Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Em bé và quả táo

Thường vào ngày cuối tuần1 lần trong tháng  , gia đình của con gái ông xã mình lại kéo nhau về nhà chơi . Trời vào đầu mùa thu thì se se lạnh. Cũng may là ngày hôm đó có nắng ấm , thế nên vợ chồng của nó rủ nhau ra vườn để hái táo . Mình thì chuẩn bị nấu ăn trưa ở trong bếp , nên cũng chẳng có thời gian đâu mà ra vườn chơi nữa . Đến chừng bước ra ngoài để thư giãn ....trên bãi cỏ xanh bên cạnh gốc cây táo , thằng nhóc cháu ngoại thứ hai của ông xã mình thì đang mân mê một quả táo nhỏ trên tay , trong lúc ông xã nhà mình cùng cậu con rể thì đang miệt mài hái táo trên cành . Và cả ngày bố chồng của mình cũng tham gia vào nữa đấy ...nhưng ông vừa hái táo , vừa cắt bỏ những cành có nhánh quá bé ...


Hihi ...bố chồng của mình thật vui với thành quả thu hoạch táo của mình .



Tội  thằng bé ...bố của nó thả nó ngồi trên một tấm vải , rồi thỉnh thoảng mới ghé mắt để ý tới ...nghĩ cũng hay , ở bên đây như vậy đó , họ tập cho trẻ con ngủ và chơi một mình ( tất nhiên là ở chỗ ăn toàn ) . Thậm chí khi chúng giật mình thức giấc khóc òa lên , họ vẫn tỉnh bơ coi như chẳng nghe thấy gì ? Chả thế mà chúng đã quen dần cuộc sống tự lập ngay từ lúc còn bé đến khi đến tuổi trưởng thành đó chứ . 

sau khi thu hoạch xong, bố của bé chơi golf thư giãn một mình ...


Thế là mình bước đến bên cạnh nhóc ta...ôi , đôi bàn tay bé tí của bé cầm quả táo cứ rớt lên rớt xuống ...mỗi lần như thế là bé lại cong người xuống để ghì chặt lấy quả táo .Trông bé thật đáng yêu gì đâu . Sau đó mình chạy vội vào nhà lấy cái máy ra chụp nhóc một hơi luôn ....

mới 9 tháng tuổi thôi , ấy thế mà cũng ngoẻn miệng cười toe toét khi thấy mình đưa máy lên chụp đó nhé ...


thật đáng yêu ! 




thấy ghét quá đi thôi !






mũm mĩm nhỉ ?



và cuối cùng bé đã được ngồi trọn lỏn trong lòng mẹ của mình với cả  một sự ấm áp vô bờ ...






12 nhận xét:

  1. Mới nhìn tựa bài mình liên tưởng đến Newton. chúc bạn buổi chiều ấm áp vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn , bạn ghé thăm như thế cũng là quý lắm rồi . Tuần mới thật vui bạn nhé !

      Xóa
  2. Tấm ảnh cuối cùng cậu bé nhìn chăm chú có vẽ như sắp nói chào các ông bà Việt Nam.
    Vâng Chào cháu, cách dạy dỗ của bố cháu theo kiểu Tây, cháu lớn lên sẽ thành chàng trai biết tự lập sớm. Thằng cháu ngoại thứ hai của ông vừa tròn hai tuổi hôm mùng 7.12.2013 Bố mẹ nó dạy con theo truyền thống người Việt, bao cấp từ đầu đến chân... Đã đến lúc Bố mẹ Việt phải học tập bố cháu rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...NT đọc com của anh Bu mà không khỏi bật cười ! Anh Bu vui tính thật , chả thế mà các cháu của anh hỏng đu theo ông ngoại sao được nè . Dạ , ở bên đây cách giáo dục của họ cũng hay thật anh nhỉ ? Từ cách cho ăn uống , ngủ ngơi ...thấy họ có con mà khỏe re hè...khi muốn đi chơi thì gởi con rồi đi chơi thoải mái ...trong khi ở VN mình , đúng như anh Bu nói ...cha mẹ lo và bảo bọc cho con cái cả đời luôn ...chưa hết ...để rồi đến cả đời cháu luôn đó chứ ....

      Xóa
    2. Sau những tấm ảnh phong cảnh tuyệt vời thì "em bé và quả táo" làm người đọc thú vị, như dự tiệc được đổi món, cho du món đang ăn cực kì ngon.
      Trong bài này giá như bạn có một tấm hình chụp toàn cảnh vườn táo và một tấm nữa đặc tả bố vợ và con rể đang say sưa hái táo trên cây...Như vậy em bé là một cá thể nổi bật lên giữa những sự kiện có liên quan. Người đọc sẽ hiểu thêm cái bản sắc văn hóa Pháp.
      huhuhu bu nghỉ sao nói vậy bạn đừng bảo cái ông này "được voi đòi hai bà Trưng" mà tội nghiệp nhé

      Xóa
    3. Oh ..hay quá ! Ý kiến anh Bu thật tuyệt ! NT đồng ý với anh hết mình ! Nhưng thật tiếc là NT không nghĩ đến việc chụp ảnh bố của bé và ông xã mình hái táo . Mãi sau đó thì NT mới chụp ảnh của bố chồng và ông xã mình mà thôi . Chụp được 1 tấm bố và mẹ của bé nữa ...thế nên , hôm nay NT chèn thêm vài tấm của khu vườn và hình của ba mẹ bé cho có phần sinh động hơn ...hihi ..Cảm ơn anh Bu thật nhiều nhé !

      Xóa
  3. Mới 9 tháng mà chững chạc ghê ; cỡ tuổi này bên này đã đi nhà trẻ . Bên đó chắc phải thuê người giữ trẻ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , nhóc mới 9 tháng mà đã 10 kilo rồi đó anh Duy Nguyen ạ ! Một bữa ăn của bé là một hủ yaourt thật to , rồi đến một hủ trái cây xay ...nhìn nhóc ăn , thấy sợ luôn ...ăn xong cái bụng của nó to đùn hà !!! Dạ , đúng đó anh ạ . Ở bên đây , họ đi làm mà bé chưa đến tuổi đi nhà trẻ , nên phải kiếm người trông . Thế nhưng khi đến mùa hè thì họ gởi cho ông bà ngoại hoặc ông bà nội giữ bởi vì người giữ trẻ bận đi nghĩ hè đó anh ơi ...

      Xóa
  4. Ui trùi ! cái ảnh cuối nhìn anh chàng y như phim hình sự á. Ngầu quá.
    Bé ghét ghê chị hén. Cái mẹc nì mà hổng cho cắn là hổng được rùi. hì hì
    Em hổng biết sao, chứ em thì...có một đứa hà, nó khóc, mà mình...lơ , em làm hổng được. Nên tới giờ nhóc em...đúng là dở thiệt.
    Tuần mới nhiều niềm vui nha chị iu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .Uh ...thấy ghét ghê em nhỉ ? Anh của nó cũng không kém gì ...nhưng tính không giống bé đâu ! Ở bên đây , việc dạy dỗ con cái có cái hay ...nhưng cũng có cái ...thật lạ . Có tiếp xúc và sống trong một gia đình người bản xứ thì mới hiểu hết em à . Trẻ con VN mình coi vậy chứ biết nghe lời cha mẹ , biết sợ khi cha nỗi giận ... và biết giúp đỡ mẹ làm việc nhà giống như con trai em vậy đó ...sướng hôn nào ? Cảm ơn em thật nhiều , em cũng thế tuần mới vui thật nhiều Thùy nhé !

      Xóa
  5. hôm nay trang blog nhà chị có cách trình bày mới nha :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý em muốn nói chị post bài mấy nhóc chứ gì ? Hihi ...con gái chị thích đọc và xem hình của mấy nhóc bên đây nên chị post đó . Vã lại , lâu lâu chị cũng muốn thay đổi chủ đề giống như mình thay đổi thức ăn hàng ngày cho đỡ ngán đó Bố susu ạ ...

      Xóa