Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Hoa Bégonias khoe sắc với tiết Thu

Sáng nay ra thăm vườn , thấy một cành hoa và nhiều bông hoa Bégonias của mình rụng đầy dưới đất  ... nhặt chúng lên mà mình tội nghiệp gì đâu bởi lẽ loại hoa này thân chúng rất dòn và dễ bị gãy lắm . Ấy thế mà đêm hôm qua , gió lại thổi rất mạnh ...và sáng nay kết quả là như thế đó . Với loại hoa này , mình trồng được 4 chậu với màu sắc khác nhau đã được 3 năm ...cứ nghĩ là chúng đã chết vì bình thường khi mùa Đông đến là mình đem chúng vào nhà xe của ông xã , thế nhưng năm ngoái mình lại để chúng ở nhà xe của mình ...với độ ấm không đủ ở đó thế nên khi mùa Xuân đến , một trong số chúng đã chết ...riêng 3 nàng này , mình cũng hú tim vì không thấy chúng nở mầm trở lại ...đến khi thấy mầm của chúng bắt đầu nhô lên ...wow ...mừng vì đâu há ...

Vậy chứ cũng còn vài ngày nữa là bước sáng tháng 11 rồi và cũng là thời điểm kết thúc của chúng .  Mặc dù thời tiết mùa Thu se se lạnh , nhưng chúng vẫn cho ra hoa thật nhiều và rủ xuống nhìn tuyệt đẹp ....

với chậu hoa sắc màu vàng cam ,  trông chúng thật khỏe vì chúng nở xum xuê với sắc màu thanh nhã , nhìn đáng yêu lắm ...









với chậu hoa màu đỏ thì chúng rất nhỏ bé , mỏng manh và dễ bị gãy hơn so với hai cô chị , nhưng cánh hoa nhìn rất dễ thương với màu sắc thật tươi thắm







riêng hoa màu vàng thì cánh hoa to hơn , khỏe khoắn hơn và rất đỏng đãnh so với hai cô em của mình







Thế đấy các bạn của mình ơi , với tiết trời mùa Thu như thế , không những cảnh vật đã  lãng mạn rồi mà nó nhìn lại còn đẹp hơn với những sắc hoa tươi thắm đã làm sao xuyến lòng người giữa tiết trời mùa Thu giá lạnh ...

12 nhận xét:

  1. Hoa màu thật tưoi và mềm mại ; dường như cùng họ với Thu Hải Đường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ...em chả biết tên tiếng Việt của nó là gì anh Duy Nguyen ạ ...nếu quả đúng như vậy thì tên của nó nghe hay quá anh nhỉ ?

      Xóa
  2. Có lẽ hoa này thuộc loại thu hải đường nàng ạ.
    Hoa thu hải đường có màu sắc đa dạng, nhiều lá, lá dày, thân màu đỏ tím giòn, dễ bị gẫy, dập. Khi hoa nở cả một chậu hoa rực rỡ với sắc màu tươi sáng.
    Trước nhà mình có bụi màu cam đẹp lắm. Hoa có đường vân và khi còn đơm nụ, hé nở nhìn như con sò huyết vậy. Xinh ơi là xinh. Nên mình cứ gọi là hoa sò :). Mỗi tội giờ bụi hoa ấy chết rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...nếu thật như thế thì tên của nó nghe thật hay nàng nhỉ ? Riêng mình thì rất vui vì biết được tên tiếng Việt của nó đấy ! Đúng rồi nàng ạ ...hoa có nhiều lá lắm mà lá lại to nữa chứ ...hôm nay có bão ở bên đây , thế là vợ chồng mình đem cả 3 chậu vào trong nhà chứ nếu không qua cơn bão ...chắc chúng tơi bời hết ...hihi ...oh ..tiếc quá há ...YV trồng lại chậu khác đi nhé ...hoa xinh , chiều chiều ngắm hoa cũng đở buồn đó nàng ui ...tuần mới thật vui và thật bình yên nàng nhé !

      Xóa
    2. Vậy thì mình khẳng định đây chính là loại hoa thuộc họ thu hải đường đó nàng. Bụi hoa mình trồng đó là giống nhập từ nước ngoài do Đà Lạt trồng, nên mình mua về trưng tết xong thì hoa cũng đi luôn. Vì loại hoa này chỉ phù hợp với khí hậu ôn đới thì phải. HN thời tiết cái gì cũng quá nên khó chăm lắm nàng ạ. Nhìn những chậu hoa này mình thực sự cưỡng không lại vì sự thu hút của nó nàng ạ. Nên thì thoảng vào siêu thị ngắm chơi thôi :D

      Xóa
    3. .Vâng , đúng rồi YV ơi ...nàng biết không , đến mùa Đông là mình phải đem để ở nơi có chút ánh nắng và có độ ấm ...chứ nếu lạnh quá , chúng chết queo hè nàng ui ...mình cũng thích loại hoa này lắm ...hoa rất to và nở xum xuê , nhất là các cành của nó quằng xuống ...mê thật YV hén ...hihi ...thôi kệ , thời tiết không phù hợp cho hoa mà mình trồng thì công toi thôi ...thế thì khi nào ghiền thì nàng vào siêu thị để ngắm cũng đỡ buồn nàng nhé ...cảm ơn nàng đã ghé thăm mình nè ...YV ơi , tuần mới thật nhiều niềm vui nhé nàng ...

      Xóa
  3. Hoa có nhiều màu đẹp quá NT à . Cách đây gần năm chị Phung Chau ở Paris có gửi qua cho mấy chị em bên này mấy nhánh hoa chị gọi là begonias , Chị Marg có trồng nở hoa nhưng nó lại không phải là hoa này , NT qua blog chị xem tấm hình hoa như hoa chuông trồng trong chậu ,xem nó là hoa gì nhé ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hoa thật xinh chị hén ! Ở bên đây , dân Tây rất thích loại hoa này đó chị ạ ...mấy người hàng xóm xung quanh em , nhà nào cũng trồng hết ...đủ màu trông thật đẹp ! Oh ..lạ nhỉ ? Nếu hoa có tên đúng như thế thì sao lại không giống nhỉ ? Để em chạy qua nhà chị xem là hoa gì chị nhé ...tuần mới thật vui và thật bình yên chị nha !

      Xóa
  4. Hổng lẽ nói đẹp hoài, nhưng phải công nhận đẹp thiệt. Bông này giống bông hải đường bên này, thân nhìn thì cứng, nhưng bẻ ra thì nước trong thân hơi nhiều, rất dễ bẻ gãy, nên trồng torng châu mà treo thì sợ gió đánh mạnh sẽ rụng bông hết đó chị.
    hồi đó em có lúc chơi hoia giống giống hoa trong ảnh chị, nhưng chăm không nỗi, vì nắng quá cũng không xong, mà mưa quá, gió quá cũng không ổn. Nên chết hết rùi chị ui. giờ nhìn hoa chị cho đỡ ghiền vậy. Hì hì
    tuần mới thật nhiều niềm vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...đúng rồi đó Thùy ạ . Thân cây nhìn cứng cáp , nhưng rất dòn và dễ bị gãy . Mà chị lại trồng chúng trong chậu và treo lủng lẳng ...thế là y xì như em nói , chỉ cần một cơn gió thổi qua ...thế là nàng rụng rơi một cách thảm hại !!! Thậm chí bị gãy cả một nhánh luôn đó em ....tiếc thật , em cũng như bạn YV , cả hai đều đã có trồng qua rồi ...thế mà chúng đều tíu nghĩu hết ...thật buồn em hén ! Thôi có dịp trồng lại đi em , có hoa để ngắm cũng đỡ buồn và thư giãn đó nhen cô em gái ..cảm ơn em nhiều nè , em cũng thế tuần mới thật vui nha ...

      Xóa
  5. Nhà em hoa, lá, cỏ, cây rất thẩm mỹ. Ở đây có sử dụng css không vậy???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Quốc có lời khen nè ! Em mê hoa lắm , nên thấy hoa đẹp là tải về thôi . Oh ..em nghĩ chắc là có css , nhưng em không biết sử dụng anh ui ! Em dở về vi tính lắm ..hihi ..có bao nhiêu đó thôi , em làm đi làm lại hoài hà anh Quốc ạ .

      Xóa