Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Thị trấn Megève một ngày nắng đẹp ....

Megève là một thị trấn nằm trên một ngọn đồi cao ở trung tâm của dãy núi Alps , đặc biệt Megève được công nhận là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết xinh đẹp nhất trên thế giới . Chính vì vậy nhân chuyến nghỉ hè ở đây chúng mình cũng đã ghé qua tham quan thị trấn này mặc dù không nhiều nhưng cũng có một vài kỷ niệm ở những nơi mình đã ghé qua...





Khi chúng mình đến nơi đúng vào lúc mặt trời vừa đứng bóng , cái nóng mùa hè lúc bấy giờ quả thật gay gắt không tưởng tượng nỗi , do đó mặc dù mình mê chụp ảnh lắm ...nhưng quá nắng, thế nên mình chỉ chụp vài tấm ở ngay trung tâm rồi cùng ông xã kiếm một nơi để ngồi nhâm nhi ly nước vừa trốn nắng mà lại vừa ngắm dòng người qua lại trên phố ...nói thật mình thì sợ nắng lắm , ấy thế mà dân Tây thì lại hồ hởi vô cùng ...nhìn họ thảnh thơi dạo phố dưới ánh nắng mà mình phục họ luôn đấy  ...






cũng như ở các thành phố , thị trấn hay làng mạc khác, bạn có thể nhìn thấy những sắc màu tuyệt đẹp của các loài hoa chạy dọc theo các con đường hay các dãy phố....rồi là du khách trên khắp nẽo đường ...quả thật đúng là không khí nhộn nhịp của một mùa hè cháy nắng ...

















với những chiếc xe thổ mộ này được dùng làm phương tiện để chở du khách đi tham quan thị trấn .








và đây những chú chó cưng cũng được đi nghỉ hè với chủ của mình nữa đấy...






và một khoảnh khoắc dừng chân cũng là một khoảnh khoắc thật thư giản với cảnh đẹp của những nơi mà chúng mình đã đi qua ....



           

6 nhận xét:

  1. công nhận cảnh đẹp và nhịp sống thật êm đềm thật. Chị và anh có một chuyến đi thật tuyệt vời đó. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thị trấn còn nhiều nơi đẹp nữa đó Bố susu ạ ...nhưng nóng quá , chị ngán lắm nên không đi tiếp nữa đó em , hơn nữa lúc đó chị cũng vừa mới bớt bệnh nên trong người còn uể oải ghê đi ...thường thì anh chị đi chơi 2 địa điểm trong ngày , thế nhưng hôm đó chỉ đi đến thị trấn này là quay về khách sạn đó em ui ...tiếc thật ..nhưng chụp được vài tấm là cũng vui rồi đó em ...

      Xóa
  2. Mùa hè rất ngắn nên mọi người tranh thủ đi dạo dưới nắng hở em . Chị thích nhà cửa kiến trúc của châu Âu hơn bên Mỹ nên nhìn hình em chụp rất thích.

    Trả lờiXóa
  3. Dạ , với nhiệt độ từ 30oC trở lên , Tây thích lắm chị ơi . Nhìn thấy họ nằm phơi nắng ở bãi biển nơi vùng em ở thấy sợ luôn vì da vẻ của họ đỏ ửng lên hết . Họ rất thích màu da rám nắng , ai mà da trắng họ cho là bênh hoạn đó chị ...bởi vậy nắng chang chang nhiệt độ 34, 35oC mà họ đi khơi khơi như thế ....

    Em cũng thích kiểu nhà của phương tây , giản dị nhưng nhìn đẹp chị hén . Để hôm nào em post riêng một entry vài kiểu nhà của Pháp mà em đã chộp được . Chị nhớ qua nhà em xem nha .

    Trả lờiXóa
  4. nhìn mà ganh tỵ. Không biết đến bao giờ Việt Nam mình mới có những con phố sạch như vậy, hiền hòa như vậy. Hơi chạnh lòng chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước mình còn đang trên đà phát triển , hy vọng rằng một ngày nào đó cái yên tĩnh và sạch , tất cả sẽ đến với quê hương của mình đó em ạ ...

      Xóa