Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Nghỉ hè ( tháng 7/13 ) : Thăm La Clusaz , thị trấn với những ngôi nhà gỗ xinh đẹp

Nói đến La Clusaz , một thị trấn nằm trong địa phận của Haute-Savoie , thuộc vùng Rhone-Alpes là ai ai cũng đều nghĩ đến những ngôi nhà bằng gỗ được trang trí với những lẵng hoa đầy màu sắc thật là xinh xắn . Đặc biệt là những ngôi nhà gỗ này rất thích nghi với thời tiết vào mùa đông và ngay cả mùa hè . Đồng thời , thị trấn này cũng còn được xem là một khu nghỉ mát trượt tuyết rất tuyệt vời và là một điểm du lịch về các bộ môn thể thao như đi bộ đường dài , trượt tuyết, tự do ...Thế nên trong chuyến nghỉ hè lần này , vợ chồng mình cũng đã tranh thủ ghé qua để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một thị trấn vốn rất nổi tiếng là hàng năm đã thu hút rất nhiều du khách nhất là vào mùa đông .



Thật vậy , chỉ vừa mới đến khu vực để đi vào trung tâm của thị trấn thôi là các du khách sẽ được chào đón nồng hậu bởi một tấm biển được trang trí một cách rất đơn giản , mang nét Á Đông nhưng không kém phần thu hút bởi vẻ đẹp của các loài hoa thật xinh tươi đầy màu sắc ....




để rồi sau đó một quang cảnh thật đẹp được mở ra với những ngôi nhà bằng gỗ nằm thoai thoải ở dưới chân ngọn đồi ....




ngoài những lẳng hoa được trang trí dọc theo các cọc gỗ ở hai bên đường , du khách cũng có thể nhìn thấy rất nhiều chậu hoa bằng gỗ trông lạ mắt và thật đẹp . 




và đây là lối đi vào trung tâm của thị trấn với nhiều cửa hàng nằm dọc theo hai bên đường ..



ở đó du khách có thể tìm mua quà lưu niệm một cách dễ dàng cũng như có nhu cầu thuê quần áo và các trang thiết bị để trượt tuyết hoặc leo núi ....đó là chưa kể đến các tiệm bán bánh , cửa hàng bán bánh mì hay các quán bar , café ....tất cả đều tập trung ở khu vực này , thế nên phong cảnh rất là nhộn nhịp



đây là một cửa hàng cho thuê quần áo hay trang thiết bị để trượt tuyết

sau đó chúng mình đã thả bộ một vòng để tham quan thị trấn . Có thể nói thị trấn này cũng rộng lớn , đi đến đâu quang cảnh cũng đều toát lên vẻ đẹp tuyệt vời của hoa lá và cỏ cây ở đó





và giữa thị trấn là một cái cống thật to với dòng nước từ trên núi đổ xuống . 



nhưng có lẽ sự thu hút đối với du khách vẫn là những ngôi nhà bằng gỗ nhỏ bé , giản dị nhưng thật xinh xắn.





hình như đi đến đâu , những ngôi nhà đều có kiến trúc , cách trang trí thật giống như nhau ...tất cả đã phản ánh lên một cuộc sống thật thanh bình và yên tĩnh của người dân ở đây 

....



bên cạnh đó các khách sạn ở đây nhìn thật mát mắt bởi màu sắc của các chậu hoa treo lủng lẳng ở chung quanh  



thậm chí với cách trang trí đơn giản nhưng cũng đủ toát lên vẻ đẹp thanh nhã của nó


và đây thật quyến rũ giữa thảm cỏ xanh hai chậu hoa nhìn rất nổi bật nhờ màu sắc đỏ thẫm của chúng  


hay phong cảnh nhìn thật thanh bình từ trên đồi cao nhìn xuống trung tâm ....


để rồi qua khỏi khu vực buôn bán , du khách sẽ đến ngay trung tâm của thị trấn . Ở đó ngoài cái tháp cao vời vợi của ngôi nhà thờ ra , du khách còn có thể nhìn thấy một ngôi nhà có mái thật cao được trang trí với những chậu hoa với sắc màu rực rỡ : đó nơi làm việc của chính quyền địa phương ở đây ( giống như UBNDTP ở bên mình vậy )

thích nhất là đi đến đâu cũng thấy rất nhiều bồn hoa bằng gỗ tuyệt đẹp như thế này 





và ngay ở giữa trung tâm gần nhà thờ  , một ngôi nhà nhỏ xinh xinh đầy sắc hoa được trang trí ở đó đã góp một phần làm tăng thêm vẻ đẹp của thị trấn  ..


và ngay cả ở bồn binh , một ngôi nhà nhỏ cũng được décor ở đó nữa 


điều đáng ngạc nhiên là khi đi vào trung tâm , một khu chợ bán đồ cổ ( tiếng Tây gọi là La Brocante ) đã thu hút rất nhiều du khách cũng như người dân sống ở đó đến tham quan và mua sắm .  Thế nên quang cảnh lúc bấy giờ rất là náo nhiệt .


do đó với phiên chợ này , mình cũng tò mò muốn xem hình thức bán buôn của họ ra sao ...ôi thôi ...đủ thứ trên đời và đặc biệt là đồ vật trông rất cổ . Nhưng với dân Tây , họ rất chuộng đồ cổ , thế nên nhìn họ mua sắm những đồ vật mà mình thấy cũ kỹ quá chừng , thế nhưng với họ hình như là quý lắm !!!










thế là chẳng bao lâu trời cũng đã bắt đầu đứng bóng rồi , và chúng mình còn phải đi tiếp nữa . Thế nhưng mình cũng không quên ghi lại hình ảnh tổng quát của thị trấn nằm ở dưới thung lũng trước khi rời khỏi nơi đó ...


và hình ảnh cuối cùng để rời khỏi thị trấn xinh đẹp này là những cáp treo để lên đỉnh trượt tuyết đã nói lên lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại du khách vào mùa đông sắp đến..

           

15 nhận xét:

  1. Những ngôi nhà gỗ rất hay đó NangTuyet, và cả nơi bày bán hàng hóa "chợ trời" nữa, thêm âm nhạc, tuyệt :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã ghé thăm và chia sẻ với em hén !

      Xóa
  2. cuộc sống nơi đây thanh bình quá, chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , rất thanh bình và yên tĩnh Bố susu ạ ...thích em nhỉ ?

      Xóa
  3. Những ngôi nhà gỗ bên đồi thông tuyệt đẹp. Những giỏ hoa treo lủng lẳng nữa chứ. Nhìn mê quá đi nàng ơi. Nơi này thật đẹp và không khí hẳn trong lành, dịu mát lắm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YV biết không , vừa mới đi vào trung tâm , mình đã phải xuýt xoa vì thị trấn nhìn đẹp quá , hoa được trang trí ở khắp mọi nơi ....nhìn thích thật , chả thế lại thêm những ngôi nhà gỗ cổ kiến trúc hay quá chừng ! Mình mê tít luôn nàng ạ ! Đặc biệt là những chậu hoa bằng gỗ , phải công nhận họ có sáng tạo thật tuyệt vời nàng nhỉ ? Thế nhưng , vào mùa đông thị trấn này nhìn đẹp tuyệt vời bởi vì tuyết bao phủ trên những đồi thông và trên những căn nhà gỗ này ...ôi ! ...không thể nào diễn tả được hết nàng ui ..hy vọng rằng mùa đông này mình sẽ quay trở lại thị trấn này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vào mùa đông của nó đó YV ạ ...lúc đó mình sẽ có những tấm hình mùa đông tuyệt vời để gởi tặng YV và các bạn nha ....

      Xóa
  4. Những bồn hoa gỗ mê li thật đấy. Ước gì mình có được một bồn hoa đẹp thế :D

    Trả lờiXóa
  5. Sang đây được xem những kiến trúc gổ tuyệt vời, bây giờ VN không thể tìm ra loại gổ để làm như vầy nửa. chúc bạn luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ với mình ! Bạn cũng thế , ngày cuối tuần thật vui bạn nhé !

      Xóa
  6. Ảnh cuối mới thấy cái thị trấn đó bé xíu , như cỡ 1 ngôi làng ; nhưng thật sạch sẽ ngăn nắp và tuyệt đẹp . Hay nhất là 2 căn nhà gỗ nhỏ xíu và đầy hoa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mặc dù thị trấn không được rộng lớn lắm , thế nhưng nhìn nó thật rực rỡ với các sắc màu của hoa đã được trang trí khắp mọi nơi ...thật đẹp anh Duy Nguyen hén !

      Xóa
  7. Mình xin copy vài tấm nha. Quả thật ngôi làng như trong truyện cổ tích vậy. Bạn nhớ tới đây vào mùa đông và chụp nhiều ảnh cho mình xem nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YV ơi , nàng cứ tự nhiên nhé , mình rất vui đó YV ạ ! Đó là những ngôi nhà bằng gỗ , nếu nàng thích những ngôi nhà được lợp bằng mái tranh thì nàng hãy vào mục " Văn hóa " và xem bài " Ngôi làng cổ Kerhinet , thanh bình và xinh đẹp " , mình chắc chắn là bạn sẽ rất thích !!! Mình tin chắc như thế vì bài này mình đã post trong khoảng thời gian bạn đi vắng đấy ! Nhớ nha nàng ...nàng sẽ thích lắm đấy ! Vâng , mình hy vọng năm nay sẽ lên núi chơi vào mùa đông để ngắm tuyết rơi ...lúc đó mình sẽ chụp ảnh để khoe với YV và các bạn đó nha !

      Xóa
  8. Mình cảm ơn bạn OK. Những ngôi nhà tranh đó mình có xem rồi. Để mình lục lại và copy một vài tấm mình thích nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ..nàng đã xem rồi cơ ! Vâng , nếu nàng thích thì nàng cứ tự nhiên hén ! Ngày thật vui nhé nàng ....

      Xóa