Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Miên man biển nhớ....

Chẳng hiểu sao tôi yêu biển nhiều đến thế . Đứng trước biển rộng mênh mông , tôi cảm thấy mình sao nhỏ bé quá . Nhìn những đợt sóng vỗ ập vào bờ và nghe tiếng sóng vỗ vào khe đá hòa lẫn tiếng kêu của loài chim biển ...tôi cảm thấy hình như mình thiếu vắng một cái gì đó ....một tình cảm sâu lắng trong tôi mà chỉ có thể khi tôi được ở một mình giữa trời và nước , tôi mới cảm nhận được hết là mình rất cô  đơn , rất đơn độc ...hạnh phúc đâu chỉ là đơn thuần như tôi đã từng nghĩ !!! Để có được một niềm hạnh phúc trọn vẹn quả thật không phải là dể dàng ...ngoài tình yêu vợ chồng ra, cũng còn một tình yêu rất thiêng liêng mà chỉ có những người sống xa xứ như tôi mới có thể cảm nhận được  ....và biển ...người bạn thân thiết của tôi... vâng chỉ có biển , chỉ có biển mới hiểu được lòng tôi và chỉ có biển mới biết được niềm khao khát trong tôi như thế nào ....và giữa không gian thật tĩnh lặng vào lúc hoàng hôn ...tôi cứ đứng đấy ngắm nhìn ông mặt trời đã dần tắt ở tận chân trời và nhường lại đó là những tia nắng yếu ớt đầy màu sắc tuyệt đẹp phản chiếu lung linh trên mặt biển ....hoặc thả bộ lang thang trên bãi cát vàng mịn để có thể tận hưởng được vẻ đẹp tuyệt vời của biển....ôi , biển của tôi sao mà đáng yêu thế ! Quả thật đến với biển , tôi cảm thấy  rất thanh thản  , rất nhẹ nhàng và tâm được bình an nhiều hơn bao giờ hết .....








và với tôi thả bộ và ngắm biển , lúc bấy giờ tôi mới có thể cảm nhận được cuộc sống này cũng còn có ý nghĩa xiết bao ...

và biển ơi xin giữ mãi cho tôi nụ cười tươi trong cuộc sống biển thân yêu của tôi nhé ....



           

10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Ôi ..lâu lắm Wynh mới ghé thăm út đó nhen . Út mừng lắm đó ! Dạo này Wynh đi đâu mà hỏng thấy Wynh đăng bài ở Blogspot nữa vậy Wynh ui ? Út mong sao Wynh của út vẫn khỏe và mọi việc đều tốt đẹp đến với Wynh ...ngày thật vui và thật bình an nha Wynh .....nhớ Wynh của út lắm nè...

      Xóa
  2. có người từ lâu nhớ thương biển..........
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như biển luôn là đề tài mà mọi người đều yêu thích em nhỉ ....

      Xóa
  3. Ảnh chị đẹp lắm, dáng chuẩn nha, nhìn từ sau y như người mẫu á ( không nịnh miếng nào hết đâu nha chị ). Đứng trước mênh mông của biển, bao giờ con người ta cũng thấy mình bé nhỏ hết chị nhỉ !
    Có ly hương mới cảm nhận được cái cô đơn, trống vắng nơi xứ người. chị tuy xa nhà, nhưng vẫn có anh bên cạnh, vậy cũng hạnh phúc lắm rồi. Em nghĩ tới Jang của em, một thân một mình thui thủi, hồi đó , Jang gởi cái clip đi ngoài biển Jang quay vợ chồng người ta đùa vui, em xem mà...thương vô cùng chị ạ.
    Tâm sự nhỏ to hơi nhiều, chị đừng phiền em nha chị . hì hì
    Chúc chị cùng gia đình cuối tuần thật vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Thùy nhé ! Tiếc rằng chị chưa biết điều gì về Jang của em ....một ngày nào đó chị sẽ qua thăm nhà em để có thể chia sẻ với em Thùy nhé ...em cũng thế , ngày cuối tuần thật vui và thật bình an nha em !!!

      Xóa
  4. Ghé thăm nàng.. Ảnh rất đẹp.. người rất xinh..!! ngày bình yên nhé ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn My Hanh nhiều nhé ! Bạn cũng thế , cuối tuần thật vui và bình yên bạn nha !

      Xóa
  5. Vừa rồi ra đảo nhìn chân trời, sóng biển, gió vi vu...
    "Bốn bề sóng biển vổ cùng mây
    Ngó đảo hồn tôi rộn loay quay
    Nhìn cảnh lòng gợi niềm xa xứ
    Thật sầu lặng lẽ cùng ta đây! "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay quá , mạng chất đậm tình người xa xứ ...hai chị em mình cùng sống xa quê hương , rồi cùng sống trên một đất nước mang màu cờ thứ hai , phải không em ? Cảm ơn em đã chia sẻ và tặng chị bài thơ đầy ý nghĩa Quang nhé !

      Xóa