Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Hè 2013 ...có một ngày như thế ấy ....

Mùa hè đã đi qua  ...và mùa Thu lại đến ...thế nhưng những kỷ niệm trong chuyến nghỉ hè hay những ngày nghỉ cuối tuần rong chơi đây đó vẫn mãi mãi để lại trong ký ức của vợ chồng mình qua tập Album hè 2013  ....


thăm Rennes , thành phố cổ thuộc vùng Bretagne



dừng chân sau một chặng đường dài ...

yên bình ở một vùng quê 


bên cánh đồng hoa hướng dương 


suy tư ...


vui đùa cùng với cún con ...


bên đồi núi hùng vĩ



 
thư giãn bên bờ hồ 

một thoáng e ấp ...
 
thư giãn trên cánh đồng quê 





tạm nghỉ bên cánh rừng




vui với hoa xinh đầu mùa Xuân




đón gió trên đồi cao ở La Roche Bernard ( Morbihan )






 thăm khu phố cổ Annecy



 bên hồ Annecy






 bên cánh đồng cây cỏ dầu




 dừng chân ở Combloux ( Les Alpes )


  
trên Col L'Iseran ( Les Alpes ) 





 tãn mạn ở phố biển La Baule 




 nhặt tuyết ( trên Col L'Iseran ) ...



nắng và tuyết 



thư giản  trên bãi cát vàng ... 


dư hương của mùa Đông ( Col L'Iseran )




 bên bờ hồ ở Nantes  vào đầu mùa Xuân


cuối mùa Hè ở Rennes




 ghé thăm Megéve ( Les Alpes )



bên chiếc giày gỗ



tránh nắng mùa hè 





















12 nhận xét:

  1. một mùa hè thật thú vị của 2 anh chị. Chúc 2 anh chị mãi luôn hạnh phúc nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều lắm Bố susu nhé ...vâng , chị cũng mong sao sẽ được mãi như thế đó em ơi ....

      Xóa
  2. Cảnh vật xinh tươi, người thì duyên dáng. Mình thích nhất ở phương Tây là nhìn đâu cũng thấy màu xanh của cây cỏ, sắc màu của hoa rực rỡ, yêu kiều. Mình mà được đến những nơi thế này chắc là mình chụp hình búa xua đó nàng ơi. Luôn vui và đi nhiều như thế nàng nhé.
    Ngôi nhà gỗ ở Combloux ( Les Alpes ) thật xinh đẹp và cổ kính nàng nhỉ? Nhìn yêu quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng đã có lời khen nè ! Vâng , đúng thế YV ạ ...lần đầu tiên khi đến đất nước này mình đã phải xuýt xoa và " ngớ " người ra vì ....cảnh vật khác hẳn ở bên mình : vắng lặng , yên tĩnh ....không có tiếng ồn ào của xe cộ , nhà nào nhà nấy đóng cửa im lìm ...đường phố thì sạch sẽ và cây xanh thì rợp bóng ở hai bên đường . Vào mùa Xuân thì hoa được trang trí dọc theo hai bên đường , ở các bồn binh và nhà nào cũng trồng hoa đỏ sắc ...thích lắm nàng ạ ...rõ là thiên nhiên ưu đãi ở các nước phương Tây nàng nhỉ ? Oh ...để mình sẽ post thêm vài nơi có những ngôi nhà gỗ xinh đẹp như thế cho nàng xem nữa hén ....đó là những kiểu nhà ở trên núi của Pháp đó YV ạ ...thật dễ thương hén nàng !

      Xóa
    2. Nàng post lên cho mình xem với nha. Ngôi nhà gỗ và hoa này làm mình mê tơi à. Cảnh đẹp như trong cổ tích vậy.
      Ở nước mình người dân còn nghèo. Nhà thì xây được có một tẹo, chen chúc nhau. Chẳng có chỗ để trồng hoa gì cả. Thấy buồn gì đâu nàng ạ. Sự hưởng thụ vẻ đẹp thiên nhiên và các nhu cầu giải trí khác hầu như không có. Càng nghĩ càng thấy thương dân mình nàng ơi.

      Xóa
    3. Vâng , mình cũng có suy nghĩ giống như nàng ...càng nhìn cảnh vật và con người ở bên đây , mình càng thương đất nước và dân mình lắm . Mong sao đất nước mình sẽ phát triển để đời sống của dân bớt khổ và sung túc hơn nàng nhỉ ? Thế nên mới đây biết được nước mình đặt mua máy bay của Pháp mà lòng mình vui gì đâu há ...vì điều này chứng tỏ rằng đất nước mình cũng có tiềm năng vươn lên đó nàng hén ! Ok ...mình sẽ chuẩn bị chọn hình rồi sẽ post lên cho cô bạn nhí thật dễ thương của mình xem nha ...ngày thật vui YV nhé ....

      Xóa
  3. Đúng là chơi mút mùa luôn ;))
    Bao giờ lại đến mùa hè ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...đợi đến mùa hè nữa ...thì còn lâu quá anh Duy Nguyen ui ...thôi để em sẽ làm tiếp tập 2 vào mùa thu anh hén ...

      Xóa
  4. Nghe bão lớn đang ám vùng bờ biển của Pháp , thật buồn cho các bải biển xinh đẹp của OK :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mấy ngày nay giông bão quá chừng luôn ...biển động ...ghê thật anh ạ ....em thì ghiền ngắm biển ...mà kiểu này ...thì em chạy tét !!! Cũng hên trước đó mấy ngày em có đi chơi vài nơi , nên cũng chộp được vài tấm đỡ ghiền ....

      Xóa
  5. Tấm ảnh số 25, trên núi ấy họ phơi những tấm da bò hay sao hả bạn. Lại nữa, đứng cnahj khối tuyết lớn như vậy không lạnh sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là những tấm da cừu và dê đó bạn ạ . Họ trưng bày để bán đó cơ ! Hihi ..chỉ se se lạnh thôi bạn của mình ạ vì lúc đó đã bắt đầu bước sang tháng 7 rồi . Tảng băng này lúc bấy giờ cao khoảng 3m . Vậy chứ vào tháng 6 nó cao gần đến 10m đó cơ ! Khó có thể tin nổi bạn nhỉ ?

      Xóa