Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Cháu trai xì ngầu của ông xã ...

Khi mùa hè đến cũng là lúc mà các ông bà nội và ngoại bắt đầu mệt mỏi vì phải chăm bọn trẻ bởi lẽ ba mẹ chúng bận đi làm . Thế nên , vợ chồng mình cũng không ngoại lệ . 10 ngày giữ thằng nhóc , cháu trai lớn của ông xã mình là 10 ngày ...ôi mệt ơi là mệt ! Mình cũng đã từng chăn con gái của mình khi bé mới vừa được hơn 5 tháng tuổi , vậy mà đâu có mệt như thế đâu ? Bây chừ nghĩ lại mà nghe phát lạnh hè ..



Quả thật , chăn con nít Tây có phần bực bội lắm . Bởi lẽ trẻ con thì phải có vấn đề răn đe thì chúng mới sợ ...đằng này , ở đất nước này mình không được đánh hoặc thậm chí ...không được hâm he chúng nữa cơ . Thế có khổ không ? Giá như là con của mình thì chắc là mình sẽ lôi về VN đánh cho một trận nên thân chứ  mình không chịu thua đâu nhé !

Chẳng hạn như sáng thức dậy , ngoài việc lo cho ăn uống ra cũng đủ mệt rồi ! Ai đời , ăn xong nó đâu có chịu cho lau miệng đâu nè ! Có nghĩa là hỏng được đụng tới cái mặt của nó ...nhưng mình cũng hiểu với cách dạy của người phương Tây : khi đi học trẻ tự bốc thức ăn cho vào miệng và được để mặc thức ăn dính đầy miệng, thức ăn rơi vãi xung quanh. Đó chính là một phần của kế hoạch giáo dục cách tự lập cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ....thế nên có khó chịu thì mình cũng chẳng làm được gì ...chưa hết đâu nhé ! Nét sinh hoạt của Tây khác hẳn với mình rất nhiều ! Mình không biết người Việt sống ở bên đây từ lâu thì có hòa nhập hay không ? Chứ  riêng mình thì sống ở Tây hay ở Ta thì cũng vậy ! Thế nên , theo Tây sáng thức dậy là họ sẽ ăn sáng trước rồi mới làm vệ sinh cá nhân và tắm rửa sau . Do đó , nhóc ta không chịu lau miệng sau khi ăn sáng ...rồi khổ nỗi phải kêu ba lần , bảy lượt để làm vệ sinh cá nhân và thay quần áo . Có thể nói mình bực lắm ...giá là con của mình , mình sẽ đét cho vài cái vào mông ngay ! Sau khi vệ sinh răng xong ( tất nhiên là hỏng rửa mặt nhóc được rời đó ??? ) đến phần thay quần áo : trẻ con cũng giống như người lớn . Họ mặc quần áo tơm tất giống như đi ra ngoài từ sáng đến chiều tối luôn . Trong khi ở VN mình thì mặc đồ ở nhà riêng , khi đi ra ngoài mới thay quần áo khác ...thế là nội mặc quần áo cho nó cũng không lẹ  làng được vì nó cứ chạy qua , chạy lại ...rồi nhảy lưng tưng trên giường !!! Mà để nhóc tự mặc quần áo ...chắc có lẽ đến giờ ăn trưa nhóc cũng chưa thay đồ nữa cơ . Mình không biết ở nhà nhóc như thế nào ? Chứ  ở nhà mình kiểu này quả là quá mệt mỏi .....và kết quả cuối cùng ...cả ngày nhóc ta ...í mà nhóc tây mang bộ mặt như thế này nè ...






chưa dừng lại ở đó đâu nhé , cả ngày vào mùa hè nắng chang chang khoảng 33 hay 34oC ...ấy thế mà nhóc cứ đòi ra ngoài cưỡi xe đạp ...




nhóc cứ chạy lòng vòng từ trước ra sau ...từ sau ra truớc ...cứ thế mà ông xã mình phải chạy theo để canh me ...







có khi quá mệt mỏi vì nhóc , bảo vào nhà thì ...cái mặt của nhóc bí xị như thế này nè...




 Mình không biết ở nhà nhóc như thế nào ? Chứ  ở nhà mình kiểu này quả là quá mệt mỏi chả làm chuyện gì cả bởi lẽ nhà thì trồng hoa hồng rất nhiều , nếu hỏng canh thì nhóc ta có thể té vào bụi hoa ...sợ thế đấy , vậy mà cũng không tránh khỏi nữa đó . Nói đúng ra ,  đối với người phương Tây , việc trẻ con ra ngoài sân chơi hay đi dạo mát ở công viên để hít thở khí trời hoặc đọc sách và để mặc trẻ tự khám phá thế giới xung quanh chẳng hạn như có thể sờ vào cỏ hoặc sờ vào đất, lá cây.... đó cũng là hình thức để bé có thể trải nghiệm những cảm giác khác. Điều đó rất có lợi cho sự phát triển của trẻ sau này ..





để rồi có khi trời tốt cũng phải dẫn nhóc ra biển chơi. Khi nghe đi chơi là nhóc ta mừng húm . Chưa kịp đi , chưa kịp chuẩn bị thì nhóc đã ra xe đứng đợi rồi ..




để rồi khi ra biển La Baule chơi , trời thì nắng gắt mà mình thì hổng ưa cái nắng bao giờ . Ấy thế mà phải đưa nhóc đi dạo biển như thế có khổ không nào ?




đúng là trẻ con thích chơi đùa với cát nhỉ ? Trời nắng gắt như thế mà nhóc vẫn thích ngồi dọc cát ..



nếu không cho thì nhóc ta giận dỗi...




và cuối cùng phải mất khá nhiều thời gian mới dụ được nhóc đi dạo một vòng trên bãi biển ..hehe ..đố các bạn phát hiện ra một đặc điểm thật độc đáo trong bức hình của hai ông cháu nhà mình ?




trông hai ông cháu thật tội giữa cái nắng chang chang ...



lúc bấy giờ nắng càng ngày càng gắt hơn , cái nắng đã làm mình càng ngày càng thêm mệt mỏi . Do đó cả hai quyết định đi chợ mua thức ăn mà đó cũng là hình thức để trốn nắng nữa . Thế là hai ông cháu nắm tay nhau quầy quả trở lên đường . Cứ nhìn hình ảnh ông xã mình tháo giày của nhóc để cho cát rớt ra ngoài mà thấy thương gì đâu ...


buồn cười nhất khi nhìn thấy gương mặt bé tí của nhóc phải gồng đôi kính mát to bự xự che kín cả khuôn mặt đó cơ .Bởi lẽ cả hai vợ chồng luýnh qua luýnh quýnh vì nhóc cứ réo ở ngoài xe , thế nên mình quên lấy cặp kính mát của gia .Cũng may lúc nào mình cũng để hờ một cặp kính mát ở trong xe của mình , thế nên mình mới cho hắn đeo đỡ đó chứ ...hihi ...nhìn nhóc ta với cặp kính che hết nửa mặt trông ngầu dễ sợ !



Thế đấy nếu dẫn đi chơi đây đó thì thôi , chứ nếu ở nhà thì nhóc ta cứ nằn nặc đòi ra sân để cưỡi xe đạp . Nắng mùa hè thì gắt . Nội cái nóng cũng đủ làm cho chúng mình mệt rồi , lại cộng thêm từ nào đến giờ đâu có chăn con nít nữa . Do đó , chỉ cần được khoảng 3 ngày là cả hai bắt đầu thấm mệt .Thế là nhóc ta không được ra ngoài nên lủi thủi chơi trò chơi ...và thỉnh thoảng mệt quá ...nằm " bú tay " cho đỡ ghiền ??





riết rồi ngày nào cũng thế , cái mệt ban ngày cũng đủ để chết giấc , do đó mình chỉ mong ban đêm được rảnh rang để nghĩ ngơi . Vậy chứ đâu được như thế đâu nè bởi lẽ nhóc không chịu đi ngủ sớm , nội chờ hắn ăn uống xong cũng đã gần 9h tối . Sau đó lại đi tắm rửa nữa ! Cái này là mệt nhất ! Nghĩ đến chuyện này là mình phát bực bởi lẽ nhóc tì cứ ngồi miết trong bồn tắm ...vừa tắm , vừa chơi trò chơi thả tàu ...ôi zời ơi , mình thì nôn cả ruột vì với mình như thế là quá khuya  vì mình còn đi tắm rửa nữa chứ ! Chưa hết đâu nhé ! Tắm xong , nội mặc bộ pyjama cho hắn cũng đâu phải nhanh chóng đâu nà . Cũng cái tật đó , hắn nhảy lưng tưng trên giường . Cũng phải mất hơn 10 phút mới mặc xong quần áo cho hắn . Cũng chưa hết đâu nhé . Bước kế tiếp là phải thoa kem dưỡng da mặt và dưỡng môi cho hắn nữa chứ ?? Trời đất ơi ...bước này vợ chồng mình chỉ làm được 2 ngày là bỏ trớt luôn . Ai đời trẻ con mà nhứt là con trai nữa , sao lại học đòi cái chuyện phức tạp thế nhỉ ? Đã thế , còn phải đọc truyện cho hắn nghe trước khi hắn ngủ nữa chứ ? Ôi zời ...mình nhớ con nít Việt Nam đâu có cái chuyện đó đâu nè ? Mình nhớ Tina , con gái của mình lúc còn bé mình cũng đâu có cái chuyện đọc truyện cho bé nghe trước khi ngủ ...ấy vậy mà bây chừ Tina vẫn học giỏi và thông minh ra phết ?

Do đó , phần này mình để cho ông xã mình làm . Nhưng buồn cười nhất là đọc cho nghe 1 truyện rồi mà nhóc ta còn đòi đọc tiếp . Thế là ông xã phải chìu , nhưng chìu được khoảng 2 ngày là chạy tét luôn . Như vậy đấy , ngày nào cũng thế . Do đó , chỉ cần nằm xuống là cả hai ngáy khò khò ngay !!! Tưởng đâu sẽ được yên giấc mà đánh tới sáng , nhè đâu ngủ được khoảng 2h thì nhóc lại khóc to lên .Cả hai lại chạy sang phòng để dỗ hắn ngủ trở lại .Vậy chứ có khi hắn chịu ngủ tiếp , có khi lại không .Cứ thế , một đêm hắn làm đến 3 chập . Đến khi được ngủ yên một chút thì lại nghe tiếng của hắn gào to lên " Con muốn caca !" . Öi zời ơi ..hai con mắt không thể nào mở ra được , cái đầu thì nặng trĩu . Lúc đó mình chạnh nghĩ :" Sao mà đời tôi khổ thế hỏng biết nữa ? Biết vậy , tôi đẻ một đứa cho rồi .Thà con của tôi , tôi cực cũng đành , còn đàng này là con của ai đâu không ? Ủa mà hổng phải cháu của ai đâu không . Sao tôi lại cực thế nhỉ ? " Thế là mở con mắt ra hỏng nổi thì lấy gì mà ngồi dậy được . Thấy thế ông xã mình phải ngồi dậy mà cho hắn vào nhà vệ sinh .Mình còn nhớ cái ngày đầu tiên để cho ông xã chăn nhóc  , thật là khủng khiếp ! Bởi vì vừa mở cửa nhà tắm ra , sàn nhà thì lên láng nước .Phát cáu mình la toáng lên , vậy là ông xã phải lui cui đi lau cho khô ! Thấy thế đến ngày thứ hai , mặc dù con mắt mở hỏng ra , vậy chứ  mình cũng phải ráng ngồi dậy mà cho hắn đi vệ sinh ..chứ nếu không thì càng mệt hơn nữa đó .Để rồi được hai ngày , cơ thể mệt mỏi vô cùng .Có thể nói thiếu ngủ nó làm cho con người mình mệt không tưởng tượng được , đến nỗi nhìn vào kính , mình còn hổng nhận ra mình nữa vì hai con mắt nó sâu hoắm , nước da thì đen sạm .¨Öi chao ! Khổ biết dường nào ! Thấy thế , ông xã mình mới nói với hắn : " Từ đây về sau , nếu cháu có muốn caca thì tự mình đi đi nhé ! " Chẳng thể mà nhóc ta cũng hiểu đó à nhen  ! Thế là sang ngày thứ ba , vợ chồng mình khỏe được phần này , nhưng sau đó cũng phải giật mình thức giấc vì nhóc ta đi vào phòng rồi đến bên giường nói : " Con caca xong rồi ! " Zời ơi ...chắc được ngũ  thêm khoảng 5 phút thôi , thế là cả hai lại lục đục ngồi dậy . Nhìn đồng hồ chỉ mới có 6h sáng thôi , thế mà nhóc đã thức dậy rồi ? Cũng ngộ , nhóc ngủ đâu có nhiều vì  khóc đêm suốt ,ấy vậy sao nhóc cũng thức dậy sớm và tỉnh queo nhỉ ?

 Quá bực , ông xã lại nói :" Xong rồi thì vào phòng mà chơi đi ! " . Nhóc tì lủi thủi trở vào phòng , mình thở phào nhẹ nhõm , nhưng chỉ được vài giây thôi mình lại giật mình hỏi ông xã :" Ủa ..ai rửa đít cho nó vậy ? " ông xã mình nói : " Có ai đâu ? Tự nó làm được mà ! " 
Trời đất ơi , hỏng ai rửa đít cho nhóc hết mà sao nó hổng yêu cầu nhỉ  ? Ủa , mà nó có yêu cầu đó chứ , nó có báo là nó caca xong rồi .Thế là mình ngồi phắt dậy và đi vào phòng để xem hắn đang làm gì ? Nhóc ta đang nằm trên giường " bú tay" một cách say sưa . Mình lên tiếng hỏi caca xong rồi thì nhóc tự rửa đít cơ à . Nhóc gật đầu ..đến chừng mình bước vào nhà vệ sinh ...không thể tưởng tượng nổi : cả một rừng vàng ! Mà vàng này là vàng thứ thiệt à nha ! Khiếp quá đi thôi ! Và cuối cùng cả hai : người thì lo rửa ráy cho nhóc , người thì làm vệ  sinh bồn cầu ! Thật khổ không nào ???

Và thế là ngày hôm sau bổn cũ soạn lại , vợ chồng mình phải thức dậy khi nhóc ta yêu cầu caca .Thà như vậy còn hơn là phải làm tổng vệ sinh  . Để rồi 10 ngày cũng trôi qua , ông bà nội của nhóc đến đón về nhà để chăn nhóc tiếp vì đến lượt của họ mà !
. Chúng mình mừng khấp khởi giống như vừa trút xong một gánh nặng .Sau đó cả hai  quyết định đi nghỉ hè để thư giãn .Thư giãn đâu hỏng thấy , chỉ thấy mình bị bệnh ngay ngày đầu tiên khởi hành và kết quả là phải đi bác sĩ trong chuyến nghỉ hè và bị bệnh mất 1 tuần lễ luôn . Do đó , chuyến nghỉ hè quả thật chẳng vui chút nào ! 


Và cách đây 1 tuần , con gái ông xã mình lại muốn gởi nhóc ta lần nữa ...mình nghe mà nổi da gà ...
 
Thế đấy , với cách giáo dục trẻ con ở các nước phương Tây , mình thường nghe nói là các bậc phụ huynh thường để con em họ phát triển một cách tự nhiên, không gò ép , chẳng hạn như nếu trẻ không muốn ăn thì họ sẽ không ép mà cứ để cho tới khi bé đói sẽ phải tự đi tìm thức ăn.Cái này là rất đúng , bởi lẽ nhóc tì này mỗi khi không muốn ăn là bố mẹ nhóc tỉnh bơ chẳng lo lắng gì . Trong khi mình nhớ con gái của mình trước đây , mình phải dụ bé ăn bằng cách là đẩy xe đẩy đi khắp làng , khắp xóm ..đến khi ăn xong thì cũng đã xế chiều và nhất là cơm đã phải lạnh tanh luôn ! Còn ngủ nghỉ , thì ở đây vào buổi trưa hay buổi tối thì họ cho trẻ vào phòng ngủ riêng .Có giật mình thức giấc , khóc la , thậm chí khan cả cổ . Họ cũng tỉnh bơ làm công chuyện của mình hoặc ...ngũ . Có lần mình hỏi con gái của ông xã : " Nhóc khóc quá sao không dỗ ? " .Thế là mẹ của bé trà lời : " Khóc một hồi , nó mệt thì nó cũng phải nín và ngủ tiếp thôi ...! " . Hay thật đấy ! Nói thật , mình phục họ luôn ! Nhưng lắm khi nghĩ cũng đúng đó chứ , nhiều khi như thế , trẻ con sẽ học được tính tự lập , không vựa dẵm vào cha mẹ ...và đến khi chúng lớn lên , chúng sẽ biết sống tự lập và nếu có gặp thất bại gì trong cuộc sống thì tự chúng phải biết đứng lên và bước tiếp ....

           

14 nhận xét:

  1. Bởi vậy nhiều người ở nước ngoài mời cha mẹ sang chơi để...gửi con :)
    Giữ trẻ chỉ có 1 cách tốt nhất là cùng chơi với chúng mà mình lại ...không rảnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đúng thế anh Duy Nguyen ơi . Người già họ thích chơi với trẻ con anh nhỉ ? Chẳng hạn như bố chồng em , ông cụ thích chơi và nói chuyện với hai nhóc ở nhà lắm ....hình như niềm vui còn lại của họ là con cháu anh hén ...ở bên em , có nhiều trường hợp họ đã bảo lãnh cha mẹ qua du lịch đồng thời cũng để chơi với bọn trẻ luôn thể ...

      Xóa
  2. Thế mới biết ở ta khổ, ở Tây cũng khổ
    Khổ bên Tây không phải thiếu cơm áo mà đụng độ giữa hai nền văn hóa
    Phải tìm cách hòa nhập dần dần thôi
    Mà phật dạy rồi đã làm người là phải chịu khổ huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đã là người rồi thì có muôn vàn cái khổ anh Bu hén ! Giàu thì khổ vì lo giữ của , còn nghèo thì phải tất bật chạy gạo hàng ngày ...nói chung , đàng nào cũng khổ hết ...cuộc đời là như thế ấy anh Bu nhỉ ? Dạ vâng , với nền văn hóa khác nhau , cũng phải ráng hòa nhập theo thôi anh Bu ạ ..chứ nếu không cũng khó sống lắm anh ui ...huhu ...

      Xóa
  3. ôi thấy ông bà chăm cháu cũng thiệt là cực, cũng không thua gì ở VN ta.
    Em cũng muốn cho nhok sus tự lập ngay từ nhỏ nhưng để nhok tự một mình làm từ nhỏ chắc là ko đc, phải hướng dẫn nhok từ từ
    Chị có chiêu gì hay của cách dạy các nhok từ các con của anh xã chị, nhớ chỉ giáo cho em với nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha ... em mà học theo chiêu của họ thì phải vã vờ như bị đui , bị điếc Bố susu nhé ! Hay ở chỗ là họ không chăm sóc trẻ từ A đến Z như mình đâu . Chẳng hạn như các nhóc còn bé thì họ không có nấu thức ăn ở nhà như ở VN mình . Họ ra siêu thị mua thức ăn dành riêng cho trẻ con theo mọi lứa tuổi . Thế là đến bữa ăn , chỉ cần bỏ vào lò vi sóng hâm cho nóng lên và thế là cứ cho trẻ ăn . Thậm chí đến nước uống cũng có loại dành riêng cho trẻ con . Riêng trẻ sơ sinh bú sữa bình . Họ không phải pha sữa với nước ấm như ở VN mình . Ở đây có loại nước khoáng dành riêng để pha sữa cho bé ! Ăn hoặc bú sữa bình xong , bé ngồi chơi đến giờ ngủ thì họ cho vào phòng riêng . Đặc biệt là trẻ con bên đây vừa mới rời khỏi viện bảo sanh về nhà là đã ngủ riêng rồi . Nhà có bao nhiêu trẻ là có bao nhiêu phòng . Mỗi đứa một phòng riêng ngay từ khi mới vừa lọt lòng . Hai đứa nhóc cháu của ông xã chị cũng thế . Hai anh em nó ngủ hai phòng cạnh nhau . Phòng của bố mẹ chúng thì ở đối diện . Có thể nói , đối với chị thật lạ ...và hay nữa chứ ! Lắm khi chị nghĩ chắc chị cũng sẽ làm như thế nếu có con nhỏ đó Bố susu ơi ...nhất là khi bé khóc , họ vẫn cứ tỉnh bơ để yên như thế đó em ạ ...mình nghe mà xót cả ruột ! Chị nghĩ như thế cũng rất hay , thế nhưng em phải tập cho mình có trái tim " băng giá " đó cơ !

      Chị nghĩ với cách giáo dục trẻ ở đây rất hay ! Bởi lẽ , họ muốn tập cho trẻ con có tính tự lập ngay con bé và để cho chúng phát triển một cách tự nhiên, không gò ép . Có lẽ điều mà chị phải khâm phục họ ở chỗ là cha mẹ rất hay có thói quen đưa con ra công viên dạo mát, hít thở khí trời ...ngay cả trời lạnh giá , họ cũng vẫn mặc áo ấm , đội mũ len và đưa trẻ ra ngoài đi dạo ! Mấy nhóc nhà chị cũng thế , bây giờ trời bắt đầu lạnh rồi đó , vậy chứ bố của chúng vẫn đưa nhóc lớn đi dạo trong vườn hoặc đi lòng vòng nhà đó em .

      Thấy vậy chị nghĩ nếu là chị chắc hổng có làm như vậy đâu vì lạnh thấy mồ hà . Nhưng nếu thế thì mình dở thiệt đó em ! Riêng nhóc của em , thôi em cứ tập từ từ cho bé em hén ....bởi lẽ trẻ con của đất nước mình quen ở bên cạnh cha mẹ ngay từ lúc mới lọt lòng rồi ...thế nên cũng hơi khó . Cần phải có nhiều thời gian đó em ạ . Nhóc này được 4 tuổi rồi đó Bố susu ạ . Ở VN chị cũng có đứa cháu gái bằng tuổi với nhóc này . Thế nhưng con bé vẫn còn ọ ẹ với mẹ nó lắm . Lại thêm biếng ăn nữa cơ ! Nghĩ đến đó thôi là chị phát ngán rồi ...vậy hén ! Ok ! Nếu có chiêu gì mới chị sẽ mách bảo với em hén . Ngày vui nhé em .

      Xóa
    2. nói để thực hiện liền theo cách Tây cho nhok susu thì quả thật là e không thể. Chắc chỉ làm theo những điều nào mà thấy nên làm với nhok susu để cho nhok tự lập hơn, không ỷ lại bố mẹ thôi.
      Cám ơn chị đã chia sẻ nhé :)

      Xóa
    3. Uh ! Nền văn hóa thì khác nhau . Cha mẹ người VN thì cả đời đều chăm sóc , lo lắng và bảo vệ con cái mãi đến khi chúng được trường thành . Thế nhưng cũng chưa hết trách nhiệm ...có lẽ có hết chăng là khi không còn thở nữa ! Nhưng với người phương Tây , khi con cái đã trưởng thành , đã thoát ly gia đình thì tự chúng lo lấy bản thân mình , chứ không có trường hợp cha mẹ phải bảo bọc nữa ...nhiều khi mình nghĩ như thế chẳng hay chút nào ..biết làm sao được vì nền văn hóa của họ là thế mà . Thế nên , mỗi đất nước đều có nền văn hóa và phong tục khác nhau . Nhất là giữa các nước ở phương Tây và các nước ở phương Đông , hoàn toàn khác nhau Bố susu nhỉ ? Thôi thì em cứ tập dần cho bé biết sống tự lập , biết tự lo cho bản thân mình ngay khi còn bé để khi bé lớn lên , bé sẽ tự lo cho mình mà không cần ba mẹ bên cạnh . Thế nên , dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa , thì các em vẫn thấy lòng mình rất thanh thản nhẹ nhàng ....

      Xóa
  4. nhóc Tây ngồi xe đạp trông có phong cach ghê, hihi . Cháu dễ thương quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóc 4 tuổi rồi đó chị Marg ơi ! Dễ thương , nhưng quậy lắm cơ . Nhưng nếu có bố nhóc bên cạnh thì nhóc hỏng dám vì bố nhóc nghiêm khắc lắm . Còn mẹ thì chẳng nói gì cả ...

      Xóa
  5. Đại Ca này nhìn mặt là thấy ..ngầu đời roài. Đẹp trai hết hồn - Quậy hết vía - ông bà hết hơi. He he
    Con nít tầm này thì đứa nào cũng là cao thủ đại nội hết. Tây - Ta gì cũng quậy ngang ngửa như nhau. Nhóc nhà em hồi 4 tuổi cũng kinh hoàng y như vậy á. Mà hình như bây giờ tần suất kinh hoàng của nó đột biến hơn trước nữa chị ơi.
    Nhiều khi, nó quậy mình dọn mệt quá thì bực, muốn quoánh cho nó tét đít lun. Nhưng rồi, hôm nào mà nó bịnh, nằm im, ngủ li bì, thì lại lo lắng, ước gì nó cứ phá mình dẹp còn hơn thấy nó nằm mình lo như vậy.
    cái đoạn chị tả nhóc nhà chị sản xuất ...vàng á, em đọc mà cười quá trời. Vui thiệt. Chắc cảnh này ai mà có chăm con nít đều có ...tận hưởng hết chị hén.

    Quian thăm chị yêu, bài này hôm qua đọc rùi mà hổng còm, giờ mới có thời gian qua gõ còm loi nhoi với chị nè. Cuối năm, bên mình công việc hơi nhiều, còn lo sắm sửa nữa. chị bên ấy chuẩn bị đón lễ chưa chị hén !


    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. u ...Uh ! Em nói đúng đó Thùy ạ ! Khi trẻ hiếu động , quậy phá thì cha mẹ rất vui mặc dù lắm lúc cũng phải bực mình , nhưng ngược lại có phần an tâm hơn vì bé vẫn khỏe nên mới như vậy . Chứ khi bé im ỉm , chẳng quậy phá như thói quen hàng ngày là cha mẹ đã cuống cuồng lên rồi ! Tình yêu của bố mẹ là ở chỗ đó , cả đời chịu hy sinh , cực khổ để chăm sóc , nuôi dạy con cái của mình ...kể sao cho hết em nhỉ ? Có làm mẹ thì mới thương mẹ mình nhiều hơn , phải không em ? Nhưng nhóc của em rất đáng yêu , từng tuổi ấy mà đã biết giúp đỡ mẹ rồi . Em có phước lắm đó nhen . Bởi lẽ khi nhóc lớn lên , bé sẽ là chỗ dựa của em đó Thùy ơi . Ah ...năm mới lại sắp đến nữa rồi ...công việc cuối năm rất bề bộn phải không em ? Thôi cố gắng lên em hén , rồi em sẽ có được khoảng thời gian để nghỉ ngơi và vui Tết với gia đình nha . Ở bên chị thì đang chuẩn bị Lễ Noel đó em . Thời tiết thì lạnh vô cùng , vẫn còn là mùa thu mà ngày nào sáng sớm cũng dưới âm độ cả .Mùa đông thì còn khoảng hơn 10 ngày nữa thì sẽ đến ...ấy thế mà bầu trời sao u ám và thật buồn vô cùng em ạ ....

      Xóa
  6. Nhóc tì đội cái nón giống "Mai Cồ" nhỉ? :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...anh Hiệp nói , em mới để ý đó . Chắc là bố của nhóc là fan của Mai Cồ quá ...

      Xóa