !

      Xóa
  2. Đúng là bọn cún con có số ; chỉ cần sinh ra ở Pháp hay VN là đủ :) Xưa nhà tôi cũng nuôi chó , có con đẻ nhưng chúng phải tự sinh sản ,lúc trời mưa to chó con bò lổm nhổm trong vũng nước .VN giờ có nhiều chó cưng được nuôi tốt nhưng cũng còn nhiều con sống như nô lệ trung cổ : bị cùm xích suốt ngày , nuôi bằng thức ăn thừa thiu thối ... Mấy con cún lông dài này mà không được tắm thường xuyên là thảm hoạ :(( Lại còn nạn trộm chó và ăn thịt chó ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ là con người hay con vật đều có số cả anh hén . Ngay cả con vật mà chúng cũng đâu có số phận giống nhau cả đâu nè . Con thì xinh xắn và được sống trong cảnh giàu sang . Ngược lại con thì bị xiềng xích và bị cho ăn đồ ăn thừa ,thiêu thúi ...nghe anh nói mà xót cả lòng !!! Đã thế lại còn bị người ta ăn thịt nữa chứ . Tội quá anh nhỉ ? Dạ , đúng rồi anh Duy Nguyen ơi ! Loại chó này mỗi tháng phải đưa nó đi tắm rửa , cắt móng và hớt lông đó anh . Nếu không , lông của nó dài , có khi che phủ cả đôi mắt của chúng đó cơ ..

      Xóa
  3. Trông chúng cứ như là những chú chó bông ấy, thật dễ thương :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , loại chó này trông như thú nhồi bông ...ôm chúng thật đã vì êm lắm cơ ...Vậy chứ khi chúng bị ướt , chúng bé tí hà anh Hiệp ui ..

      Xóa
  4. Ngắm lại mấy chú cún thấy ghét thiệt . Cún cũng như người thân , lâu lâu nhớ lại mấy chú cún đã nuôi thấy cũng bùi ngùi em nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , nhớ chúng lắm chị ạ ! Cũng may là ông bà của chúng rất tinh ý biết em rất thương các cún ( vì khi thấy chúng đi ...em khóc dữ lắm chị ui ..) ..do đó họ thường gởi hình qua email cho tụi em nghía cún hoặc lâu lâu đưa cún về thăm vợ chồng em , rồi cũng có khi tụi em và họ mời qua mời lại dùng cơm với nhau đó chị ! Mình nuôi chó đâu phải kinh doanh đâu nè ..thế nên tụi em cũng chọn người để bán hầu các cún sẽ có được một cuộc sống thật hạnh phúc thì mình mới không mang tội chị ạ . Chính vì vậy mà tụi em đã không cho cún mẹ đẻ nữa đó chị ạ ...

      Xóa
  5. Hình như loài vật nào lúc nhỏ cũng dễ thương làm mình muốn ôm ấp thương mến. Gà con nở ra khỏi trứng cứ tròn xoay như cục bông có cảm giác các cục bông ấy lăm tròn từ mơi này qua nơi khác... Cún con cũng vậy, nó trắng muốt, tinh khôi, lớn lên thì tình nghĩa với con người đôi khi còn hơn cả con người với nhau nữa.
    Cụ Phan Bội Châu lúc bị Pháp giam lỏng ở đầu dốc Bến Ngự Huế có nuôi con cún đặt tên là Vá, nó là nhân viên bảo vệ cụ vô cùng tình nghĩa, khi Vá qua đời cụ xây mộ và khắc bia cho Vá bằng cả chữ Hán và chữ Việt : “Vì có dũng, nên liều chết phấn đấu, vì có nghĩa nên trung thành với chủ. Nói thời dễ, làm thiệt khó, người còn vậy, huống gì chó. Ôi con Vá này , đủ hai đức đó, há như ai kia, mặt người lòng thú; nghĩ thế mà đau , dựng bia mộ chó”.
    Bu tui rất khâm phục người Pháp biết yêu thương và quý trọng con vật này, trong khi đó ở ta và một số nước chây Á thì xem thịt chó là đặc sản... là quốc hồn, quốc Túy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đúng đó anh Bu ơi ! Loài vật coi vậy chứ sống có tình nghĩa vớí mình ghê anh nhỉ ? Nhất là loài chó ! Chúng có thể quên mình để bảo vệ chủ đó cơ ! Nghe anh kể câu chuyện về cụ Phan Bội Châu và chú chó của cụ thật cảm động vô cùng ! Riêng các cún của NT mặc dù không còn sống gần mình , thế nhưng khi gặp thì chúng rất mừng rỡ và quấn quít bên mình mãi thôi . NT cứ nghĩ là chúng sẽ quên mình ...nhưng không , chúng vẫn nhớ ..và thấy thương vô cùng ! NT thì rất vui vì các cún được ông bà chủ thương yêu hết mực ! Người Pháp cưng chó mèo lắm anh Bu ơi ! Trời đông lạnh lẽo như vậy mà họ vẫn dắt chó đi dạo bởi lẽ họ cho rằng chúng cần được thư giãn như thế vì rất tốt cho sức khỏe của chúng : cuối cùng thì vừa tốt cho chủ mà vừa tốt cho vật luôn ! Cũng đúng anh nhỉ ? Vậy mà cớ sao con nguời lại giết và ăn thịt chúng ! Thật là tàn nhẫn anh Bu hén ....

      Xóa