Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Ngắm vườn cây Olive bạt ngàn ...

Quả  thật không có gì thú vị bằng khi được ngắm nhìn một trong những rừng cây Olive rộng bao la ở địa phận Ardèche thuộc vùng Rhône-Alpes. Nhất là dưới cái nắng gắt gao không khác gì ở Việt Nam , được dừng chân tạm nghỉ dưới tàng cây xum xuê mát rượi  của chúng ....quả thật thoải mái vô cùng ...




 Với thân cây không cao lớn , nhưng chúng lại là điểm dừng chân trốn nắng thật là lý tưởng ..




Tàng cây rất thấp mà lại xum xuê , thế nên với cái nắng chói chang của mùa hè , được núp dưới bóng của nó ...quả  là tuyệt cú mèo ..hihi ..





để rồi sau đó được nghía những chùm olive xanh rờn , tròn lẳng , chen chúc nhau đong đưa trước gió ...






Nói về dầu Olive chắc hẳn các bạn đều biết hết rùi , nên mình không cần giới thiệu nữa . Có điều mình chỉ  nói về bản thân mình thôi nhé . Dầu olive là một trong những loại dầu thực vật được sử dụng nhiều nhất trong việc nấu nướng ở đây . Đó là chưa kể đến việc chi dùng cho món salade  trộn nữa đó . Mình thì trước đây khi còn ở Việt Nam , mình hay dùng dầu đậu phọng cho việc nấu nướng , thế nên có bao giờ mình biết đến loại dầu này đâu nè ? Mà hình như loại dầu này ở VN cũng đâu có rẻ thì phải . Ở  nhà mấy đứa em của mình cũng có mua về xài , nhưng hình như tụi nó không có sử dụng nhiều . Đến khi qua đây , có chồng Tây nên cũng phải tập nấu thức ăn của Tây ...và từ đó mình mới bắt đầu làm quen với nó đó thôi...

  Nói chung dầu olive rất tốt cho người tiêu dùng , đó là chưa kể đến nó cũng rất có ích cho việc làm đẹp của phụ nữ nữa đó nhé . Riêng trái của nó , ngoài việc dùng để nấu thức ăn ra , nó còn được dân Tây dùng làm món Apéritif trước bữa ăn ...

 ( hình internet )
Thế  nên ở các phiên chợ trời ở đây , mỗi lần đi ngang qua gian hàng bán trái Olive là nhất định mình phải ghé vào mua bởi lẽ nhìn chúng thật ngon và rất hấp dẫn ...hơn nữa đó cũng là món khá khẩu của mình 



Olive , một trong những loại thực vật rất tốt cho sức khỏe của con người và cũng rất có ích cho việc làm đẹp của phụ nữ nữa đấy ...Bạn nữ nào đã biết rồi thì thôi, mình hỏng dám múa rều qua mắt thợ  ...hihi ...

         

8 nhận xét:

  1. Em là "chiên da" nấu ăn và làm mồi nhậu cho bạn bè đó chị, nên dầu Olive em thường dùng nhưng không biết nó ép từ cái "quái gì" mà tuyệt vậy?. Thế ra nay phải cảm ơn chị Nắng của em đi nhiều và ưa thích săn ảnh nên em mới biết thân cây và trái Olive. Vùng Ardèche cây lá trông rất giống miền đất cát của quê miền Trung của em lắm. Chúc chị mùa xuân này có nhiều chuyến đi chị nhé. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...té ra em là đầu bếp hảo hạng rồi ! Chị cũng có đứa em rể cũng nấu ăn giỏi lắm ! Nhất là làm mấy món nhậu thì khỏi chê luôn ! Xem ra nấu ăn giỏi như thế chắc là em sẽ cực lắm đó ...nhưng vui phải không em ? Uh ...chị rất thích chụp ảnh này ảnh nọ , nhất là những gì mà ở đất nước của mình không có thì đó là niềm say mê của chị bởi lẽ mình đã được học hỏi thêm nhiều điều mới lạ đó Ánh ạ ....

      Xóa
    2. Em rất ưa thích học hỏi nấu ăn, bởi vậy trên blog của em thường có viết về ẩm thực đó chị. Nói về chụp ảnh, em có ý muốn hỏi chị chuyện này, chị có thể liên lạc em theo dc: andi6968@gmail.com hoặc 0914 01 03 04. Chúc chị có một mùa xuân ấm áp. Thân

      Xóa
    3. Ok ! Chị sẽ liên lạc với em ...chị dốt về vấn đề chụp ảnh lắm , nhưng nếu giúp được em cái gì theo khả năng của chị , thì chị sẵn sàng thôi ...Cảm ơn em nhiều , em cũng thế , một mùa xuân thật vui và thật hạnh phúc nhé em .

      Xóa
  2. Cây olive trông thấp hơn cây điều (đào lộn hột) nhưng có cái dáng trông giống giống, trái trên cây thoạt nhìn tưởng trái xoài non, hihi!

    Tôi có cô em bên Úc, kỳ nào về cũng mang mấy lít dầu olive chia cho anh em mỗi người một chai, ở VN dầu olive đắt hơn các loại dầu ăn khác.

    Cám ơn NangTuyer chụp và post hình về sản phẩm dầu olive.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại dầu này tuy được sản xuất ở đây nhưng vẫn mắc anh ạ bởi lẽ để có được cả một vườn cây olive thế này , người làm vườn phải mất thời gian khá lâu như khoảng 15 năm mới thu hoạch với số lượng nhiều được .... Riêng ở Úc , em không biết như thế nào ?

      Xóa
  3. OK thíc ăn trái Oliive ư ? Hình như nó được muối và ăn có vị chát (?) và làm mồi uống rượu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em thích ăn loại này lắm . Vị của nó không chát anh Duy Nguyen ơi ...anh ăn rồi lại muốn ăn nữa đó ..hihi ...Bên đây cũng vậy , dân Tây vừa ăn , vừa uống rượu vine đó anh ạ ...

      Xóa