Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Hạ tàn ....hoa tím buồn man mác ...

Nói đến hoa thì chắc chắn ai cũng đều công nhận đó là một trong những đề tài rất thú vị đối với những người yêu vẻ đẹp của thiên nhiên , của cây cỏ ....và với những sắc màu tươi thắm của hoa đã làm ngây ngất lòng người .Thế nhưng trong số các màu không hiểu sao mình lại yêu màu tím một cách lạ thường . Ngay từ khi còn bé , mình đã mê hoa rồi và mẹ mình thường nói " Con gái mà thích hoa thì cuộc đời sẽ khổ lắm đó ! " , và càng tệ hơn nữa là mình lại thích màu tím ? Bởi lẽ màu tím trông đẹp dịu dàng  ...nhưng nếu nói về ý nghĩa của màu thì mình nghe nói màu tím lại là màu u buồn và nếu ai mà thích màu này thì phần nhiều họ sẽ sống thiên về nội tâm nhiều hơn.....nhưng ngược lại nó lại mang một ý nghĩa rất hay mà mình không biết có đúng hay không là nói lên lòng chung thủy của một người phụ nữ ...

thế là hể đi đến đâu mà thấy hoa màu tím là mình ngẩn ngơ ngay đấy .. chẳng hạn hoa cúc màu tím này ...nàng vẫn tươi tắn và xinh đẹp dưới tiết trời đã bắt đầu sang Thu 



 lắm khi mình cứ đứng ngắm mãi những cành hoa màu tím với sắc màu chẳng giống nhau : chẳng hạn như tím bằng lăng , rồi là tím than ...rồi mình  lại chạnh  nghĩ sự yêu thích màu sắc nếu có ảnh hưởng đến cuộc đời thì chắc chắn số phận của mỗi con người chắc cũng không giống nhau đâu nhỉ ? Nhưng dù sao đi nữa thì với  mình màu tím vẫn là màu mà  mình yêu chuộng nhất ...

và đây là những bức ảnh của một vài loại hoa màu tím vào cuối mùa hè ở trong khu vườn nhà mình hoặc những nơi mà  mình đã rong ruổi đi chơi vào ngày cuối tuần ...









hoa bìm bìm ( convolvulus )
 









hoa thạch trúc ( Lychnis )


hoa Phlox 


hoa từ đình hương ( Syringa vulgaris ) 
 



8 nhận xét:

  1. Em cũng nghe người ta nói màu tím là màu tượng trưng cho lòng chung thủy đó chị. Với hoa, màu gì theo em cũng đẹp hết.
    Em bắt chước chị, em cũng chụp hoa, nhưng hoa vô ảnh em chụp, nhìn nó...ngắc ngơ ngắc nghéo ...y như em. Em định chụp khoe với mọi người vì có nhiều hoa thấy...mê lắm chị. Mà...chụp xấu quá, hoa ở ngoài đẹp vậy, vô ảnh em, nhìn chán lắm. Nên thui, đi coi ảnh chị chụp sướng hơn, ảnh nào đẹp chị cho em chia sẻ lên face book nha chị.
    Ba cái ảnh cuối là hoa gì vậy chị? Trông nó xúm xít nhau nở nhìn thấy thương ghê chị hén !

    Có một loại mà trồng chậu lòa xòa xuống đất, em thấy hình áng, kiểu hoa na ná như trong Nam em gọi là Dã Yến Thảo. Dễ trồng, có lần em cắt nhánh, găm xuống đất xốp hơn ẩm, nó sống đó chị . Bông lại quanh năm nên em thích lắm.
    Sang nghía hoa nhà chị sướng ghê.
    Chúc anh chị cuối tuần vui vẻ, chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thùy ơi ...lúc mới bắt đầu chụp ảnh , chị cũng chẳng chụp ra hồn gì . Chụp hoài riết rồi nó cũng quen tay , quen mắt ...em thử chụp hoài giống như chị đi , chụp ở mọi góc độ ....rồi một ngày nào đó em sẽ chụp được thôi em nhé ! Riêng ba ảnh cuối chị chụp ở trước siêu thị nơi chị ở đó em ...nhưng chị cũng mở sách ra để tra tên của nó cho em biết đó ...chị thích hoa nên cũng mua sách nói về các loài hoa để nghiên cứu ...thế nhưng cũng không rành lắm ...hihi ...vì quá nhiều em ui ...

      Chị có ghi tên của chúng rồi đó , em xem lại đi Thùy nhé . Riêng hoa có cánh nho nhỏ rủ xuống ...ôi hoa này thích ánh nắng ghê đi , cũng dể trồng lắm ...chị cũng ít chăm bón ...thế mà nàng cũng nở xum xuê ...ôi ! Em gái ơi , em cứ tự nhiên chia sẻ hình lên facebook đi Thùy nhé ...cứ thoải mái nha em !

      Cảm ơn em đã ghé thăm chị nhé ! Em cũng thế , ngày cuối tuần thật bình an và nhớ viết bài thật vui nữa nè để chị qua xem và cười ké đó nha ...

      Xóa
  2. Chị Nắng không chỉ yêu hoa tím mà phải nói rằng chị đích thực là "chiên gia" về các loài hoa. Nhưng chị hứa với em là sẽ có những cảnh đẹp nơi chị đang sinh sống. Nhớ nghe chị nắng. Thân! Chúc chị một cuối tuần vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai của chị nhiều nhé ! Nghe em khen ...bà chị của em cười híp mắt luôn nè ...hihi ...uh ! Yên tâm đi Ánh nhé ! Tuần sau có nắng đẹp nè, lá cây bắt đầu chuyển màu nhiều hơn ...vì hôm nay là ngày đầu tiên bước sang mùa Thu ở bên chị . Lúc đó chị sẽ chụp vài tấm để giới thiệu nơi chị đang sinh sống hén ...chúc em ngày cuối tuần thật vui và thật bình an nha em !

      Xóa
  3. ..Lại 1 người yêu màu tím,hoa tím..nói sao bi giờ nhỉ..ta lại có thêm 1 đồng minh .à 1 tri kỷ,bạn có nghĩ vậy kg? lang thang..ghé nhà bạn..thích thật đấy..thích cái gì có thể đem về face của mình nhé bạn,đồng ý hén.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng thế , mình cũng rất vui khi có thêm một người bạn có cùng sở thích với mình nè . Oh ...bạn ơi , nếu bạn thích cái gì ở nhà mình thì bạn cứ tự nhiên đem về face của bạn , không sao đâu vì đây là nơi để chúng mình có thể giao lưu và chia sẻ với nhau đó mà . Thế nên , bạn đừng ngần ngại gì bạn nhé ! Cảm ơn bạn đã ủng hộ và ghé thăm mình đó nha ! Chúc bạn ngày thật vui bạn nhé !

      Xóa
  4. những tấm hình chụp hoa màu tím đó,mình có thể mang về nhà mình khoe kg bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , cứ tự nhiên bạn hén ...mình rất ủng hộ bạn đó nha !

      Xóa