Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đẹp cổ điển với kiểu nhà của Pháp

Chẳng hiểu sao , cái cảm nhận đầu tiên của mình khi mới đặt chân đến nước Pháp này , ngoài những phong cảnh đẹp , thanh bình và yên tĩnh thì những kiểu nhà với lối kiến trúc thật đẹp và đầy phong cách cổ điển ở những thành phố , cũng như ở thị trấn và ở các ngôi làng cũng đã gây cho mình một ấn tượng thật mạnh mẽ về  nền văn hóa của người dân Pháp ở đây . Thế nên với câu châm ngôn mà ông bà ta xưa nay vẫn thường hay nói : " Ăn cơm tàu , ở nhà Tây và cưới vợ Nhật " quả thật chẳng sai tí nào đó các bạn ơi ...

 Do đó , qua những kỳ nghỉ hè  , hể đi đến đâu thấy kiểu nhà nào đẹp là mình đều chộp ảnh , tất nhiên chỉ một số mà thôi , vã lại tất cả những hình ảnh dưới đây phần nhiều là mình chụp từ trên xe , thế nên ảnh không được chuẩn và rõ nét ...nên các bạn đừng cười hén ...mà xem cho đỡ ghiền nghen ..hihi ....

Thế thì hôm nay mời các bạn hãy đi theo mình tham quan một số kiến trúc nhà của Pháp các bạn nhé...

Thế nhưng không phải ở các miền tại nước Pháp này , các kiểu nhà đều giống nhau cả đâu , mà ngược lại chúng lại  đều được xây với lối kiến trúc khác nhau : chẳng hạn đây là kiểu nhà ở miền Bắc của Pháp . Chúng nhìn rất đẹp với tường được xây bằng gạch màu riêu tôm , trông rất kiên cố để chống lạnh vào mùa Đông ....


bên cạnh đó kiểu nhà này trông giống như một tòa lâu đài , nhìn rất dễ thương ..



kiểu nhà giản dị nhưng không kém phần xinh đẹp với những bụi hoa hồng trắng được trồng trước nhà 
 

đây là khu nhà mà trước đây ba mẹ của ông xã mình đã sinh sống ở đó .  Sau đó cả nhà đã di chuyển về miền Tây . Vì thế  , vừa đến nơi ông xã đã tấp xe vào lề để nhìn lại khu nhà cũ của mình , thế là mình mới có dịp xuống xe để đi dạo một vòng và chụp được vài tấm ảnh ....



những dãy nhà nằm san sát cạnh nhau được xây cùng một màu gạch , nhưng lối kiến trúc lại khác nhau ..cùng  những giàn hoa và cây kiểng được trồng ở phía trước ....tất cả tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp và rất khang trang ở đó ...




một kiểu nhà rộng lớn và có lối kiến trúc thật lạ và rất hay trên đường trở về


  
và mình thích kiến trúc cánh cửa sổ của ngôi nhà này , nhìn hay hay gì đâu ...



một trong những kiểu nhà ở miền Trung của Pháp 




một trong những khách sạn ở đó với lối kiến trúc  trông thật lạ và đẹp nữa




riêng các kiểu nhà ở miền Tây  nơi mình đang sinh sống thì trông có vẻ cổ điển hơn nhiều , nhưng có phong cách thật sang và rất đẹp . 









những kiểu nhà cổ xinh đẹp thường thấy ở các thành phố biển 











những kiểu nhà thường thấy ở vùng thị trấn  






 kiểu nhà tuyệt đẹp với mái ngói được lợp bằng lau sậy thường hay gặp ở những thị trấn nhỏ hoặc làng mạc



 
 Đó chỉ là một vài kiểu nhà mà mình có dịp nhìn thấy mà thôi , chứ thật ra còn nhiều kiểu nhà thật đẹp nữa đấy ...hy vọng rằng , một ngày nào đó mình sẽ có dịp giới thiệu tiếp với các bạn nữa hén ...chúc các bạn có được những giây phút thật thú vị bên những ngôi nhà có kiến trúc thật cổ nhưng rất xinh đẹp của Pháp các bạn nhé !

         

20 nhận xét:

  1. nhìn những ngôi nhà này thật đẹp, không còn gì để chê chỉ có thèm được sống trong những ngôi nhà này :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...chị cũng thế ...thôi kệ ,mình ngắm ké cũng thấy vui và đở nghiền em hén .

      Xóa
  2. Nhà kiểu Pháp rất quen thuộc với Dalat _ ngoại trừ nhà mái tranh :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , bởi vậy ĐL mình nhìn tuyệt đẹp anh nhỉ ? Nhất là những ngôi nhà nằm trên đồi cao ...wow ...thấy mê luôn !!! Em nghĩ chắc mình lấy kiểu nhà mái tranh này để lợp ở VN mình được đó anh ạ ...vì mình cũng có cây lau nữa cơ ! Ở bên đây , loại nhà này tiền công lợp mắc lắm anh Duy Nguyen ơi ...hơn nữa cũng rất khó tìm người để lợp nữa đó anh ạ ...

      Xóa
  3. Nàng vẫn để chế độ public đó mà. Vì bên spot này muốn đặt quyền chia sẻ riêng tư thì hơi rắc rối nên nếu nàng đặt chế độ riêng tư là mình ko thấy bài đâu. Còn hiện tại mình vẫn vào còm được nè.
    Nói chung, phong cảnh, kiến trúc, hoa lá phương tây vẫn luôn hấp dẫn mình nàng ạ.
    Những mái nhà tranh trông thật ngộ nghĩnh. Và những bụi hoa làm sáng bừng lên những căn nhà giản dị ấy. Tuyệt thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nhưng sao họ vẫn cứ nói là " bài chia sẻ một cách riêng tư ? " , mình lại nghĩ chắc có lẽ vì mình chọn chế độ chia sẻ với bạn bè nên các bạn trong vòng liên kết bạn bè của mình có thể đọc và còm được . Còn những người không ở trong vòng liên kết thì không thể đọc được bài . Mình rất lo vì gia đình của mình ở VN , thỉnh thoảng cũng vào xem hình , nhưng lại không phải là bloggers ...thế nên mình sợ gia đình mình vào không được đó thôi ..nhất là con gái của mình ...

      Aha ...mình cũng rất thích loại nhà với mái ngói bằng tranh lắm nàng ạ ...đơn giản nhưng rất đẹp nàng nhỉ ? Mình cũng đã post một enry về những ngôi nhà bằng tranh này rồi nè , nàng đã xem chưa nàng ui ?

      Tuần mới thật vui nhé nàng !

      Xóa
    2. Chỉ cần chị cho địa chỉ blog chẳng hạn http://..... là mọi người quen chị dù không chơi blog vẫn gõ trực tiếp vào blog chị được mà.

      Xóa
    3. Ah ...nếu vậy thì chị yên tâm rồi ...mà ngộ Thùy ạ ...lúc nào cũng ở chế độ : " chia sẻ một cách riêng tư " , em nhỉ ? Nếu như mọi người có thể xem thì không cần phải chọn chế độ này ...thật chẳng giống ở bên Mul tí nào em ạ ...cảm ơn Thùy đã chia sẻ với chị nhé !

      Xóa
  4. MỹHạnh Ghé thăm Nàng... MH thích kiểu nhà đơn giản có hoa màu hồng ở cuối bài này thôi....hihihi.. Có lẻ nó có bố cục hiền hòa.. màu kem của tường bên những cánh hoa hồng và dưới màu xanh da trời nổi bật..
    Ngày bình yên nhé Nắng Tuyết ...
    MH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , mình cũng thích loại nhà với mái ngói bằng tranh như thế này lắm Mỹ Hạnh ạ ! Đơn giản nhưng nhìn rất đẹp nàng hén ! Mình cũng đã post một enry về những ngôi nhà bằng tranh này rồi nè , nàng đã xem chưa nè ?

      Cảm ơn nàng đã ghé thăm , nàng cũng thế tuần mới thật vui nhé nàng !

      Xóa
  5. superbes photos de ces magnifiques maisons de France

    Trả lờiXóa
  6. Không biết chị thế nào, chứ em mê nhất những ...cái cổng, hàng rào ở những ngôi nhà bên ấy. nó thấp, thưa, nhìn duyên lắm. chứ bên này có muốn xây vậy cũng không xây được vì...chắc ngủ đêm sáng ra trộm nó quăng luôn chủ nhà ra đường quá.
    Cái rào thấp, rùi hoa cỏ chen chúc vươn qua hàng rào đón nắng,...tất cả làm nền tôn lên cái duyên dáng của ngôi nhà nhìn vào thấy ngay sự ấm áp. Rất thơ chị ạ.
    Một tuần mới thật nhiều niềm vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe em nói , chị mới nhớ ra lần đầu mới qua bên đây , nhìn thấy cổng nhà thấp như thế , chị cũng nói như em với ông xã chị ...buồn cười thật em há . Nói chung , ở đây họ làm cổng để trang trí nhà cho khang trang và cho đẹp thôi , chứ chẳng có ai trèo rào vào cả em ạ ...xe để cả đêm ở ngoài trời suốt cả 4 mùa cũng chẳng có ai lấy trộm ...ước gì đất nước mình có đời sống thanh bình như thế thì hay biết mấy em nhỉ ?

      Em cũng thế , tuần mới thật nhiều niềm vui nha em !

      Xóa
  7. Mình không dùng ID vẫn vào nhà nàng được. Yên tâm bài viết vẫn ở chế độ public nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...nghe em gái Thùy nói , rồi lại thêm nàng chia sẻ với mình như thế , mình yên tâm hơn nữa rồi đó YV ạ . Bởi vì mình cứ thấy nó để " chia sẻ một cách riêng tư " hoài nên mình sợ đó ...cảm ơn nàng đã chia sẻ với mình đó nha . Tuần mới chúc nàng có được nhiều niềm vui nàng nhé !

      Xóa
  8. ôi cám ơn NT đã cho xem Kiến trúc nhà Pháp , chị đặc biệt thích Kiến trúc châu âu . Vào đây xem thích lắm . Hôm nào có dịp em chụp hình nhà Pháp nữa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...em cũng vậy chị Marg ơi ! Nhìn tuyệt đẹp chị nhỉ ? ước gì được ở trong những ngôi nhà đó thì thật tuyệt chị hén !

      Xóa
  9. Cảm ơn bạn đã đóng góp bài viết này. Những ngôi nhà rất có cảm xúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ với mình .

      Xóa