Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Chim kiếm ăn mùa đông ...

Mùa đông đến,  đó cũng là mùa mà các các chú chim con phải bương chải đi tìm thức ăn trông thật tội . Sáng nào cũng vậy ,vừa mở cửa sổ ra là mình lại nghe tiếng chim hót rền trời trên các cành cây cổ thụ ở sau nhà . Thỉnh thoảng có một vài chú bay  lượn quanh cây táo ở phía sau bởi lẽ dưới chân cây cũng còn rất nhiều quả táo nằm rải rác ở đó  . Vào mùa đông tiết trời thì lạnh buốt , hơn nữa lại hay có bão . Chả thế  mà mấy chú chim con lại càng vất vả nhiều hơn trong việc tìm mồi . Đứng bên cửa sổ mình đảo mắt tìm chúng . Thật tội gì đâu , một vài chú thì đứng co ro trên cành cây đang đong đưa trước gió . Một vài chú thì đang rỉa những quả táo còn sót lại nằm rải rác dưới gốc cây ...Mình nghĩ chắc chúng đói lắm thì phải . Thấy thương quá , thế là mình bèn bỏ một vài mẫu bánh mì trên sân ở sau nhà . Thật ra không phải dễ dàng để có thể chụp được hình ảnh của chúng đâu nhé . Mình đã phải đứng nép sau rèm , rình rập giống như kẻ trộm cuối cùng mình mới chụp được vài tấm , nhưng hình ảnh không rõ nét vì phải chụp qua cửa sổ , hơn nữa ngoài trời lại đang có mưa hoặc sương mù . Mong các bạn thông cảm và xem cho đỡ ghiền hén ...
Có thể nói làm cái gì cũng phải có sự kiên nhẫn mới được . Mà tính mình từ nào đến giờ ít có kiên nhẫn lắm . Ắy thế  mà từ ngày sang đây , cuộc sống đã làm cho mình thay đổi rất nhiều .Thế nên với việc đứng đợi các chú chim con để chộp ảnh ,  quả thật chẳng khó khăn gì với mình , mà  ngược lại mình rất thích đó chứ .Thế nhưng chúng rất cẩn trọng và dè dặt mỗi khi đáp xuống xơi mẫu bánh  ....cứ nhìn chúng ngó quanh quẩn mà tội quá đi thôi ! 





cứ nhìn hình ảnh của chú chim đưa chân khiều nhẹ mẫu bánh mà mình không thể nín cười được ..




thấy thương các chú chim con quá , cuối cùng ông xã mình mới đặt một cái lồng với vài mẫu bánh mì trên cành cây táo




Vậy chứ đâu phải dễ để dụ mấy chú đến ăn đâu nè . Mình đã phải đợi đến ngày hôm sau mới thấy một chú mon men bay đến ...



chần chừ và ngó quanh quẩn một chốc , sau cùng chú mới xà vào mẫu bánh mà rỉa  liên tục ..nhìn dễ  thương gì đâu






Buồn cười nhất là chú chim này , có lẽ chú sợ bị bẫy nên chú đã bò từ dưới gốc cây táo lên .Nhìn hình ảnh này mình đã không thể nào nín cười được ...








Vậy chứ đến khi bò tới nơi , chú không dám đến gần mẫu bánh đâu nhé .  Chú ta chỉ kịp nhú đầu lên nhìn thấy mẫu  bánh là chú bay đi ngay ....hihi ...rõ chú này thật cẩn trọng thiệt đấy .



  Và hôm nay là ngày thứ ba rồi , những mẫu bánh mì vẫn còn nằm trên cành mặc dù các chú chim con đáng yêu cũng đã ăn hết một mẫu . Mình nghĩ có lẽ chúng không thích ăn bánh mì ? Do đó nhân dịp hôm nay đi chợ , chúng mình  cũng đã mua hạt thức ăn cho chúng ....



Trời thì lạnh , gió rít từng cơn . Chạnh nghĩ đến bầy chim con mà mình thuơng chúng quá đi thôi . Do đó ông xã mình đã phải mặc áo ấm và leo lên thang để bỏ thức ăn cho chúng . Mình thi các bạn biết rồi đó . Mình vốn giỏi rình rập nên chả tội vạ gì mà hỏng đứng canh chụp hình các bé chứ .Thế là chỉ trong vòng một vài giây thôi , một chàng bé tí đã bắt đầu xuất hiện . Anh chàng cũng cẩn thận lắm . Anh chàng bắt đầu bò từ dưới gốc cây lên...


Sau khi lên đến nơi , tưởng sao anh chàng chỉ đứng ghé mắt nhìn vào mà thôi ...


Sau đó chú lại bay đi và đậu ngay cành cây bên cạnh .Trông chú chim này thật tội bởi lẽ chú đứng co ro ...mình nghĩ chắc chú lạnh và đói lắm đấy



Rồi chẳng mấy chốc một chú chim nhỏ khác với màu vàng thật xinh bay đến . Chú lặng lẽ đậu bên cạnh bạn của mình 

Sau đó thì chú bắt đầu khởi động . Xem ra chú chim này thì thông minh đấy chứ . Chú ta lượn vòng quanh bên ngoài và  kế đến bèn ghé mắt nhìn vào bên trong ..


Để rồi chú  có vẻ chần chừ ...có lẽ lúc đó chú có suy nghĩ : "Đây là một cái bẫy phải chăng ? "



Thế là chú từ từ bay xà xuống bên cạnh chiếc lồng ...


Rồi chậm rãi ghé mắt nhìn vào bên trong một lần nữa  


 Bước kế tiếp là chú bắt đầu thò đầu vào...



 Sau đó chú lại bay qua phía bên kia và trước khi bò vào bên trong, chú đưa mắt nhìn dáo dác ..


 Cũng chưa đủ tự tin , chú ta lại bay vòng lại phía trước và đưa mắt nhìn chung quanh lần nữa 



Và cũng chưa an tâm  , chú ta lại bay vòng lại phía trước và đưa mắt nhìn chung quanh lần nữa ....và thoáng một cái nhanh như cắt , chú vòng qua tay trái và bò vào lồng nhanh chóng rỉa ngay một hạt ...

Vút một cái là chú ta bay sang cành cây khác và thế là hôm đó chú chim bé bỏng này nhờ tính can đảm mà chú đã có một bữa ăn no nê ...bởi lẽ sau khi ăn hết , chú đã quay trở lại tìm thức ăn nữa đấy ....

Và đến bây giờ  sáng nào cũng vậy , ông xã mình đều ra vườn bỏ thức  ăn cho chúng . Nhìn bầy chim con đủ màu sắc tuyệt đẹp bay đến ăn mà lòng mình thấy vui vui gì đâu há ...giá như chúng ở lại với chúng mình mãi mãi mà đừng bay đi nơi khác thì thật là thú vị biết dường nào ... 

         

14 nhận xét:

  1. Can đảm không có nghỉa là liều lĩnh bạn nhỉ, sang chúc bạn năm mới an vui hạnh phúc thật nhiều bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm mình nhé ! Bạn cũng thế , một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc bạn nha .

      Xóa
  2. Thật là chị Nắng không uổng công khi "dụ khị" những chú chim bằng mẫu bánh mì và " Mình đã phải đứng nép sau rèm , rình rập giống như kẻ trộm cuối cùng mình mới chụp được vài tấm ". Tuyệt lắm đó chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...đúng thế Ánh ơi , chị rình rập chúng để chộp ảnh ..mà chúng nhạy lắm em ..vừa nghe tiếng lách cách của máy là chúng bay đi ngay ...

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Dạ , buồn buồn nghía chúng cũng vui đó anh Hiệp ạ ....

      Xóa
  4. CHÚC MỪNG NĂM MỚI.
    Chúc OK và gia đình mạnh khỏe tươi vui và những chuyến đi thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú đã ghé thăm chú Phương Dung nhé !

      Xóa
  5. năm mới thật bình an và tràn đầy hạnh phúc, chị nhé :)

    Trả lờiXóa
  6. Đất Lành nên chim đến thăm mang mùa xuân về cho bà chủ . :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .Dạ , em cũng mong sao được như vậy đó anh Duy Nguyen ạ ....

      Xóa
  7. Chuyện chim leo cây mình tưởng chỉ chim két làm được thôi chứ , ai dè :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng em thì chả biết gì hết ...thậm chí hỏng biết chim két nó bò được lên cây nữa cơ ...giờ nhờ anh em mới biết ...hihi ...em phải cảm ơn anh thật nhiều đó !!!

      Xóa