Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Cảm xúc ngọt ngào ....

Bài viết hôm trước mình có nói đến tình yêu bất diệt của những người đã đến tuổi về chiều . Một tình yêu tựa như một bản tình ca với những nốt nhạc đầy lãng mạn ca ngợi tình yêu muôn thuở của hai mái đầu xanh đến khi tóc đã bạc màu , thế nhưng họ vẫn còn dựa vào nhau để đi nốt chặng đường còn lại của cuộc đời . Vẫn chưa dừng lại ở đó đâu các bạn nhé bởi lẽ ngoài tình yêu của con người ra thì loài động vật cũng có những cảm xúc thật tuyệt vời và đầy lãng mạn để  thể hiện tình yêu của mình không kém gì con người . Mình đã từng nghe và xem nhiều hình ảnh về cách biểu lộ cảm xúc tình yêu của chúng . Xem vậy thôi , thế nhưng mình vẫn chưa có cảm nhận hết được tình yêu của chúng như thế nào ? Ấy thế mà mình đã phải ngạc nhiên lẫn thích thú vì lần đầu tiên trong đời mình mới thật sự nhìn thấy hình ảnh của đôi chim cu đất đang âu yếm bên nhau ....


thật dễ thương khi chúng cũng biết thể hiện tình yêu đôi lứa bằng những nụ hôn thật nồng cháy đó chứ ...


lãng mạn nhất là chúng cũng biết vuốt ve , âu yếm lẫn nhau ...







Đôi chim nhìn đáng yêu quá , thế nên mình cứ đứng và chụp hình chúng mãi thôi . Những cảm xúc tuyệt vời trong tình yêu của chúng bất giác làm mình phải cảm nhận hình như không chỉ có con người có bản năng để thể hiện tình cảm qua những nụ hôn, mà nhiều loài vật cũng đã chọn cách này để bày tỏ tình yêu của mình nữa đấy ....

Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những cánh chim trông rất cô đơn , quắp mình trong gió rét của đầu mùa đông . Trông chúng đơn độc làm sao. Chắc cũng giống như con người thôi , có lẽ chúng đã mất đi người bạn đời của mình , thế nên giờ chúng chỉ còn lại một mình với khoảng không gian trống vắng của mùa đông lạnh giá ....




           

10 nhận xét:

  1. Còm lựu đạn nè :
    - chít cái đôi chim cu này roài. Hết chỗ tâm sự loài chim biển hay sao mà chui vô ngay ống kính của chị Nắng Tuyết nhà tui hả ? Thui rùi chim ơi, phiên này cờ - clip - sét của mày coi như tràn ngập trên mạng roài. cho tụi bây hết đường chối cãi. Làm bằng chứng trước tòa. Mai mốt mà có thay lòng đổi dạ là ...xử liền, quân pháp bất vị...chim lun à nghen ! hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt đó , đôi chim này thiệt hỏng gặp may rùi ...chúng ở tít trên cành cây cao vậy mà cũng hổng thoát khỏi đôi mắt cú dọa của chị Thùy nhỉ ? Bằng chứng rành rành thế này ...chúng hết đường chạy thoát hén em ....heee ...

      Xóa
  2. Còm nghiêm chỉnh chị hén :
    Ảnh chụp đẹp lắm chị à. em không phải dân trong nghề, nên bố cục, ánh sáng chi chi đó, em không biết gì để nói. Nhưng qua những khoảnh khắc chị ghi lại, tình yêu của chúng thật dễ thương biết bao. Cả cái sự cô đơn cũng tội nghiệp vô cùng. Nhìn chúng ríu ra ríu rít như vậy, chị mà không chụp mới lạ đó.
    Cuộc sống xung quanh mình, vạn vật, đều có những tình cảm đáng yêu như thế hết chị hén. Mong sao, những đôi lứa đang yêu và đã yêu, sẽ giống như đôi chim trong ảnh chị, cứ rù rì rủ rỉ cho nhau nghe câu chuyện tình yêu không bao giờ chán. Và mong cho chú chim lẻ loi nơi mái nhà ở ảnh cuối - chắc ...giống em ( lợi dụng cơ hội PR một cái ) - sẽ có ngày tìm d9u7oc75 một người chịu nghe em nói . hì hì
    Vui vẻ thiệt nhiều nghen chị iu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu và hạnh phúc rõ là không phải chỉ có con người mới biết cảm nhận được mà ngay cả loài động vật cũng có cảm xúc thật tuyệt vời hén em ! Chúng cũng biết yêu say đắm bên nhau và buồn hiu quạnh chơ vơ một mình ...giống như em gái của tui vậy đó ...hihi ...chọc giận nó một tí ...giờ mình chạy thôi ...không ấy ...phải " điếc cái lỗ tai " vì ....nghe em Tám nhà mình ...nó nỉ non và ca bài ca " Tình cô đơn " đó à nhen ....heee ..đùa với em một tí cho vui ...thôi thì ...mong sao , mọi người đều có thể tìm được cho mình một bến bờ yêu thương trọn vẹn để rồi sau đó sẽ cùng nhau đi nốt chặng đường còn lại của cuộc đời em hén ! Ôi ...hai chữ hạnh phúc đâu phải chỉ có riêng ta ...phải không Thùy ơi ....

      Xóa
  3. Chim cũng đủ Hỷ Nộ Ái Ố như người ; Ngoài mấy loài sống thành đôi , có loài sống thành bầy ( như chim Két) cũng có tình ái ngắn hạn theo mùa ( mùa sinh sản =tới mùa mới tìm kết bạn,sau đó lại chia tay ). :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chời ơi ...vậy là chim nó cũng biết phụ bạc với nhau sao cơ ? Nếu thế thì ...chúng cũng đâu có khác vì con người đâu anh Duy Nguyen hén ? Thảo nào ...theo thuyết nhà Phật nói rằng : con người mà không biết sống chung thủy với nhau thì đến khi chết sẽ trở thành loài chim sẻ đó anh ạ ...ôi ...đến loài vật cũng không được hoàn hảo nữa cơ ...nhưng chúng là động vật , hỏng có tri giác giống như con người ...thì hỏng sao vì đó là qui luật tự nhiên của thế giới loài động vật ...riêng con người có tri giác , có trái tim thì phải khác chúng chứ , anh Duy Nguyen nhỉ ?

      Xóa
  4. hên cho đôi chim câu này đó, nó lọt vào tầm ngắm của chị chứ lọt vào tầm ngắm của mấy bác thợ săn là xong đời 2 em nó rồi :)

    Trả lờiXóa
  5. 1- Bắt gặp được đôi chim âu yếm nhau để ghi hình là bạn gặp một dịp may hiếm có, xem là một phần thưởng của tạo hóa vậy. Chim yêu nhau như người và hơn người. Chúng không phụ tình, không giết nhau rồi vùi mất xác như con người.
    2- Chim chiếm lĩnh và làm chủ bầu trời trước khi con người sáng chế ra máy bay. Cuộc sống chim thực sự độc lập tự do hạnh phúc. hihihi con người bao giờ mới phấn đấu cho bằng loài chim đây!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất dễ thương khi ngắm nhìn chúng bên nhau như thế ! Quả thật là tình yêu không chỉ có ở con người mà ngay cả loài động vật cũng thế . Tạo hóa đã sinh ra muôn vật và muôn loài . Thật tuyệt vời anh nhỉ ? Thế nhưng với con người thì khác ở chỗ loài vật là có trái tim , có tri giác ...nhưng cuộc sống lại tồi tệ hơn loài vật ...đáng buồn thật !!!!

      Xóa