Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Nghỉ hè 7/13 : Cánh đồng hoa hướng dương

 Sau 5 ngày lưu lại chơi với gia đình của ông xã mình ở miền Bắc nước Pháp , đến rạng ngày thứ 6 thì chúng mình mới bắt đầu cuộc hành trình cho chuyến nghỉ hè dài hơn 800km về phía Bắc để lên dãy Les Alpes.

Sau khi vượt qua chặng đường dài gần 500km thì chúng mình đã tìm một khách sạn để nghỉ qua đêm vì ngày mai chúng mình còn phải tiếp tục cuộc hành trình hơn 300km nữa .

Sau khi ăn sáng xong , chúng mình khởi hành sớm lắm . Trời vừa mới sáng tỏ , ánh nắng ban mai vào mùa hè tuyệt đẹp ! Nhưng có lẽ đẹp nhất là những cánh đồng hoa hướng dương vàng rực chạy dọc theo ở hai bên đường .Có thể nói chạy đến đâu cũng thấy chúng cả ...nhưng để dừng lại thì đâu phải dể dàng .....thế nhưng cuối cùng chúng mình cũng tìm được một chổ để đậu xe , nhưng mình đã phải tranh thủ chộp hình rất nhanh vì nói chung đó cũng không phải là nơi cho phép để dừng...




Nếu như các bạn đến vùng Loire -Alantique nơi mình đang sinh sống thì các bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng cây cỏ dầu ( Colza ) rộng thênh thang thì ngược lại ở đây lại là những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn với màu vàng rực tuyệt đẹp ...




hoặc những cánh đồng khi hoa vừa chớm nụ với màu xanh ngút ngàn ..



 thích nhất là những bông hoa thật to , cánh hoa rắn rỏi và màu hoa sáng rực ...







nhưng có lẽ với mình rất ngạc nhiên vì ngoài vẻ đẹp của loài hoa này ra , chúng cũng còn có công dụng rất lớn trong nền công nghiệp chế biến ra dầu thực vật : một loại dầu rất tốt cho sức khỏe của con người ....

4 nhận xét:

  1. cả một cánh đồng bát ngát, thật tuyệt vời.
    xem bài tự nhiên e lại nhớ dã quỳ rồi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah...dã quỳ là loại hoa ra sao hở em ? Chị coi vậy chứ dốt đặc về tên các loài hoa . Nhiều khi biết chúng mà hỏng biết nó tên gì ở tiếng Việt ! Khi nào có dịp em post hình cho chị xem Bố susu nhé !

      Xóa
    2. hihihi
      chị đọc bài này thử xem nhé :)

      http://bosusu.blogspot.com/2012/11/ruc-sac-da-quy.html

      Xóa
    3. Chị đã đọc rồi Bố susu ạ ! Ôi...hoa dã quỳ đẹp tuyệt vời em nhỉ !!! Màu vàng óng ả , cánh hoa thât rắn rỏi ....đẹp thật em à ! Hoa trông giống hoa hướng dương ghê em hén ? Hôm nay chị lại biết thêm một loài hoa dại nữa nè . Cảm ơn em thật nhiều nha Bố susu ơi !

      Xóa