Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Thu sang , hoa hồng chào tạm biệt ....


Cuối cùng thì mùa hè cũng kết thúc và đó cũng là thời điểm mấy bụi hoa hồng nhà mình cũng bắt đầu tàn lụi . Mặc dù hoa nở không được nhiều và to như mùa xuân do thời tiết se se lạnh vào mùa thu , nhưng trông chúng cũng không kém phần xinh đẹp và tươi tắn . Nhất là hên làm sao ấy vì mình đã chụp được mấy tấm trước đó mấy ngày , chứ nếu không suốt ba ngày nay giông bão quá chừng nên hoa nào hoa nấy cũng bị bầm dập , thấy tội gì đâu á ....do đó hôm nay mình xin thân tặng đến các bạn những cành hoa hồng cuối cùng ở khu vườn nhà mình và mong rằng chúng sẽ mang lại cho các bạn một khoảnh khắc thật dễ chịu với tiết trời mùa thu se se lạnh các bạn nhé ....

























10 nhận xét:

  1. khu vườn nhà chị thật là thú vị với nhiều loài hoa được chị chăm sóc cẩn thận, thiệt là thích quá đi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung yêu thích thiên nhiên , hoa và cây cỏ cũng là một đam mê nên chị cũng chịu khó chăm sóc chúng , nhưng cũng không cực lắm đâu em vì thời tiết thích hợp cho việc trồng hoa ở đây đó Bố susu ạ ....chỉ chịu khó bón phân vào đầu mùa xuân , cắt bỏ hoa tàn và khi có sâu bọ thì xịt thuốc đó thôi ( nhưng hiếm lắm ) . Mùa hè thì cách 2 tuần tưới 1 lần ...vào đầu mùa đông thì tỉa cành ... xem ra cũng có việc để làm cho đầu óc được thanh thản đó em ơi ...

      Xóa
  2. Thật đa dạng màu sắc ! Qua mùa đông các cây Hồng có trụ lại nổi không ? Ở Dalat thì hoa hồng nở quanh năm :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hoa hồng có nhiều loại và có màu sắc khác nhau , thích thật anh Duy Nguyen nhỉ ? Vào đầu mùa đông , em tỉa cành hết nên chúng trơ trụi hà ...chúng ngủ suốt mùa đông , và đến mùa xuân thì tự đâm chồi nảy lộc đó anh . Thậm chí bị tuyết bao phủ mà chúng cũng chẳng hề hấn gì !!! Nếu được nở hoa suốt năm như ở ĐL mình thì thích thật anh hén ...em nghĩ chắc cũng có giống hoa hồng nở quanh năm vì em thấy họ cũng bày bán như thường , nhưng mắc lắm ! Cái này để các nhà làm vườn trồng được , mình thì chịu thua anh há !

      Xóa
  3. Nhiều màu sắc thật đấy nàng ơi. Mình đã từng nói là mình mê vườn hồng nhà bạn nhất đó. Nàng chăm hoa cũng đủ mệt rồi đấy nhỉ? Vì mình thấy rất nhiều loại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , mình trồng nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau , đó là chưa kể các loại hoa khác nữa đó YV ơi ! Mình chưa có thời gian để chọn hình và post lên để chia sẻ với các bạn đó thôi ! Để từ từ mình sẽ post lên nàng nhé ! Chăm sóc chúng cũng chịu khó một chút nhưng vì đó là niềm đam mê nên cũng chẳng sao ...hihi ...nàng có trồng rồi nên nàng biết rồi đó , phải hôn nè ? Nhưng dù có cực thể nào đi chăng nữa , được ngắm nghía chúng cũng rất là thú vị rồi nàng hén !

      Xóa
  4. Có mấy tấm hình , em chụp đẹp như cartes postales vậy . Hoa hồng thật xinh (-:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...nghe chị khen , em nở phồng cái mũi ra nè chị Marg ui ...cảm ơn chị đã động viên em đó nha !

      Xóa
  5. Mùa hạ nắng đi rồi trong phẳng lặng
    Thu lại về hồng khép nụ ấp e
    Như khẽ sợ làn thu gió tràn về
    Mà vẫn được sắc hương hồng ngát dịu ...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Minh Lê đã ghé thăm và tặng cho mình bài thơ hay quá ! Ngày thật vui bạn nhé !

      Xóa