Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Hè 7/2013 ( Phần đầu ) : Ngắm đèo Iseran , một bức tranh đẹp tuyệt vời

Đèo Iseran nằm trên đỉnh núi độ cao khoảng 2.764 m , thuộc địa phận Savoie của vùng Rhones Alpes . Đèo được coi là cao nhất ở Pháp và thậm chí nó còn là đường đèo cao nhất trong dãy Alps. Để đến được ngọn đèo này , du khách phải đi trên con đường des Grandes Alpes nối liền thung lũng Tarentaise Maurienne và thung lũng Isere của Arc - là khu trượt tuyết lớn nhất thuộc thị trấn xinh đẹp Val d'Isere . Đặc biệt là nó đã trở thành một thánh địa cho Tour de France ( cuộc đua xe đạp lớn nhất ở Pháp ) , thường được tổ chức hàng năm vào tháng 7 . 

Để khám phá xem vẻ đẹp của nó như thế nào , thế thì hôm nay các bạn hãy cùng với mình lên thăm ngọn đèo này nhé .... ..

Rời khỏi ngôi làng nhỏ Bonneval sur Arc , du khách sẽ bắt đầu men theo một đường đèo quanh co , uốn khúc để rồi sau đó một phong cảnh thật tuyệt vời đã được mở ra phía trước với một bên là thung lũng sâu và một bên là những vách đá cao hùng vĩ...




trên những mỏm núi cao các bạn có thể nhìn thấy những trạm cáp đưa du khách lên và xuống để trượt tuyết vào mùa Đông ....




càng lên cao , con đường càng khúc khuỷu , quanh co với những cua quẹo thật hiểm hóc , nhưng với cảnh đẹp ở hai bên đường đèo đã làm cho du khách cảm thấy rất là thú vị...

thỉnh thoảng cũng có một vài tay đua xe đạp đang thả dốc hoặc lên đèo ...trông họ thật khỏe biết dường nào ...


rồi sau đó lại là những nhóm tay môtô " kiệt xuất " bởi lẽ họ lượn qua lượn lại ở những khúc cua ...trông thật khủng khiếp ...



 đến một khúc cua thật rộng , một thung lũng tuyệt đẹp với những dãy núi bao bọc chung quanh , mà ở bên dưới là toàn cảnh của thị trấn Val d'Isère - vốn là khu vực trượt tuyết cao nhất ở Pháp ...



đứng trên độ cao như thế , phong cảnh trông thật tuyệt vời với những đường đèo chi chít , bé tí giống như những sợi chỉ được thêu dệt trên một tấm thảm xanh rờn ...


hết ngắm thung lũng rồi sau đó lại là những mỏm núi cao phủ lấm tấm tuyết trắng ở một bên đường đèo ...quả thật tuyệt đẹp làm sao ấy ...



chụp được vài tấm , chúng mình lại lên xe đi tiếp . Con đường vẫn cứ lên dốc rồi xuống dốc ...cứ thế mà nó đã dẫn dắt chúng mình khám phá thêm những phong cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh đèo này .... 

chẳng hạn ở đây một bên là những dãy núi chập chùng phủ một ít tuyết , còn một bên là sườn núi với các loài hoa dại mọc chi chít ..


thỉnh thoảng dọc theo đường đèo có một vài du khách cũng dừng chân lại để ngắm cảnh hoặc chụp hình ....



chẳng mấy chốc thì một quang cảnh thật đẹp với những dãy núi ở hai bên đường đèo vẫn còn bị tuyết bao phủ , tuy không nhiều nhưng cũng đủ có sức quyến rũ các du khách phải dừng chân ghé lại ...




chúng mình thì khỏi nói rồi ,  vừa nhìn thấy tuyết là ông xã đã dừng xe lại ngay ...và chẳng nói chẳng rằng , vừa bước xuống xe là mình đã chạy ào lên đống tuyết còn đọng lại bên đường ...giống như trẻ con , mình thích chí hớt từng cụm tuyết trắng xóa và mịn như  đá bào .... có thể nói lúc đó mình chả thấy lạnh chút nào mà ngược lại rất thú vị là khác ...


các bạn hãy nhìn xem nè ...tuyết đóng thành băng ở dưới chân núi...trông thật tuyệt phải không các bạn  ? 



còn nhiều lắm nhé ....chúng nằm len lỏi giữa các khe và mỏm đá rải rác khắp mọi nơi  ...



ấy thế mà mình lại không thể nào bỏ qua cơ hội để dọc tuyết đó  nhé ...chắc là các bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe mình nói thế phải không nào ? Bởi lẽ nơi mình đang sinh sống thì thuộc địa phận Loire-Atlantique , chung quanh đều là biển ...thế nên chưa bao giờ có tuyết rơi nhiều vào mùa Đông ở đó . Tuyết chỉ rơi lớt phớt mà thôi ....thế nên mình đã từng mơ ước được nhìn thấy tuyết thật nhiều ...thật nhiều ...và thế là hôm nay mình đã được toại nguyện rồi ...hihi ..


thích thật đấy với hai nhúm tuyết trên tay ...



 ah  ...ông xã mình cũng giống như mình đó thôi ....



sau đó cũng có vài du khách đã ghé lại chụp ảnh nửa đó nha ...


và đây một cặp vợ chồng người Đức cũng hoan hỉ bắt chước chúng mình chụp ảnh trên tuyết ...


cuối cùng một bức tranh thật thơ mộng được nhìn từ trên xuống mà mình đã ghi lại trước khi lên xe để đi tiếp ...


 thôi nhé , mình xin hẹn với các bạn kỳ sau , mình sẽ dẫn các bạn lên tham quan trên đỉnh đèo Iseran nhé ....chúc các bạn một đêm thật ngon giấc nha ....

           





6 nhận xét:

  1. Cảnh vật thật hùng vĩ . Hình em ngồi trên tuyết xinh lắm . Trời đang nắng nhưng tuyết vẫn không tan hết . Thích em há

    Trả lờiXóa
  2. Dạ , trời lúc bấy giờ nắng gắt lắm chị ạ ...em phải kéo cái nón quặp xuống , chứ nếu không tuyết và nắng sẽ làm cho da ...hihi ..rạm nắng đó chị ui....vậy chứ sau kỳ nghĩ , em đen thui hè ....

    Trả lờiXóa
  3. phong cảnh thật tuyệt vời. Một chuyến nghỉ hè thật nhiều thú vị, chị nhỉ?
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế đó em ạ , mặc dù chị bị bệnh thế nhưng chuyến nghỉ hè cũng thật vui và đầy ý nghĩa đó em ....

      Xóa
  4. Vậy ra có Nắng Tuyết thật à ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...dạ , không hiểu sao em lại thích cái tên này ...và cuối cùng nó cũng có ý nghĩa ghê anh Duy Nguyen nhỉ ?

      Xóa