Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Nhật ký về thăm quê hương năm 2013 ( Tập 3 ) : Đón xuân cùng với gia đình

Không còn bao lâu nữa thì mùa Xuân lại về nữa rồi. Lòng cũng nôn nao đón Tết vô cùng . Lại thêm hôm nay ngoài trời lại có mưa và gió thổi cực mạnh .Thỉnh thoảng có một vài đàn chim biển bay về ...mình nghĩ chắc ở ngoài khơi biển động dữ dội nên lũ chim mới bay vào đất liền để tìm nơi trú ẩn . Buồn quá nên mình bèn lục lọi lại mấy tấm hình chụp với gia đình vào Tết năm ngoái và post lên đây cho đỡ nhớ ....

Sáu năm rời xa quê hương, xa gia đình . Để rồi ,mùa xuân năm 2013 là một mùa xuân mang nhiều kỷ niệm nhất trong tôi bởi lẽ vào năm ấy tôi đã trở về quê hương để đón xuân cùng với gia đình . Quả thật với tôi đó là một mùa xuân đoàn tụ . Một mùa xuân đầy ắp kỷ niệm và rất ấm lòng trong vòng tay yêu thương của gia đình . Nhất là được về ăn Tết với mẹ , có thể nói tôi vui và hạnh phúc lắm . Một thứ hạnh phúc mà tôi nghĩ có lẽ không ai có thể cảm nhận được ngoài những  người cũng sống xa xứ như tôi . 
   Quả thật những khoảnh khắc chờ đợi ở sân bay sao tôi cảm thấy nó dài như thế kỷ ? Thỉnh thoảng tôi cứ ghé mắt nhìn vào đồng hồ và mong sao thời gian qua thật nhanh để đến giờ bay . ...vừa hồi hộp vừa mừng ...những cảm giác ôi sao mà khó diễn đạt được hết !





Cuối cùng rồi tôi cũng về đến quê hương của mình . Một niềm hạnh phúc tuyệt vời khi nhìn thấy gia đình tôi đã đứng đợi sẵn ở ngoài cổng . Vui lắm ..không thể dùng từ nào để có thể diễn đạt được nỗi vui mừng của tôi khi gặp lại người thân của mình  . Nhất là được nhìn lại gương mặt của mẹ tôi và Tina , con gái của tôi....

Ngặt nỗi là trước khi về VN , tôi đã bị bệnh ở Pháp 2 ngày rồi . Thế nên khi về đến VN , tôi trông xơ xác lắm . Phần vì mệt , phần vì không ăn uống và ngủ được trên máy bay ...thế nên , khi về đến nơi tôi dường như bị ngã quỵ ! Thế là 1 tuần dưỡng bệnh ở nhà , chẳng đi đâu được cả . Mãi đến ngày 28 Tết thì tôi mới cùng gia đình đi chơi chợ hoa Nguyễn Huệ và tham quan thành phố . Sau đó đến ngày 30 thì vợ chồng tôi mới cùng gia đình về quê ăn Tết .

Vào đêm 30 , cũng giống như mọi năm , mẹ tôi đã bày mâm quả trước sân nhà để chuẩn bị đón giao thừa .Bóng mẹ cô đơn một mình ngồi đó , nhìn mẹ mà tôi thương mẹ biết dường nào ....tôi nghĩ chắc là mẹ nhớ ba tôi lắm ..



Tôi thì chỉ được dịp tán dóc với chị cả và các em của tôi . Mãi gần đến giờ  đón giao thừa , tôi mới chạy ra chụp vài tấm hình này . Sau giờ đón giao thừa , mẹ tôi cùng chị gái và đứa em gái kế đi chùa lạy Phật đầu năm . Tôi thì làm gi đi được bởi cục nợ nó đang đeo bên mình . Hơn nữa phần không được khỏe trong người , nên tôi đành ở nhà ...

Sáng hôm sau là ngày mùng 1 Tết . Như thường lệ  , sau khi mấy đứa nhỏ tập trung về đầy đủ thì mẹ tôi mới lì xì . Ắy thể mà năm nay mẹ tôi gặp đứa nào là lì xì đứa  đó . Thế là tôi hỏng toi chụp hình khi mẹ lì xì cho mấy nhóc tì ở nhà rồi . Hên , hai đứa con gái của em trai thứ năm của tôi đến sau cùng , thế nên tôi mới chụp được một tấm khi chúng đang mừng tuổi mẹ . 



còn đây là ông xã đang lì  xì cho nhóc con của em trai thứ bảy của mình . Nhóc này thật lạ bởi lẽ nhóc không muốn nhận tiền lì xì của ai cả ...mặt nhóc cứ ngầu như thế vào đầu năm ...




Trẻ con lạ nhỉ ? Bé không thích tiền ..hihi ..




Ngược lại con gái thứ hai của đứa em trai út của tôi thì ôi con bé lanh lắm ..mới 3 tuổi thôi mà bé đã biết mừng tuổi danh dách , thật là dễ thương




và đây chị cả của tôi đang lì xì cho  mấy nhóc ở nhà .



em gái kế của tôi đã mới vừa làm xong nhiệm vụ  




em dâu  thứ năm  thì đang bị vây bởi các nhóc tì 




 đến trưa thì tất cả bắt đầu tham gia vào hội nghị bàn tròn . Đây là hội nghị bàn tròn của các đấng mày râu 




tôi thì mê chụp ảnh , còn ông xã thì quay phim và vừa chơi với mấy nhóc....buồn cười nhất ...là dượng cháu nói chuyện với nhau không cần diễn đạt bằng ....ngôn ngữ ?




sau đó thì cả nhà tập trung bên nhau tán dóc vào ngày mùng 1 Tết. Ngày hôm đó trông mẹ tôi vui lắm vì con cháu tập trung về đầy đủ








 ông xã cùng với mẹ 




ông xã với mấy nhóc tì


mấy cô công chúa của gia đình tôi 


sau cùng là cả nhà ra chụp hình lưu niệm xuân 2013 ..nhưng ước gì có ba tôi nữa thì vui biết mấy !!!








mẹ tôi cùng các cháu 


 mẹ cùng với các con gái và con dâu 



mẹ cùng với các con trai và con rể  


mẹ với chị Hoàng , chị  cả trong gia đình
 


 với vợ chồng mình
 
với gia đình của Phương , em gái kế 


với gia đình của Ngôn , em trai thứ năm 


với Tuấn , em trai thứ sáu 


với gia đình của Thuận , em trai thứ  bảy  



với gia đình của Thanh , em gái thứ tám  



với gia đình của Huyền , em gái thứ chín   



với gia đình của Hiền  ,  em trai thứ mười  



và với gia đình của Hiếu  ,  em trai út trong gia đình  



Thế đấy , gia đình của tôi như thế đó . Một đại gia đình rất đông con cháu . Tất cả đã về xum hợp với nhau nhân ngày Tết cổ truyền ...rất vui và rất hạnh phúc ...thế nhưng niềm hạnh phúc này có lẽ sẽ được nhân gấp đôi nếu như có sự hiện diện của ba tôi ! Nhưng tôi vẫn tin chắc rằng , trong ngày vui đó người cũng đã về ăn Tết cùng với chúng tôi đó thôi .... 

           

16 nhận xét:

  1. thật hạnh phúc, tết nhất mà gia đình tập trung đầy đủ ntn thì thật là quý quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , vui và hạnh phúc lắm Bố susu ơi vì đây là cơ hội để anh chị em được họp mặt với nhau đó em ạ ...

      Xóa
  2. Nhìn cả nhà hạnh phúc trong đoàn viên mà vui. Năm nay có về VN không em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , thật vui và hạnh phúc vô cùng chị Mai ạ . Có lẻ năm nay em không về chị ạ ...em cũng muốn về lắm nhưng tài chánh nó hỏng cho phép ...hix ...thôi thì đành phải đợi đến hè năm 2015 đó chị ui ....hy vọng rằng , chuyến về năm tới chị em mình sẽ được gặp nhau chị nhé ....lần này em có kinh nghiệm rồi . Em sẽ không đi đâu trước ngày lên máy bay , nếu không lại bị ốm thì hỏng tất cả kế hoạch đó chị ơi ...

      Xóa
  3. Không gì bằng ở phương xa mà được về thăm quê nhà, lại nhân dịp tết. Mong NangTuyet sẽ lại có những chuyến về thăm nhà như thế, cùng với người thân :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , cảm ơn anh Hiệp nhiều nhé . Hy vọng rằng chuyến về thăm gia đình lần sau , anh em mình sẽ được hội ngộ với nhau anh Hiệp hén .

      Xóa
  4. ui, gia đình chị đông vui ghê á. Tề tựu đầy đủ nữa. Làm em nhớ hồi nhỏ cứ đêm 30 là thức đến 12g khuya lun, rùi chúc tết bà nội, ông nội, cả nhà chúc nhau, rùi lì xì....Vui lắm. Giờ thì mùng 2 em mới về quê. Cũng không chúc tết ai cả, chỉ có...lì xì thui .
    Nhìn ảnh nhớ nhà chị hén. Mà có dịp, chị cứ chụp thiệt nhiều đi. Sau này xem lại thích lắm. À, mà cái hình chị ở sân bay í, đẹp ghê á. hổng thấy xơ xác tí nào đâu nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà chị em thấy chị với mẹ Tina giống nhau ghê đó. Ui mà kỳ chị ui, em gõ còm cho chị, tự dưng mạng không cho gõ tiếp, em gởi còm xong, vô trở lại thì gõ tiếp được. Dạo nì mạng nó bị ...tưng tửng sao sao í.
      Sắp hết ngày chủ nhật rùi. Mai là tuần làm việc cuối cùng rùi nghỉ tết nè chị. Coi như cả tuần sau em đi tất niên khách hàng tơi tả lun. Oải quá.
      Tuần mới thật nhiều niềm vui nghen chị iu

      Xóa
    2. Uh ...một đại gia đình đó em ơi . Thế cũng còn thiếu một đứa em rể thứ tư và thằng cháu lớn nhất trong gia đình . Đó là chưa kể một cô em dâu và đứa cháu gái đang sống ở NaUy nữa đó Thùy ạ ...chừng vài năm nữa thì dân số sẽ gia tăng , con cháu đầy đàn đó em ui ...Ngày xưa , chị cũng vậy thức đến 12h khuya để chờ đón giao thừa , còn trẻ con bây giờ ...chúng ngủ thẳng cẳng ...sáng thức dậy sớm là canh đến giờ mừng tuổi để được lì xì . Mà ngày xưa , cái thời của anh chị ...lúc đó trẻ con phải đi mừng tuổi cô , chú , dì , cậu ...phải đi từng nhà một ..cứ lội bộ mà đi giữa trời nắng gắt ...ấy thế mà lòng rất vui vì được mấy bao lì xì đỏ chót , thậm chí cũng không thấy đói vì đi đến đâu là cùng được ăn bánh , mứt , ăn kẹo ...đi rong cả ngày , hỏng thấy mệt ...tối đến ngồi đếm tiền ..rồi để dành để mua sách vở và dụng cụ học tập . Trẻ con bây giờ sướng thật vì đã có cha mẹ lo từ A đến Z ...nhưng với con gái của chị thì lại không . Tiền Tết của con bé , mẹ của bé giữ để đóng tiền học ...nghĩ mà thương con bé ..vì có khi bé để heo ...khi mẹ bé cần tiền ...thế là chú heo bị mần thịt ngay ...làm con bé buồn thui thủi !

      Heee ...một thời tuổi trẻ đã đi qua , bây chừ mình lại lên chức làm lớn ...nên hao tiền em nhỉ ? Nhưng nhìn bọn trẻ xum xuê bao lì xì trong tay , lòng cũng thấy vui hén em ? Uh ...ai cũng bảo mẹ Tina nhìn giống chị hết . Mà trong gia đình hai chị em là thân nhất đó em . Thôi , ráng chịu cực vài bữa em nhé . Tết đến bộ não sẽ được nghỉ ngơi và hy vọng rằng em gái của chị sẽ cho ra những mẫu chuyện thật hay trong ngày Tết nhé em ...

      Xóa
    3. Ah ...chị quên nữa ! Hỏng hiểu sao ra hình lại tươi rói thế chứ ??? Thật ra là chị te tua luôn đó Thùy ơi . Em tưởng tượng xem , chị bị ói suốt cả chặng đường dài hơn 500km ...đến nỗi ông xã chị muốn quay về nhà và hủy chuyến bay ...nhưng chị không chịu ...mãi đến khi đến Paris thi mới thấy đỡ một chút . Lúc chụp hình là chị đang mệt và lạnh lắm ...vậy mà cũng ráng ngồi " điệu " và cười toe toét cho ông xã chị chụp đó chứ . Đến khi về đến sân bay TSN , ôi ...chị trông thảm lắm ...mặt mày đen xạm ..ốm nhom và " thấy ghê " lắm em ạ ...mẹ Tina phải la lên khi nhìn thấy chị ...và em gái chị đã đè chị ra mà cạo gió một hơi đó em ...giờ nhắc lại ...ôi ...nhiều kỹ niệm lắm Thùy ui ...

      Xóa
  5. Nổi lòng nhớ quê, một bản sắc không phai nhoà, tặng bạn cánh hồng thắm cho nổi nhớ gia đình, bạn bấm vào ĐÂY để xem nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ! Hoa hồng tuyệt đẹp ! Mình cảm ơn bạn Mẫn nhiều lắm nhé .

      Xóa
  6. Đọc lại mà vẫn thấy vui :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ niềm vui này với em lần nữa anh Duy Nguyen nhé .

      Xóa
  7. Nhìn nàng thật vui và hạnh phúc. Mọi người chắc đã vui mừng xiết bao khi được đón nàng trở về quê hương ăn tết như thế. Năm nay thì nàng không về rồi, nhưng đừng buồn nhé vì xuân, vì tết, vì tình thân vẫn ấm áp trong lòng đấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Cô bạn nhí dễ thương của mình đã quay lại với bạn bè rồi đó . Mình rất vui YV ạ . Vâng , đó là khoảng thời gian hạnh phúc và thật ấm áp bên cạnh người thân của mình đó nàng ạ . Uh ...năm nay mình không về được rồi YV ơi ...nhưng trong lòng sẽ cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được chia sẻ niềm vui này cùng với các bạn đó nha ...

      Xóa