Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thăm khu phố cổ ở Annecy ( phần 2 )

Sau khi ăn tối xong , chúng mình lại tranh thủ đánh một vòng  tham quan khu phố cổ ......và đây những dãy nhà cổ dọc theo con kênh hòa cùng sắc màu tuyệt đep của hoa ...tất cả đã tạo nên một phong cảnh thât thanh bình ở đó...






và buồn cười gì đâu  ..bây giờ khi mở hình ra mình mới thấy ông tướng nhà mình đang đứng ngẩn ngơ với cái máy quay phim trên tay . Nói thật lúc đó mình mê chụp ảnh nên quên mất anh ấy ..tấm hình này chủ yếu mình lấy phong cảnh đó thôi ....







và đây là lối đi vào khu vực bán đồ lưu niệm





quả thật khu phố nhìn đẹp tuyệt ...một nét đẹp cổ điển với các cửa hàng với nhiều du khách ra vào tấp nập ,  nhà hàng thì đông nghẹt ....đây và đó các du khách thong thả dạo chơi , ngắm phố ...cuộc sống trông thật bình dị và êm ả làm sao..













một ngôi nhà cổ với lối kiến trúc tuyệt đẹp






ngôi nhà thờ nằm giữa dãy phố với kiến trúc thật cổ nhưng nhìn rất đẹp ......




bên trong nhà thờ





một dãy phố cổ đơn giản với các lẳng hoa ở phía trước ....nhìn hay hay thật đấy ...






nói thật mình thích gì đâu , nhưng ông xã cứ thúc về mãi vì trời đã bắt đầu xụp tối mà chúng mình còn phải vượt hơn 50 km đường đèo ...thôi thì đành quay về vậy . Cái chân bước đi mà lòng thì không nở ...quả thật thấy khó chịu vô cùng . Ấy thế mà mình cũng không thể nào bỏ qua tính hiếu kỳ khi đi ngang qua một đám đông ...thế là mình cũng mon men đến gần để xem ...oh thì ra một họa sỉ đang tô tranh để bán ...





mình cũng cố gắng chen chân vào xem ...quả thật với bàn tay thật khéo léo , người họa sỉ này đã cho ra những bức sơn mài tuyệt đẹp ...nhưng sao cứ nhìn cái dáng của ông ấy ngồi như thế ...mình cảm thấy xót xa gì đâu ...




cách đó không xa là một họa nhân đang phát họa một du khách nữ với đường nét thật tinh xảo ....





và xa xa là hình ảnh của một đôi nam nữ , trông họ còn rất trẻ đã kiếm tiền mưu sinh bằng chính tài năng sẳn có của mình ....thế là lại thêm một lần nữa ...trái tim mình nghe làm sao ấy ...chẳng nói chẳng rằng mình lục lạo tìm xem có đồng nào không để giúp họ ...hic..thế là ông xã nắm tay mình kéo đi ...Tây là vậy đó ...vụ gì chứ vụ này là anh ấy không chịu đâu ......mình bước đi mà lòng cứ ray rức ...và ước gì đừng có ông xã mình bên cạnh ...ôi ..nhìn họ sao thấy thương quá...

rời khỏi khu phố rồi ...thế nhưng tâm trạng của mình lúc bấy giờ làm sao ấy ..vui vì được ngắm khu phố cổ vốn rất nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời của nó ...nhưng lòng cảm thấy buồn trước những hình ảnh mình đã gặp hôm nay ..và có lẽ mình cứ ray rức mãi vì mình đã không thực hiện được tâm nguyện của mình ...

           

6 nhận xét:

  1. Bạn chụp hình rất đẹp đó. Lại có điều gì khiến bạn chưa hài lòng với chuyến đi dạo như thế?
    Nắng Tuyết cũng giống Nilan quá, rất thích đi ra ngoài ngắm trời, mây, non nước và mê nhất là chụp hình, lắm lúc ông chồng mình cũng muốn phát khùng lên với mình đó nhé hihihi
    Thí dụ: khi xe đang chạy, Nilan thấy có cảnh đẹp là kêu : anh ơi! dừng lại một chút cho em nhờ. Vui thì anh ấy dừng lại, buồn thì anh ấy quát lên thật to : thôi đi! xinh đẹp cái nỗi gì, về thôi, không hình ảnh gì hết. Thế là cái mặt của Nilan nó sưng lên chù ù liền à, không thèm hở môi cho đến mấy ngày sau luôn.Hic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nilan biết không , chuyến đi rất thú vị vì phong cảnh ở khu phố cổ đẹp quá ..nhưng mình vẫn chưa được hài lòng vì mình muốn giúp đở đôi nam nữ một chút ít tiền , nhưng ông xã mình thì lại không muốn . Mình đành phải chịu thôi ...thế đấy mình cứ ray rức mãi và cứ nghĩ đến thân phận của những người dân lao động ..ở đâu cũng thế , họ đã phải bươn chãi kiếm tiền dưới nhiều hình thức bằng chính sức lao động của mình giữa dòng người như thế ...thật đáng quý vô cùng . Oh , cảm ơn bạn đã khen tặng mình nhé . Vâng, mình và Nilan có cùng sở thích rồi đó ...mình đi đâu cũng kè kè cái máy theo , vui thật Nilan nhỉ ? Mình thì cũng giống như bạn , hể thấy cảnh đẹp dọc theo đường là mình muốn chụp ảnh ngay...thế là ông xã tìm mọi cách để mình có thể chụp được ..có khi không thể dừng lại vì không có chổ cho phép dừng , thấy mình mê quá ...anh ấy phải đánh vòng cho mình canh chup từ trên xe ...chứ nếu không , mình cũng như bạn ...làm mặt ngầu lắm . Vậy chứ có khi quá bận nên cũng chạy qua luôn ...thế là bản mặt mình giống như " bánh bao chiều " ..hihi..xem ra , ông tướng của Nilan và ông tướng của mình thật là "có phước " đó nha ...hihi..

      Xóa
  2. có khi chồng chị chưa để ý lắm đến việc này, chị có thể giải thích để anh ấy hiểu mà :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ấy biết rõ lắm Bố susu ạ ...nhưng với những người tàn tật thì anh ấy sẳn sàng liền , khi về VN thăm gia đình chị , anh ấy cũng giúp người tàn tật xin ăn ở đường phố ...nhưng ở bên đây thì nhất định là không đó em ....

      Xóa
  3. Ghé thăm Nắng Tuyết., dạo một vòng nhà Bạn . Ngày mới Bình An và Hạnh Phúc nha Nàng ơi!
    MH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn My Hanh thật nhiều nhé . Bạn cũng thế , ngày thật vui và thật bình an nha !

      Xóa