Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Bãi biển Tharon , một chiều thu ...

Thế là hôm nay tôi lại về trên bãi biển Tharon , một khu nghỉ mát thuộc thành phố Saint- Michel -Chef -Chef , nằm ​​trong bộ phận của Loire-Atlantique và vùng Pays de la Loire . Khác với mọi hôm , bãi biển hôm nay trông thật vắng lặng .... ngoài những đợt sóng nhỏ nhấp nhô  ở ngoài khơi với tia nắng yếu ớt của buổi chiều hoàng hôn bên cạnh đó còn có những chòi câu nằm lặng lẽ trên bãi cát vàng....




 cùng đàn chim biển đang ngẩn ngơ tìm mồi trên bãi cát ...




đàn chim biển trông thật đáng yêu làm sao ấy 



 mãi đến khi nắng chiều đã dần tắt hẳn dưới chân trời và màn đêm đã bắt đầu buông xuống , thì cảnh vật lúc bấy giờ trông càng tĩnh mịch hơn ...và nhất là hình ảnh những cái chòi câu nằm san sát bên nhau một cách lặng lẽ rải rác dọc theo bãi biển trông thật buồn và ảm đạm ...




chẳng bao lâu cũng có vài người thả bộ dọc theo bãi biển ....






xa xa là những chiếc canoes hay những chiếc thuyền con đang nhổ neo trên bến cảng ...




 và đây đó phảng phất mùi hương của rong biển ...một mùi hương nghe thật mát dịu và dễ chịu làm sao ...





sau đó thay vì thả bộ  , chúng mình lại lên xe và chạy từ từ dọc theo bờ biển...vừa ngắm cảnh trời chiều vừa tận hưởng mùi hương từ rong biển thổi vào bờ ...ôi chao thích thật đấy ...và ngạc nhiên thay : giữa mặt biến mênh mông như thế , lại có một chiếc thuyền con nằm lững lờ, cô  độc ....




và cách đó không xa , một người đàn ông đang xem mẻ cá của mình ở dưới nước ....mình nghĩ có lẽ ông ấy là chủ nhân của chiếc thuyền kia thì phải ...




thế là chẳng mấy chốc , trời đã bắt đầu tối dần và cảnh vật cũng bắt đầu chìm dần trong màn đêm ....thế nhưng mình cũng vẫn cố ghi lại hình ảnh cuối cùng trong ngày trước khi quay về với niềm lưu luyến khôn nguôi ....


           



8 nhận xét:

  1. Hay quá , Tây cũng có mấy cái Vó giống VN mình . :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...bên VN mình cũng có chòi câu như thế hở anh ? Chắc là ở trên sông phải không anh ? Nhỏ bé và trông thật hay anh Duy Nguyen hén !

      Xóa
  2. Hồi đó em có đi ra biển - khu mà nuôi nghêu chị. Cũng có những cái chòi nhỏ - giống giống như chòi trong cái hình đầu tiên , dựng cao vut như vầy nè. Lên đó gió lạnh luôn. Đứng từ đó nhìn ra thấy mình...thích lắm chị ạ.
    Cái ảnh thứ hai - nhìn mấy con chim trắng í dễ thương thiệt chị hén .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe em kể thích thật Thùy ạ ...nhất là được đón gió ở trên cái chòi câu đó ...tuyệt em nhỉ ? Ở bên chị đang là mùa thu , gió biển lạnh lắm em ạ , hơn nữa những chòi câu này thuộc về cá nhân đó em , do đó mình không được phép leo lên ....chỉ đứng ngắm và chộp ảnh thôi ....người dân bên đây ngộ lắm ...họ không thích người lạ đụng vào sở hữu riêng tư của họ , chẳng hạn như mình mà đỗ xe ở trước nhà họ ( ở ngoài đường đó nha em , ở phía trước cổng đó ) ...là có chuyện đó em ạ ...thậm chí cũng không dám quay đầu xe nếu như ở trước nhà họ có chỗ đất trống , thế nên muốn quay đầu xe lại thì phải tìm chỗ đất trống hoang vắng hoặc nơi bồn binh hoặc ngã ba , ngã tư rồi đánh cua quẹo ( nếu như được phép ) ...thế là người dân ở đây tự họ có ý thức thế thôi ...chẳng làm phiền ai và cũng chẳng muốn ai nói nặng nhẹ mình !!! Thế nên , chị cũng ước ao được một lần leo lên để có được tầm nhìn xa hơn ...vừa ngắm biển và vừa hóng gió nữa ...thật là thích em há ! Uh ...mấy chú chim trắng thật đáng yêu em nhỉ ? Mấy chú dạn lắm Thùy ơi ....

      Xóa
    2. Đúng là mỗi nơi có cái hay riêng, đôi khi cái xô bồ ở VN lại cũng hay chị nhỉ.
      Dân biển xứ mình cởi mở vô cùng. chẳng quen biết gì mà em leo lên đó ngồi coi chơi, họ cũng cười hì hì hà, còn dạy em cách cào nghêu nữa. Lần đó em được may mắn đi cào nghêu chung với họ một lúc. Vui lắm. giờ thì ...không còn cơ hội nữa rùi. nhớ lại vui lắm chị ạ.
      Bên này SG mình bắt đầu hơi se se lạnh. Mấy bữa giờ trời ít mưa rồi.
      Chim bên đó dạn chắc cho không bị ai bắt chị nhỉ? Chứ bên mình, bắt riết, nó nhác, thấy bóng dáng là nó bay lẹ liền, đố dám nhởn nhơ cho ...chụp hình. hì hì
      Cuối tuần rùi. vui vẻ thật nhiều cùng gia đình chị nhé.

      Xóa
    3. Uh ...đôi khi xô bồ như thế mà dễ chịu đó em . Chứ ở bên đây khó chịu lắm ! Mình mà muốn chụp hình chỗ đông người đều phải lấy góc độ từ xa , chứ ở gần họ không thích đâu em ạ . Ngược lại ở VN mình , người dân nghèo mà dễ thương và rất gần gũi . Chị nhớ hễ đưa máy lên chụp là họ cười toe toét vậy đó . Thế nên mỗi nơi có cuộc sống khác nhau em nhỉ...do đó người ta thường nói người nước ngoài , họ có quan niệm là " sống chết mặc bây " xem ra cũng đúng phần nào đó chứ ! Dĩ nhiên chúng ta không thể nào quơ đũa cả nắm , cũng có người rất hòa nhã và rất thân thiện đó cơ ! Nhưng nếu có hòa nhập sống gần với họ thì mình mới hiểu hết được , chứ nếu sống theo khu vực của người dân mình thì chắc là chưa hiểu hết được đâu ! Wow ...hôm nay bên chị lạnh lắm , giống như mùa đông vậy đó vì là ngày tảo mộ đó em . Hàng năm cứ đến ngày này là lạnh vô cùng ....ngày hôm qua chị có điện về thăm gia đình cũng nghe SG mình trời cũng bớt mưa rồi ...cũng đỡ em nhỉ chứ nếu không đường xá ngập lụt ...tội cho dân mình quá ...và mỗi lần như thế chị lại chạnh nghĩ đến gia đình của mình .....cảm ơn em , em cũng thế ...cuối tuần thật vui bên gia đình Thùy nhé ....

      Xóa
  3. Thanh bình và dịu mát lắm nàng ơi. Biển lúc nào cũng đẹp (trừ khi bão giông) nàng nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .Vâng , thật thanh bình và dịu mát lắm nàng ạ ! Đứng trước biển nhất là vào buổi chiều tối ....thật không thể nào diễn tả hết được cảm xúc nàng hén ! Mình thích ra biển chơi lắm vì nhà cũng không xa , cách biển khoảng 7km mà thôi....bây giờ là mùa thu , ra biển lạnh lắm đó nàng ạ ! Mà dạo này ở bên mình đang có mưa nhiều , có khi giông bão ....lúc đó trông biển thật dữ tợn ....sợ lắm YV ui ....

      Xóa