Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Thành phố Saint Nazaire đắm mình trong thiên sắc mùa thu

Đến Saint Nazaire ,thành phố cảng xinh đẹp vào mùa thu chắc chắn bạn sẽ phải ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt vời của những con đường rợp bóng những hàng cây đầy màu sắc rực rỡ ở hai bên . Nhưng có lẽ với những sắc màu đỏ , xanh , vàng pha lẫn với bầu trời xám xịt đã làm dịu bớt đi cái không khí lạnh lẽo của mùa thu ,  mà thay vào đó là một phong cảnh thật lãng mạn và đầy chất thơ  ....


chẳng hạn như một trong những con đường có lối dành riêng cho người đi xe đạp và là bãi đậu xe  thì rợp sắc màu đỏ thẫm nhìn tuyệt đẹp làm sao ấy





bên cạnh đó cũng có vài con đường với những tàng cây đủ màu sắc nhìn rất thơ mộng 


riêng con đường này nhìn tuyệt đẹp với những chiếc lá thu rãi đầy trên mặt đất 



thế nhưng với con đường này thì lại khác bởi lẽ tuy lá chưa thay đổi nhiều , nhưng những chiếc lá vàng cũng đã phải rời khỏi cành trước những cơn giông thật đáng ghét 





và bên cạnh những con đường với những tàng cây đủ màu sắc , cũng còn có nhiều nơi là cả một rừng cây với sắc màu vàng rực trông chúng cũng xinh xắn đó chứ 



và ngay ở khu vực trung tâm thương mại của thành phố cũng thế





thế nhưng cũng có nhiều con đường lá trên cành đã rụng  đi rất nhiều 





và không ít những con đường nằm ngay cửa ngõ để vào trung tâm thành phố , chạy dọc theo trạm xe bus chính ở đây thì chỉ còn lại cành trơ trụi , phong cảnh giống như mùa đông nhìn thật buồn ....nghĩ cũng lạ , cùng một ngày thế nhưng phong cảnh ở một số nơi trong thành phố lại không giống nhau ...

 

và khi chúng mình rời khỏi thành phố , cũng là lúc nắng chiều đã bắt đầu khuất dần sau những rặng cây để nhường lại đó là một khoảng không gian tĩnh mịch của màn đêm đang bắt đầu buông xuống ....



 thế đấy các bạn ơi một khoảnh khắc thư giãn với thu ở thành phố này mặc dù không nhiều , thế nhưng chúng vẫn để lại trong mình một cảm giác thật lãng mạn với những sắc màu tuyệt đẹp ở một thành phố cảng mới được vừa thay da đổi thịt ........ 


           







23 nhận xét:

  1. Lá phong phải không nàng?
    Những chiếc lá, những tàn cây, những con đường thật nên thơ khi mùa thu ngự trị thành phố. Bức ảnh chụp căn giữa đường với những cây đèn đường cong cong vòng cung và hàng cây hai bên rực màu vàng, đỏ nhìn hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không biết loại cây gì nàng ui ....năm nào cũng thế , khi mùa thu đến , vợ chồng mình hay đến thành phố này ngắm nghía lắm vì chỉ cách nhà mình khoảng 19 hay 20km thôi . Đây là thành phố cảng rất nổi tiếng vì có xưởng đóng tàu lớn nhất ở Châu Âu và nó cũng là một trong những xưởng đóng tàu lớn nhất trên thế giới . Đặc biệt là ở đây họ sản xuất ra những chiếc du thuyền lớn nhất trên thế giới đó YV ạ ....đó là chưa kể đến công ty chế tạo máy bay Airbus của Pháp ở thị trấn nơi mình đang sinh sống cũng trực thuộc ở thành phố này luôn đó nàng ui ....Thế nên thành phố rất giàu và mới được sửa sang lại đẹp lắm ...để hôm nào mình sẽ post hình cả thành phố này cho nàng xem nhé !

      Xóa
    2. Ui ui... thế nàng có được ngắm những du thuyền lớn nhất thế giới đó không? Nghe mà mê quá đi. Thành phố có nhiều ngành công nghiệp nặng thế thảo nào giàu là phải. Mình chờ xem ảnh cả thành phố của nàng đó nha.

      Xóa
    3. Mình có đến xưởng sản xuất và đứng chụp ảnh từ bên ngoài , chứ không được vào bên trong đó nàng ạ ! Vì rất nghiêm ngặt không cho người lạ vào tham quan , nếu muốn thì ...phải qua nhiều công đoạn giấy tờ rắc rối lắm ...ngoại trừ làm công nhân đóng tàu ở đó thì được ...chẳng hạn như Mây Hồng hay Muađem Trương ( nàng còn nhớ bạn ấy không ? ) , bạn ấy có thể vào tham quan được bởi lẽ ông xã của bạn ấy là công nhân đóng tàu ở đó . Riêng xưởng sản xuất máy bay Airbus của Pháp thì không bao giờ được ! Ông xã mình làm ở Famat , một công ty sản xuất các bộ phận để chế tạo động cơ của máy bay Airbus , cũng ở Saint Nazaire . Anh ấy chịu trách nhiệm về việc ký hợp đồng giao tác giữa Pháp và Mỹ ( Airbus và Boeing ) , thế nhưng mình không bao giờ được vào để tham quan xưởng sản xuất máy bay đó nàng ạ ! Ở đây thì càng nghiêm nghặt và an ninh nhiều hơn ....thế nên , chỉ chụp hình bên ngoài công ty mà thôi . Nhưng với xưởng đóng tàu , nàng có thể chụp ảnh con tàu đang được đóng hoặc đã hoàn chỉnh rồi ! Nhưng ở xưởng sản xuất máy bay thì chịu thua ...không bao giờ được chụp ảnh cả ...hihi ...vâng , mình sẽ chuẩn bị hình ảnh của thành phố này và sẽ post lên cho nàng xem nhé !

      Xóa
  2. Mình đã sửa phần inbox để bạn cập nhật bài mới của blog Có Khi Nào, Nguyễn Ánh Nhật và Duy Nguyễn rồi nhé.

    Bạn muốn thêm vào danh sách blog bạn nào mới thì đường link phải được copy khi bạn mở trang nhà người ấy nhé. Nó phải đầy đủ như thế này : http://sacvangmuathu.blogspot.com
    Bạn đừng tự đánh vào, nó sẽ bị thiếu phần http:// hoặc phần đuôi com/..... không đúng, nên đường link không hiện lên bài mới đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...mình thấy rồi , cảm ơn nàng nhiều lắm nhé ! Bây giờ thì mình mới hiểu bởi vì mình tự đánh nick vào , thế nên không được đầy đủ chi tiết !!! Hihi ...thế thì mình an tâm rồi ...cảm ơn YV của mình lần nữa đó nhen ....

      Xóa
    2. Hihi ...mình hổng thấy bài viết mới trên blog của anh Duy Nguyen nên mình thử làm lại ...nhưng hỏng được nữa YV ơi ....

      Xóa
    3. Mình sửa lại rồi đó. Bạn làm thiếu phần http:// nên bài mới không hiện ra đấy.

      Xóa
    4. YV của mình thật tuyệt ! Cảm ơn nàng nhiều ắm nhé ...hihi ...

      Xóa
  3. những hàng cây đẹp quá, có đi bộ dưới những hàng cây đầy lá rụng như thế này thiệt là mê ly :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...đẹp tuyệt em nhỉ ? Chị mê lắm ...đã ngắm và chộp ảnh rồi thế mà cũng còn muốn ngắm nữa đó em ....

      Xóa
    2. hix, nhìn những hàng cây trụi lá, thê thảm thiệt đó chị :)

      Xóa
    3. Vâng ...mùa đông đến , cây cối đều trụi lá như thế đó Bố susu ơi ...

      Xóa
    4. vậy là chị sắp được ngắm tuyết rồi nhưng mùa đông có tuyết thì lại lạnh lắm đó :)

      Xóa
    5. Vâng , lạnh lắm Bố susu ơi ...chị nhớ những năm đầu mới qua ...ôi chao , chịu không nổi ...thế là bị dị ứng vì lạnh ....chị bị nổi mề đay và gảy giống như " khỉ mắc phong " ...bây giờ thì hết rồi ....hihi ...thế nên mặc dù lạnh , nhưng nếu có tuyết rơi thì rất tuyệt vời em ạ ....

      Xóa
  4. Chị Nắng mặc dù nói: "Một khoảnh khắc thư giãn với thu ở thành phố này mặc dù không nhiều , thế nhưng chúng vẫn để lại trong mình một cảm giác thật lãng mạn với những sắc màu tuyệt đẹp ở một thành phố cảng mới được vừa thay da đổi thịt ........ ". Ánh Nhật đồng ý với chị vì thành phố đẹp quá đi thôi. Chừng nào Việt Nam mình đẹp dc như vậy ta?. 100 năm nữa quá, nhưng lúc ấy mình "ngủm" rồi!. Heeee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ánh biết không ? Có đi xa và thấy được đất nước người ta ...thì chị càng thương cho người dân mình nhiều hơn ....mong sao , đất nước mình sẽ được như thế em hén !

      Xóa
  5. Bên mình chỉ khi qua đèo núi mới thấy một số cây đổi màu lá vàng đỏ như thế .Nhưng không phải do mùa Thu mà do mùa Khô :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời đất há ...vậy chắc là mong sao đất khô mãi trên đèo núi để được ngắm sắc màu của cây anh nhỉ ? Lúc đó có nóng bức cách mấy đi chăng nữa thì cũng cảm thấy thoải mái trước vẻ đẹp của chúng đó cơ ....

      Xóa
  6. `Mùa thu ở phương Tây rất đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ....bởi vậy nên em mê lắm , ngắm nghía mãi mà hỏng chán đó anh Hiệp ạ ...

      Xóa
  7. Không bàn về những tấm ảnh vì nó quá tuyệt vời rùi.
    Hôm nay, em sang thăm chị, vì một việc....quan trọng hơn.
    Dù không còn đứng trên bục giảng, và dù em chưa được chị dạy lần nào, nhưng cũng xin thay mặt những học trò từng được chị giảng dạy và yêu quý chị, mong chị thật nhiều hạnh phúc trong cuộc sống.
    Ngày này, hoa ngoài phố rất nhiều, mấy cô cậu học trò nhỏ ( trong đó có nhóc của em ) sáng ra đã nhoi nhoi bảo em : " mẹ nhớ mua hoa tặng cô nha ". Chắc không có gì vui khi nhìn đám trò nhỏ lao nhao gọi " cô ơi " " cô hỡi " trong ngày đặc biệt này chị hén !
    Em đã đọc những bài viết về kỷ niệm một thời đi dạy của chị, em tin rằng những cô cậu học trò ấy, dù không còn liên hệ hoặc không liên lạc được với chị, nhưng trong lòng chúng, một góc nào đó vẫn có chị - người đã theo sát chúng như thế nào.

    Thật vui, thật khỏe mạnh và cười thật tươi chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Sao cô em gái của chị thật tinh tế và đáng yêu quá nhỉ ? Đang thả hồn nhớ về một thời phấn trắng bảng đen của mình ...lòng nghe nhớ nhớ về những kỷ niệm với đám học trò xa xưa nhân ngày 20/11 ....buồn và nghe cay cay ở mắt ...thì chị lại đọc được những lời chia sẻ rất dễ thương của em đã gởi đến chị ...em làm chị xúc động nhiều hơn rồi đó Thùy ạ .....cảm ơn em , cảm ơn em nhiều lắm Thùy nhé ! Mặc dù thực tế , chị đã không còn được nhận những bó hoa xinh xắn hay những món quà nho nhỏ của học trò chị như những ngày đã qua ...thế nhưng , chị cũng cảm thấy hạnh phúc biết bao khi đọc được những lời chúc và lời chia sẻ của em ...và đối với chị đó là một món quà tinh thần rất quý đó Thùy ơi ....

      Xóa