Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Ấm tình hàng xóm bên nhau ....

Như thường lệ , cứ đến mùa hè tháng 7 là khu phố mình lại tổ chức một cuộc họp mặt giữa những người sống cùng một khu phố với nhau , và đồng thời cũng là cơ hội để những người mới có thể gặp gỡ và giao lưu với những người láng giềng của mình .  Buổi liên hoan được tổ chức trên một mảnh đất trống ở vùng ven của thị trấn nhỏ nơi mình đang sinh sống ...do cách xa trung tâm của thị trấn nên không gian ở đây rất yên tĩnh...

đây là ảnh lưu niệm của những người sống cùng một khu phố của mình nhân ngày họp mặt ...


Sáng hôm đó , mình thức dậy rất sớm để kịp làm một ổ bánh nhân táo , cũng như chuẩn bị thức ăn cho gia đình  . Đến khoảng giữa trưa , cả nhà cùng với gia đình bác Dédé lội bộ đến nơi tổ chức buổi họp mặt cách nhà khoảng chừng 500m ....( hình này mình đã chụp khi gần đến cua quẹo vào trong khu đất trống )


Khi đến nơi thì mọi người đã tập hợp tương đối đầy đủ . Vẫn mảnh đất nhỏ ở phía sau nhà của một người hàng xóm , mãnh đất nơi mà hàng năm cả khu phố mình thường xuyên gặp nhau ở đó ...chủ của mãnh đất này thì đã lớn tuổi rồi , thế nên bà đã vào viện dưỡng lão ( trong hình bà là người ngồi trên xe lăn ) . Ngôi nhà của bà hiện giờ do cô con gái cũng ở kế bên chăm sóc dùm bà .Lúc bấy giờ trời nắng gắt lắm , cái nắng chói chang của mùa hè ở đây cũng lên khoảng 28oC . Thế nhưng buổi họp mặt vẫn diễn ra với bầu không khí vui tươi và thoáng mát trong một cái lều bằng vải dù được dựng ngay ở giữa khoảng đất trống .
Mọi người trông rất vui vẻ vừa ăn bánh , uống nước vừa trao đổi với nhau về mọi lĩnh vực....



đây là nơi đặt bánh và các loại thức uống 



Chẳng mấy chốc thì trời cũng đã quá xế trưa , thế là mọi người bắt đầu ngồi vào bàn chuẩn bị cho buổi ăn trưa . Mỗi gia đình sẽ bày thức ăn và thức uống của mình trên bàn được đặt thành hai hàng dọc ..




Thế là mọi người vừa ăn lại vừa tiếp tục trao đổi với nhau  ...nhưng năm nay họ lại không cùng nhau hát tập thể hoặc chia thành hai nhóm để hát đối với nhau như mọi năm ...chắc có lẽ mọi người cũng cảm thấy quá mệt mỏi vì cuộc sống hiện nay chăng ? Nhâm nhi được một ít , thế là mình xách máy đi chụp vài tấm hình để làm lưu niệm . Öng xã mình cũng ngoáy đầu nhìn theo ủng hộ mình hết ý .



 Thường là mỗi hộ sẽ làm một ổ bánh và mang theo để làm món tráng miệng . Do đó , tất cả  những phần bánh này sẽ được đặt ở đây để mọi người cùng dùng chung với nhau .


buồn cười thật , khi mình đến chụp ảnh ...thì cũng có một vài ổ bánh đã ...được xơi gần hết rùi ...Tây ăn mạnh thật đó các bạn ui ...
 


Riêng trẻ con , chúng rất hớn hở ...vui nhất là mình đã nghe chúng nói chuyện với nhau trong lúc mình đang bấm máy : " Bánh ăn không có trả tiền ! " Tội nghiệp thật , thế là chúng cùng nhau đảo mắt chọn bánh để rồi sau đó ba mẹ chúng sẽ đến lấy ...
 

còn bố chồng của mình thì trông ông rất vui , tuy ông không ở cùng khu phố với vợ chồng mình mà ông ở ngay trung tâm của thị trấn , thế nhưng năm nào ông cũng tham dự buổi liên hoan , thế nên mọi người đều quen biết ông cả .



và đây là những ổ bánh còn dư lại , mình dự định sẽ mua thêm ...thế nhưng chỉ một vài phút thôi ...chẳng còn một ổ nào cả ..bánh rất ngon nên đắt ghê !



với món gà rán ăn kèm với khoai tây và salade , gia đình mình cũng xong một buổi ăn trưa





ngoài salade và khoai lang tây ra , mình cũng còn chuẩn bị món couscous ( dạng bột lúa mì được chế biến thành sản phẩm giống như gạo ở VN ) , hương vị rất ngon và dễ ăn lắm ..




Tội nghiệp bố chồng của mình , ông cụ năm nay gần 86 tuổi rồi , thế mà ăn quá muộn ...thế nên trông ông thật tội ...


và đây là anh bạn láng giềng ,  rất nhiệt tình ...tuy vợ chồng anh ấy không ở gần nhà của vợ chồng mình , thế nhưng họ rất thân thiết với chúng mình đấy ...



bà xã của anh ấy đấy , đó là một phụ nữa rất thân thiện , dễ gần gũi



còn đây là bác gái Dédé , ở ngang nhà mình



với bác trai Dédé nữa nè...bác cũng thế , cũng chăm chỉ làm việc ...vì đối với người lớn tuổi ăn như thế là quá trễ đấy



và đây là cô con gái của bà chủ đất , rất dễ mến ...đặc biệt là đây là lần đầu tiên mình mới quen biết với dì  ấy ...



rất thân thiện , rất gần gũi ...đó là những gì mà mình cảm thấy rất hài lòng với buổi họp mặt này ...



nhất là với cô bé này ...đáng yêu lắm bởi vì cô bé cứ lén chụp ảnh mình mãi ...đến khi ông xã mình mách bảo thì bé bẽn lẽn , mắc cỡ ...trông rất dễ thương ...



sau bữa ăn , cánh đàn ông bắt đầu chơi một số trò chơi ...mình thì được chị bạn hàng xóm rủ đến nhà chị ấy chơi tham quan cho biết 



Đến khoảng 6h chiều thì gia đình mình ra về ....

Buổi họp mặt tuy đơn sơ , giản dị nhưng đã để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm , những kỷ niệm khó quên với những người bạn láng giềng...quả thật , chỉ có cơ hội này thì cả khu phố mình mới có dịp gặp gỡ và trò chuyện với nhau mà thôi .Chứ cuộc sống ở bên đây không giống như ở xứ của mình . Đi làm về , nhà ai nấy ở . Chỉ khi nào ra ngõ lấy thư từ , lúc đó nếu gặp mặt thì chào hỏi và mới trò chuyện với nhau ... thế nên nếu như thế thì cũng khó có thể biết mặt nhau ngoài dịp này mà thôi ...
           

8 nhận xét:

  1. He he , tại bên đó không có họp tổ dân phố :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , ở bên đây hình như em chưa bao giờ nghe nói đến hội họp gì đâu anh ạ ! Người dân có ý thức tốt , thế nên chẳng cần có cuộc họp dân phố nào cả đó anh ! Họ sống bình lặng , chẳng để ý và làm phiền đến ai ....

      Xóa
  2. Buổi gặp gỡ thật vui nàng nhỉ? Cô bé lén chụp hình nàng ấy, trông xinh ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế YV ạ , buổi họp mặt thật vui và đầy thân thiện lắm nàng ơi ! Riêng cô bé thật dễ thương và xinh ghê nàng nhỉ ? Cô bé rất e thẹn ...đáng yêu vô cùng ....

      Xóa
  3. A, chị em lo chụp mọi người nên chả thấy ảnh nào của chị hết à nghen.
    vui thật chị ạ. Ước gì ở đây cũng có họp mặt khu phố giống ở đó thì hay biết mấy. VN mình, ở quê còn đỡ, ở Sài Gòn, nhà sát bên mà...đám giỗ có khi quên, chả mời nữa. Buồn thiệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...em nói chị mới nghĩ ra ...có lẽ lần này chị cứ ôm máy nên ông xã chị không thể chộp ảnh được ...hihi ...ở bên đây nhờ có cuộc họp mặt như thế , nên mọi người mới có cơ hội biết mặt nhau đó em ...cũng vui em hén ? Còn ở Sài Gòn mình ...thế đấy Thùy ơi ...biết làm sao hơn ...đúng như em nói , ở dưới quê , có đám giỗ thì hình như những người hàng xóm ở chung quanh đều được mời hết ...chị nhớ ở nhà ba mẹ chị như thế đấy ...hay em nhỉ ? Có như thế , tình láng giềng mới được thân thiện và gần gũi hơn ....

      Xóa
  4. Bây giờ ở VN mình, tổ dân phố hoạc thôn xóm dịp cuối năm thường tổ chức "ngày hội đoàn kết ở khu dân cư" có họp hành, phát biểu văn nghệ và liên hoan (góp tiền rồi cũng nhau thuê người nấu cỗ chứ không tự mang đến như bên ấy, tự mang đến góp cũng hay đấy chứ nhỉ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , ở bên đây hàng năm đều tổ chức ngày hội như thế cả bạn ạ . Năm nay cũng có nhưng mình chưa post hình lên cơ . Ngày hội như thế rất tốt để những người hàng xóm có thể biết mặt nhau . Nếu nước mình được như thế thì quả rất hay đó bạn nhỉ ? Như vậy , chỉ khác là thức ăn thì tự mỗi gia đình lo liệu , chúng mình chỉ đóng góp một ít tiền để ăn bánh , uống nước khi trò chuyện với nhau mà thôi . Bánh tráng miệng thì mỗi gia đình đều mang theo và tập trung một chỗ để cùng nhau thưởng thức chung .

      Xóa