Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Kỳ nghỉ hè đầy thú vị của Tina trên đất Campuchia và xứ cảng Đà Nẵng ....

Hôm nay mình mới nhận được hoàn chỉnh tất cả hình của gia đình  , đặc biệt là của con gái cưng Tina của mình trong hai chuyến nghỉ hè ở Campuchia và Đà Nẵng . Suốt buổi tối mình rất vui vì được nhìn lại gương mặt của con bé sau 9 tháng trời , kể từ ngày mình quay trở về Pháp . Con bé lớn hẳn lên và trông ra vẻ một cô thiếu nữa . Với mái tóc dài và gương mặt thanh tú , trông con bé càng có những nét đẹp đầy quyến rũ ở lứa tuổi 12 ...đó là lứa tuổi bắt đầu trổ mã để trở thành một cô thiếu nữ chứ không còn là một con bé có mái tóc đuôi gà nữa rồi đó .....


Con bé lớn hẳn , rất xinh với mái tóc dài và đen nhánh   




và chững chạc giống như một cô thiếu nữ trước tượng Đức Phật Thích Ca  nhân chuyến nghỉ hè ở Đà Nẵng cùng với mẹ và dì hai ...




trước tượng Mẹ Quán Thế Âm Bồ Tát 








cái nắng trông cũng gay gắt nhỉ ?   Con bé đeo kính , nhưng chắc chắn cũng nheo mắt đấy




 Tina của má trông rất nhí bên chú voi bằng gỗ 


 con gái tạo dáng rất dễ thương đó nhé 

má thích nhất tấm này , trông con gái rất đẹp , một nét đẹp tự nhiên đó nhé  




trông con gái rất ngây thơ và đáng yêu lắm  




wow ...làm xì -tin thấy ghét ghê con gái của má ạ 



một nét đẹp hồn nhiên và rất đáng yêu  




cảnh đẹp mà người mẫu cũng đẹp nữa đó Tina nhé  




 ở đất Cam làm dáng xinh lắm con gái của má ạ




 với cu Tin , trông hai chị em dễ thương quá 


hai chị em cưng ghê 




Đêm đã khuya lắm rồi ...thế nhưng tôi vẫn có gắng hoàn tất entry này để gởi đến con gái cưng của tôi với niềm hy vọng rằng con bé sẽ rất vui khi được nhìn thấy những tấm hình xinh xắn của mình ...và tôi chỉ muốn nói với con gái của tôi rằng : " Tina ơi ...má thương và nhớ con vô cùng đó Tina ạ ...."

           

14 nhận xét:

  1. Con gái lớn phổng phao và xinh xắn lên nhiều lắm nàng ơi. Vậy là bé đã học cấp 2 rồi đấy.
    Hy vọng con gái sớm đoàn tụ với nàng bên đó. Cũng là để tiện việc học hành, phát triển sau này cho bé nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng đã có lời khen tặng YV nhé . Vâng , con bé năm nay vào lớp 6 rồi đó nàng ạ . Nhanh nàng nhỉ ? Tuy sống xa con bé , nhưng mỗi lần gọi điện và được biết về việc học hành của con bé rất tốt ...mình vui lắm YV ạ ...năm sau mình sẽ đưa con bé quá đây để học tập và sống bên cạnh mình ...nhưng hình như lúc nào trong đầu mình cũng canh cánh ước mơ là sẽ được nhận con bé làm con nuôi ......và mình vẫn hằng cầu nguyện sao ước mơ đó sẽ được trở thành hiện thực để con bé có thể có được nhiều điều kiện và quyền lợi tốt hơn nhiều khi sống ở bên đây đó nàng ạ ...

      Xóa
    2. Mình tưởng nàng đã làm thủ tục nhận nuôi bé khi còn ở VN rồi mà? Chắc ở Pháp cũng khá khó khăn về việc di cư và nhập tịch phải không nàng?

      Xóa
    3. Nàng ui , nếu bé trở thành con nuôi của mình thì bé đã sang cùng một lúc với mình rồi đó ....chuyện dài lắm nàng ạ ...nhưng có lẽ mình chẳng trách ai ...em gái mình hay ông xã mình ...chuyện gì nó cũng có thiện duyên cả ...chỉ mong sao mọi chuyện được may mắn và lẹ làng để hai má con mình được đoàn tụ đó nàng ạ ! Vâng , đúng thế YV ạ , ở Pháp nhập quốc tịch khó lắm nàng ui ! Phải chờ 4 năm mới được xin nhập quốc tịch , nhưng phải thi lấy bằng cấp tiếng Pháp ở đây , sau đó thì lại phải qua 2 đợt kiểm tra oral về tiếng của họ ....may mắn là mình đã được nhập quốc tịch từ năm ngoái rồi , chứ không cũng khó khăn lắm vì Tây nó không thích nếu như mình không biết tiếng của nó . Riêng con gái của mình , năm sau bé sẽ sang đây với diện đi du học đó nàng ạ . Thế nên bé đã bắt đầu học tiếng Pháp khi mới vào cấp 1 và học thêm ở IDECAF nữa . Nhưng quan trọng là bé phải lấy được bằng cấp tiếng Pháp và bé đã thi đậu bằng cấp tiếng Pháp rồi . Con bé học tiếng Pháp rất giỏi YV ạ , thế nên mình cũng an tâm . Bây giờ thì mình chuẩn bị tìm trường cho bé đây ! Sau khi tìm được rồi , mọi thủ tục sẽ được tiến hành ...ông xã mình nói nhanh lắm chỉ trong vòng 3 tháng mà thôi ! Do đó , nếu mọi việc suông sẻ , lẹ làng thì hè năm sau bé sẽ có mặt ở bên đây cùng với mình đó nàng ạ ! Xét cho cùng , có những điều mà mình tưởng thật dễ dàng ...thế nhưng đâu được như thế nàng ạ ...để rồi cứ sống trong nỗi buồn day dứt khôn nguôi .....

      Xóa
    4. Thôi, dù sao thì bé cũng sắp được đoàn tụ cùng nàng bên đó rồi. Bé thật xinh xắn và lại còn học giỏi nữa. Mừng cho nàng có được con gái ngoan. Mọi thứ rồi sẽ đâu vào đấy thôi mà, phải không nào? Chả mấy nữa bé thành cô gái trưởng thành, rồi thì kết duyên với một chàng nào đó bên ấy, vậy là sẽ ổn cả thôi mà. :D

      Xóa
    5. Cảm ơn nàng nhiều nhé ! Uh ...mình cũng đã rất vui và rất hạnh phúc mỗi khi nghĩ đến ngày đó ...đối với mình là cả một bầu trời hạnh phúc đó nàng ạ ...hihi ...mình cũng đã có suy nghĩ như thế , có thể như thế bé sẽ được ở mãi bên cạnh mình ...thôi , cứ nghĩ như thế đi thì sẽ cảm thấy nhẹ nhõm tâm hồn hơn nàng hén ...

      Xóa
  2. hôm nay mới biết mặt con gái của chị. Mong rằng 2 mẹ con sẽ sớm ở cùng nhau, khi đó chắc sẽ vui lắm chị nhỉ??
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , được đưa bé qua đây sống cùng chị đó là niềm mơ ước và niềm vui khó tả của chị đó Bố susu ạ ...nói đến bé là chị có rất nhiều ước mơ ...chỉ mong sao những ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực để chị có thể có được nhiều nghi lực để mà sống đó em ơi ...

      Xóa
  3. Em cũng mong cháu sớm được đoàn tụ với chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều Quang nhé ! Được đưa bé sang đây sống cùng với chị , đó là ước mơ duy nhất mà chị luôn canh cánh trong lòng . Thủ tục quan trọng đầu tiên mà họ đòi hỏi các du học sinh là có được bằng cấp tiếng Pháp thì con gái chị đã đạt được rồi . Tội con bé lắm , con bé học rất giỏi về bộ môn này ở trường . Khi nhìn thấy bé học vất vả ở bên VN mà chị xót xa gì đâu Quang ạ . Ở bên mình , trẻ con đâu phải học nhồi nhét như thế em nhỉ ? Em có con đang theo học , nên em hiểu nhiều về vấn đề này phải không Quang ? Chị thì đã có đi dạy ở đây rồi , nên chị biết rất rõ . Thế nên , chị càng mong con bé được sang đây học sớm chừng nào thì tốt chừng đó em ạ ....

      Xóa
  4. Đúng vậy, xã hội Tây phương giáo dục khác xa xứ mình. Con em cuối năm học này sẽ thi Tú tài 2 toàn phần. Tiếng Anh, tiếng Tây ban nha, tiếng Hoa đều đàm thoại được... năm nay lại phải thi thêm môn Triết lý nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc chị còn đi dạy ở VN , trẻ con đâu phải học vất vả như thế . Mới có 6 năm mà thay đổi quá nhiều ! May mà ở VN , học sinh học ngoại ngữ chính chỉ có một môn thôi ...nếu học hai ngoại ngữ như ở bên đây ...chắc học sinh sẽ ....hỏng còn biết tên mình là gì ? Con em học giỏi quá ? Chúc mừng em nha ! Wow ....thi tú tài 2 toàn phần năm nay thì thêm môn Triết Lý hở em ? Cái gì chứ môn này coi bộ khó học lắm nghen ....

      Xóa
  5. Tina của chị cao ghê nghen, đen đen vậy duyên cực lun. Chắc do không chịu che chắn gì khi đi nắng ( em thấy bé cứ ngời ngời mặt ra nắng nè ), mai mốt qua bên ấy, sẽ nhả nắng ra, trắng trẻo thui hà. Em thấy dzậy á. Em có nhỏ em con dì, hồi ở bên Vn nó đen thui, ở nhà gọi nó là Châu Phi á. Thế mà qua Mỹ một thời gian, giờ về, nhận không ra luôn, trắng cũng xem xem...Ngọc Trinh chứ bộ ( khúc này là em ...nổ, hì hì ).
    Xa vậy, ngắm ảnh nhớ lắm chị nhỉ. Em ngắm nhóc đen thui thùi lùi của em mỗi ngày, vậy mà lúc nó ngủ, nhiều khi cũng ngồi nhìn nó không chán. Thương lắm chị ui.
    Mong sao ngày tháng qua mau, cho chị sớm cùng Tina đi...lụm hạt dẻ. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi Thùy ạ , con bé chả chịu đội mũ hay mặc áo khoát gì cả ...thế nên đen thui đó em ....tính khí của bé giống con trai lắm em ơi ! Chị cũng nghĩ như em vậy đó , sống bên đây rồi bé sẽ trắng thôi ! Hihi ...sao mà đúng ý của chị quá đi thôi ....nhất định bé phải cùng má ba đi lượm hạt dẻ , chụp hình để khoe với dì Thùy mới được cơ ....

      Xóa