Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Ngắm vẻ thanh bình của một vùng nông thôn ở Pháp


Nói đến một vùng quê là tôi lại liên tưởng ngay đến những phong cảnh thật thanh bình , êm ả của những cánh đồng cỏ rộng mênh mông nằm dọc theo hai bên đường , cùng với những ngọn đồi xanh mướt len lõi với vùng đồng bằng rộng lớn . Nhưng có lẽ đáng yêu nhất là hình ảnh của đàn gia súc trong ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn giữa cánh đồng cỏ rộng bao la trông thật buồn và ảm đạm  ....






và hình ảnh của chú bê con cùng với bò mẹ trông thật dễ thương làm sao 



cũng như đàn bò mộng say sưa gặm cỏ trên cánh đồng giữa bầu trời xám xịt của một buổi chiều mùa thu ....



hình ảnh kế đến mà chúng ta sẽ gặp rất nhiều ở những vùng nông thôn ở đây đó là những cánh đồng cỏ , đã được trồng để làm thức ăn cho gia súc vào mùa đông , thì rộng mênh mông trải dài dọc ở hai bên đường

 
để rồi sau đó chúng đã được thu hoạch để chuẩn bị cho mùa đông sắp đến ....và với sắc màu của rơm tựa như màu đất, màu xanh của lá cây và bầu trời đã tạo nên một phong cảnh thật tuyệt vời 






nhất là đối với người nông dân ở đây , với máy móc hiện đại và tân tiến , công việc đồng áng của họ không có gì là vất vã cả bởi lẽ máy móc đã thay thế sức lao động của con người rồi . 

Chẳng hạn như : đây là hình ảnh của các phương tiện mà họ đã dùng để cắt cỏ ....










sau khi cắt xong , cũng vẫn cái máy to như thế , rơm sẽ được cuộn tròn hoặc cuộn thành dạng hình chữ nhật , sau đó thì chúng sẽ được chất lên trên một chiếc máy cày để tải về nông trại ....

 


bên cạnh đó việc cày và xới đất để chuẩn bị  trồng hoa màu cũng đều được làm bằng máy


và cứ như thế những cánh đồng phẳng nắp đã được chuẩn bị cho vụ mùa nhìn  thật tuyệt !



ngay cả việc chăm sóc hoa màu cũng rất hiện đại không phải dùng sức lao động để tưới nữa đấy





vào mùa nắng gắt hay mùa lạnh , hoa màu cũng đã được che chắn một cách rất cẩn thận 



thậm chí máy móc cũng được áp dụng để vận chuyển thức ăn đến cho gia súc ở ngoài cánh đồng bởi lẽ gia súc ở đây đều ở ngoài đồng cả ngày và đêm khi thời tiết tốt



nhưng thích nhất là những cánh đồng lúa mì với sắc màu vàng óng ả trông tựa mái tóc của một cô thôn nữ đong đưa trước gió nhìn đẹp làm sao



  rồi là những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn với sắc màu rực rỡ cũng đã góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của một vùng quê



đẹp nhất là hình ảnh của một ngôi nhà giống như một tòa lâu đài ẩn sau cánh đồng vàng rực của cây cải dầu 



 dưới ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn , cánh đồng cây cải dầu trông thật tỉnh mịch  



hay ấn tượng thay những cái quạt gió phát điện màu trắng nỗi bật trên nền cỏ xanh rờn




hoặc dọc theo hai bên đường là những cánh đồng nho đỏ thắm được trồng để pha chế rượu vang


 


khi đến mùa thu hoạch , cả cánh đồng với những chùm nho đỏ rực lủng lẳng trên cành trông hấp dẫn vô cùng 






về việc thu hoạch nho , ngoài việc hái bằng tay , họ còn có thể thu hoạch nho bằng máy nữa đấy ...






bên cạnh đó vẻ đẹp mộc mạc , đơn sơ ở vùng nông thôn cũng được tô điểm thêm bởi những cánh đồng hoa dại đầy màu sắc được nhìn thấy ở khắp mọi nơi 





chưa hết đâu nhé , thỉnh thoảng ở một vài vùng quê chúng ta có thể tìm thấy một vài nông trại nuôi và bán gia cầm như thế này


và đàn gia cầm được thả rong ở một lán trại kế bên 


nhưng có lẽ vẻ đẹp ở vùng nông thôn chưa dừng lại ở đó nếu như không kể đến những con đường có hai hàng cây xanh ở hai bên trông thật đẹp và mát rượi vô cùng....và có lẽ bây giờ chúng trông đẹp tuyệt vời với sắc màu mùa thu


cùng những con đường mòn nằm len lỏi giữa cánh đồng quê với những tàng cây thưa thớt , thế nhưng chúng lại là nơi trú ẩn an toàn nhất cho lũ chim vào mùa thu và vào mùa đông lạnh giá ....



  
để rồi trên những con đường mòn dẫn ra khỏi ngôi làng , chúng ta cũng có thể gặp những chiếc xe bồn chở sữa từ nông trại về nơi sản xuất 




thế đấy , một vùng quê với những phong cảnh thật thanh bình , giản dị giống như vẻ đẹp mộc mạc , hiền hòa và chân chất của một cô gái quê vậy ....bất chợt tôi lại chạnh nghĩ đến quê hương của tôi , một đất nước đang vươn mình lên trong hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn . Càng nhìn những sinh hoạt của người nông dân ở đây , tôi lại càng thương người nông dân VN của tôi rất nhiều .....và tôi tự hỏi đến bao giờ quê hương thứ nhất của tôi sẽ có được một cuộc sống như thế này để người nông dân đỡ vất vả hơn , đỡ phải gồng mình lao động bằng chân tay trong cái nắng gay gắt của mùa hè đỏ lửa .....


           

22 nhận xét:

  1. Những con đường rợp bóng mát, những cánh đồng hoa mênh mang, những cối xay gió thật xinh và cảnh lao động của người ta thật chuyên nghiệp nàng ơi. Không biết bao giờ dân mình mới được như thế. Nông thôn của họ đẹp và sạch sẽ thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ...đẹp và thanh bình lắm nàng ạ . Thế nên mỗi lần nhìn thấy họ lao động như thế , mà mình mủi lòng thương người nông dân của mình quá đi thôi !!!! Chỉ mong sao đất nước mình sẽ có được một cuộc sống như thế ....nhưng ước mơ vẫn là ước mơ , nàng nhỉ ?

      Xóa
  2. Mình hiểu những gì nàng chia sẻ trên FB nàng ạ. Có lẽ ai gia nhập thế giới ảo cũng bị vài lần như thế. Như vậy là còn nhẹ đó, đôi khi bị đánh ghen tùm lum, mệt lắm cơ. Mình sẽ đóng cửa FB nên trả lời nàng ở đây và cũng để nàng không phải bất ngờ khi không thấy mình đâu cả.
    Mình nhớ bạn trai mình còn nói: Em không chơi blog thì tốt hơn đấy. Và nói rằng nếu có viết về những xúc cảm trong tim mình thì hãy cẩn trọng vì em có thể bị người khác làm cho tổn thương khi họ không hiểu đúng ý người viết hoặc có những cmt thiếu tôn trọng người viết.
    Mình hiểu anh ấy không ích kỷ đến nỗi cấm đoán mình vui chơi, kết bạn. Chỉ là anh ấy lo cho mình có thể bị những phiền toái. Điều đó là đúng, vì thi thoảng mình cũng gặp phiền toái. Tuy nhiên bên cạnh đó blog còn cho mình những giây phút thư giãn, chia sẻ bên một vài người bạn tốt. Do đó mình vẫn tham gia vào thế giới ảo, nhưng cẩn trọng hơn. Và nàng cũng vậy, phải không nào? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi YV ạ , bên mình cũng có một chị bạn , chị ấy thường than phiền về gia đình ảo này lắm ! Khó thật nàng nhỉ ? Mình cũng thế , chơi blog để giải khoây và được chia sẻ với những người bạn tốt ...nhưng có lẽ , tìm được một người bạn thật chân tình để giao lưu và chia sẻ niềm vui , nỗi buồn thật quả là không dễ nàng nhỉ ? Chính vì thế , đến khi tìm được rồi ...mình sợ đánh mất người bạn đó lắm ...ấy thế khi nàng vắng bóng một thời gian trên blog , mình rất buồn và hay nói với ông xã về nàng lắm cơ ...đến khi nàng quay trở lại ...ôi ! Mình mừng gì đâu há !! Riêng ở FB , mình sợ lắm nàng ạ ...chẳng qua vì hai đứa em trai của mình đang ở bên đó , nên thỉnh thoảng mình vào thăm tụi nó thôi , mà chúng nó cũng ít vào lắm nàng ui . Ở bên đây , ngoài việc chia sẻ hình ảnh đi chơi đây đó , mình cũng chẳng biết chia sẻ gì khác hơn ...bởi lẽ mình chẳng có văn tự gì hết ...híc ...mà nếu có thì cũng phải thận trọng khi chia sẻ đúng như lời nàng nói thôi ....Uh ...nàng đóng cửa bên đó rồi , nhưng đừng đóng cửa bên đây nữa nhé ! Nhớ nhé nàng !

      Xóa
    2. Hì hì... mình không bỏ nổi blog đâu, dù nhiều lần mình định từ giã. Không phải vì blog không tốt mà vì nhiều khi mình cảm thấy quá mỏi mệt, muốn khép lại một số thứ. Thế nhưng chỉ đóng cửa một thời gian là mình lại quay lại. Cứ như ở đó có điều gì khiến mình không thể dời bỏ được vậy. Dù sao đó cũng là thế giới cảm xúc của mình và bạn bè.
      Nàng nè, dù chia sẻ thế nào, kiểu gì thì đó cũng là cách thư giãn của mình, bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình. Cách mình ghi lại những xúc cảm của mình về một chuyến đi, về những cảnh đẹp, về những loài hoa, về những mối quan tâm, tình cảm đối với gia đình, bè bạn dù có hay - dở, dù có "chuyên nghiệp" hay nghiệp dư thì cũng đều đẹp như nhau thôi nàng ạ. Vì đó là những xúc cảm của riêng mình, vẻ đẹp của riêng mình.
      Cảm ơn nàng đã nhớ và nhắc đến mình khi mình đi vắng. Nàng cho mình gửi lời hỏi thăm ông xã nàng nhé. Chúc cho hai người có những chuyến đi đầy ắp kỉ niệm. Và hai người luôn thật hạnh phúc :)

      Xóa
    3. YV ơi , cảm ơn nàng rất nhiều ...mình cũng thế , với cuộc sống đầy phức tạp và có quá nhiều nỗi buồn .....nhất là đối với những người sống tha phương như mình ....buồn , chán ....có lúc mình cũng không muốn chơi blog nữa ...thế nhưng cũng phải tiếp tục vi blog là người bạn thân thiết để có thể làm dịu bớt nỗi trống vắng trong trái tim và xoa dịu bớt nỗi buồn qua những gì mà mình lưu lại trên trang nhà ....và nhất là những lời chia sẻ của những người bạn tốt ...ôi , đó là những món quà tinh thần rất quý đối với mình đó nàng ạ ....và đặc biệt đối với YV , quả thật tuy tuổi đời còn rất nhỏ so với mình , nhưng nàng lại có cách nhìn và sự suy nghĩ cũng như cách đối xử rất chính chắn và rất tế nhị . Chính vì vậy , mình rất vui được kết bạn với nàng đó nhé ! Nhất định chuyến về VN lần sau vợ chồng mình sẽ ra thăm Hà Nội để được gặp cô bạn nhỏ xinh xắn và rất dễ mến của mình đó nha . Hy vọng rằng , với trái tim tốt và tấm lòng trãi rộng , cô bạn nhí của mình sẽ gặp được nhiều may mắn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống YV nhé ! Một tuần lễ nữa lại sắp kết thúc nữa rồi ...vui thật nhiều và thật bình yên trong cuộc sống nàng nhé ....

      Xóa
    4. Cảm ơn nàng đã nghĩ và cảm nhận về YV bằng tất cả những gì đẹp đẽ nhất. Mình cũng thật vui vì được quen biết nàng. Nhờ nàng mình được biết về đất nước mà mình mong ước được đến tham quan. Những bài viết, những hình ảnh của nàng về nước Pháp giúp mình được mở rộng tầm mắt nhiều lắm đó nàng. Hơn nữa tình cảm nàng dành cho mình là một món quà tinh thần quí giá đối với mình.
      Mình biết nàng hơn tuổi mình nhiều nhưng không gọi chị, nàng có phiền không? Có lẽ khi gặp mình sẽ gọi chị (thường là thế). Nhưng mình thích gọi bằng tên hay xưng ngang thế này trên blog. Mình có cảm giác thân thiết hơn khi xưng hô thân mật như vậy. Nếu nàng không muốn có thể nói với mình nhé.

      Xóa
    5. Mình rất thích cách nói chuyện của nàng , rất dễ thương , tế nhị và đầy tình cảm ! Mình thích nàng gọi mình như thế ! Rất gần gũi và đầy thân thiện đó nàng ạ , nhất là mình sẽ cảm thấy được trẻ lại rất nhiều ...hihi ...cứ gọi mình như thế YV nhé ...khi gặp nhau , nàng cứ gọi tên của mình bình thường hén ....đừng gọi bằng " chị " nha ...vì coi nó trịnh trọng quá hè ....nhưng nếu ...nàng thấy mình " quá zà " ...nàng cũng có thể đổi cách xưng hô ...lúc đó mình hổng buồn gì đâu ...bởi lẽ mình biết mình sao rùi ...huhu ...YV ơi , mình vẫn luôn hy vọng rằng một ngày nào đó , nàng sẽ đạt được ước mơ của mình , sẽ được đặt chân đến đất nước nơi mà mình đang sinh sống , lúc đó vợ chồng mình sẽ dẫn YV đi chơi nè , rồi nàng sẽ được đến những nơi mà nàng thường ước mơ được nhìn thấy dù chỉ được 1 lần cũng được ...giống như suy nghĩ của mình lúc còn ở VN vậy đó ...vậy mà bây giờ mình đang sống ở đây nè ...nàng thấy hông nè ...thế nhé cô bạn nhí xinh đẹp của mình ....ngũ thật ngon và có được nhiều giấc mơ tuyệt đẹp nàng nhé !

      Xóa
    6. Hihi… nàng yên tâm, mình rất biết cách điều tiết cảm xúc không để nàng bị sốc khi nghĩ nàng “quá zà” đâu nha :P
      Nếu một lần được gặp OK trên đất Pháp. Nhất là được sự đón tiếp nồng hậu của nàng và ông xã thì hẳn là mình rất vui và cảm động. Nhưng mà… đó là một bộ phim rất dài tập nàng ui. Thôi thì giờ mình cứ du lịch qua ảnh và những bài viết ngắn của nàng đã nha. Cảm ơn nàng nhiều!

      Xóa
    7. Vâng , chuyện gì chứ cách ứng xử thì YV của mình là tuyệt nhất đó ! Mình đã nhận ra đặc điểm này của nàng ngay khi nhà Mul còn mở cửa đó cơ ! Chính vì thế mà mình phục nàng rất nhiều ! YV ơi , cuộc sống con xoay dần theo thời gian ...và chúng ta khó biết được điều gì sẽ xảy ra ...thôi thì chúng ta hãy tận hưởng những gì mà mình đang có , sống với niềm hy vọng và với niềm ước mơ thì chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống dễ chịu và đầy thú vị hơn nàng hén ....và biết đâu một ngày nào đó ...cứ tin và vui với niềm tin đó , YV nhé !

      Xóa
  3. Nông thôn Pháp trông hiện đại, còn nôn thôn VN trông... hại điện :-))) Nhưng mỗi nơi có một nét riêng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mỗi nơi đều có một cuộc sống riêng biệt ...chỉ mong sao đó là một cuộc sống tốt để người dân đỡ khổ mà thôi anh Hiệp nhỉ ?

      Xóa
  4. Mấy cuộn cỏ đó cũng giống mấy cây rơm của ta , song ở miền nam thường để lại trên ruộng rồi đốt bón ruộng .Nhìn đàn bò ngựa trên đồng cỏ mênh mông thật hạnh phúc . Không hiểu sao vùng cao nguyên VN nhiều đồng cỏ lại nuôi khá ít bò trong khi vùng ven biển như Khánh Hoà lại có những đàn bò lớn (Thập niên 60 ông chú ở đó nuôi 600 con bò !) Mỗi khi ngửi thấy mùi phân bò là lại nhớ tới trang trại của ông chú :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , tuy không được hiện đại như ở đây , thế nhưng nông thôn ở VN mình cũng đẹp và thơ mộng lắm đó anh . Thế nên người nước ngoài rất thích về miền tây để ngắm cảnh đồng ruộng và sông nước . Nghe anh nói về đàn bò , lạ quá anh Duy Nguyen hén ! Vùng cao nguyên có nhiều đồi núi thì sẽ thích hợp cho việc chăn nuôi ...nhưng lại không nhiều , trong khi miền biển thì lại nhiều hơn ? Em nghĩ có lẽ do ở trên cao nguyên , nắng gắt hơn nên cỏ không được tươi tốt , chắc vậy quá anh nhỉ ?

      Xóa
  5. ui chị ui ! mấy cục tròn tròn to ở giữa đồng là rơm người ta cắt mà vo lại được như thế hả chị ? Sao mà đều , y như cái bánh xe bò í.
    Làm nông mà thế thì sướng quá. ành đẹp, không khí trong lành, máy móc hiện đại hỗ trợ... Nghĩ thương nông dân mình. Dù đã hiện đại lên rất nhiều so với nagy2 truoc71, nhưng chắc chắn, không bao giờ được như vậy cả.
    Cảnh đẹp và yên bình vô cùng chị ạ.
    Chúc anh chị cuối tuần thật vui, chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, gõ chữ nhảy tùm lum rùi.

      Xóa
    2. Em khỏe hẳn chưa Thùy ơi ? Thấy em qua thăm chị là chị mừng lắm ! Ah ...mâý cục tròn tròn đó là rơm đó em ạ . Chúng được làm bằng máy đó em ! Ở bên đây , họ không làm đồng bằng tay mà tất cả đều từ máy móc ra cả ! Thậm chí chẽ củi ra cũng bằng máy luôn đó em ...trong khi mình phải dùng cái rựa thật to để bửa chúng ra ...cứ nhìn máy móc của họ ...là càng thương nông dân mình gì đâu ....chị mừng vì thấy đất nước mình đã có tiến bộ nhiều , mặc dù chưa cao lắm ...thế nhưng cũng đã có nhiều sự cố gắng để vươn lên đó Thùy nhỉ ?

      Xóa
    3. Hỏng sao , chị đọc được hết há ...cảm ơn em nhiều nhé , em cũng thế ngày cuối tuần cũng thật vui và thật nhiều hạnh phúc bên gia đình em nhé !

      Xóa
    4. em khỏe rùi, không sao cả. Cảm ơn chị nhiều nghen.
      Gần tết rùi, nên việc công ty hơi nhiều nhiều tí, nên em tranh thủ lên blog ( thường vào sáng sớm - giờ này ở VN mình là 4g 30 sáng ) . thấy có ai sáng sớm giờ này gõ cửa nhà chị iu tám không nè ? Có em khùng khùng mới dzậy thui á. hì hì
      Lâu quá không thấy chị snag , em cứ sợ chị có việc gì. Vì chị ở xa, nên nhiều việc để lo hơn. thấy chị vui vẻ, em cũng vui ké roài nè.
      Ui, mà sao càng ngắm em càng thích cái miền quê của bên ấy ghê. Ở quê mà thế thì em tình nguyên xung phong ở tới ...chít lun.
      con đường vào làng đẹp quá chị hén. Thơ mộng gì đâu á.

      Xóa
    5. Uh Tết nhất là công việc rất nhiều , các em của chị cũng thế , chúng bù đầu bù cổ ...ôi , nghe em nói thấy thương quá ! Thường giờ đó là ngũ ngon nhất , thế mà em cũng tranh thủ vào thăm bạn bè ....chị cảm động lắm ! Em cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé , coi chứ stress nhiều quá cũng không tốt cho sức khỏe của mình đâu em nhé ! Oh ...chị thỉnh thoảng cũng chạy qua thăm em đó chứ , cũng mong đọc được những bài viết của em ...có khi dí dỏm , vui nhộn ...có khi buồn gì đâu ...nhưng vắng lại càng buồn hơn nữa đó ! Mà lạ quá , hỏng hiểu sao chị cái nick của em vào mục theo dõi bài viết , nhưng nó chẳng biểu hiện ra ...thế là chị phải theo dõi ở mục thông báo ...thấy có thông báo là chị vào để xem có bài viết của em không đó em ạ ...cô bé , khi nào rảnh thì viết truyện nữa cho chị và các bạn đọc Thùy nhé ...nhớ nha em ....

      .vâng , cảnh ở nông thôn buồn và yên tĩnh em nhỉ ? Thế nên , chị rất thích về vùng quê chơi ...vừa dạo mát , vừa tập thể dục nữa đó em ạ ....

      Xóa
    6. em gì chứ mạng là...dở - tệ - ẹt luôn đó chị ui. em chỉ biết gõ gõ chơi dzậy thui hà. Blog của em, mail của em, face book của em...đều do bé làm kế toán cho em bé làm. em chỉ để vậy xài htui. hổng biết gì hết á. hì hì

      Xóa
    7. Vậy là sướng đó em , có người làm cho mình là nhất rồi em gái của chị ạ ...chị thì cũng dốt về vi tính lắm ! Thời gian đầu chị phải nhờ bạn YV và chị Gốc Mai giúp đó chứ ...riết rồi cũng quen dần , rồi tập làm , thử nghiệm ...bây chừ mới biết đó em ạ ...cũng vui Thùy nhỉ ?

      Xóa