Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Hoa Agapanthe ( hay Agapanthus Aficanus )


Loại hoa này rõ ràng mình chẳng biết tên tiếng Việt của nó là gì , thấy đẹp nên mình mua về trồng thôi . Hoa có thân cây cao , mảnh khảnh và đẹp săc sỡ với sắc màu xanh , tím nhưng cũng có màu trắng và màu hồng nữa . Mình thì trồng được 6 cây , hoa nở đẹp lắm , cũng may trước khi đi nghỉ hè mình đã tranh thủ chụp được vài tấm vì hoa chỉ nở đến hết tháng 7...và quả thật khi mình trở về nhà sau kỳ nghỉ hè đầu tháng 8 thì hoa đã tàn lụi cả rồi ....












15 nhận xét:

  1. ấy chà chà, nhìn hoa thấy quen nhưng em cũng chẳng biết tên nó là gì :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nghĩ chắc hoa này cũng có ở nước mình quá vì gốc của nó ở xứ nhiệt đới mà ...thế nên khi nào em nhớ ra thì cho chị biết hén . Cảm ơn Bố susu trước nhé !

      Xóa
  2. Hoa này ở VN cũng có đó Nắng Tuyết ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah thế hả chị ? Vậy chị có biết tên tiếng Việt của nó là gì không ? Chị mách dùm em chị nhé . Cảm ơn chị nhiều nha chị Gốc Mai ơi !

      Xóa
  3. Hoa đẹp mê hồn lun. Mà chị canh chụp đẹp là chính. chứ em cũng thấy hoa đẹp hoài nè, mà em chụp vô nhìn xấu quắc luôn, nên hổng chụp nữa.
    Nhà chị có cái vườn lý tưởng hén. mỗi thứ một chút, đầy màu sắc.Mê lun rùi chị ui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi nghe Thùy khen là chị thích lắm ! Cảm ơn cô bé nhiều nhé . Nghe em nói thấy thương quá hà ...chị trước đây cũng chẳng biết cách chụp gì đâu nè . Nhờ Wynh zà ( Người Già Online ) và anh Duy Nguyen hướng dẫn nên chị mới chụp được như thế đó em . Coi vậy chứ quen được các bậc tiền bối sướng lắm đó Thùy , các anh rất nhiệt tình với em út , dể thương lắm đó Thùy ơi . Chị rất biết ơn các anh lắm . Ở em chị rất thích những bài viết rất thực với đời sống hàng ngày , những bài văn rất đậm tình người ...và còn một cô bé nữa : Yen Vu với những vần thơ lãng mạn , đầy cảm xúc ...xem ra chị rất phục hai cô em gái ..tuy còn nhỏ mà sao đầy tài năng về viết lách và sáng tác thơ...thật tuyệt !

      Uh ..còn nhiều loại hoa nữa đó Thùy ạ , chị không biết có ở VN hay không . Nhưng nếu có đi chăng nữa thì những người yêu thích thiên nhiên , cây cỏ và nhất là các loài hoa dù cho ngắm hoài cũng không chán em hén ...chẳng hạn như chị , nhà trồng nhiều hoa , vậy chứ sang nhà ai thấy có hoa , thậm chí cùng một giống y hệt ở nhà ...chị cũng mê tít hè ...

      Xóa
  4. Tên Việt của hoa này là Hoa Thanh Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ! Thật tuyệt như vậy là em biết tên của nó rồi . Hoa thanh anh , cái tên nghe thật dể thương giống như hình dáng của nó anh Duy Nguyen hén . Cảm ơn anh , anh Duy Nguyen nhé !

      Xóa
  5. Lily of the Nile :D. Loài này ý nghĩa hay lắm !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm . Mình trồng chứ chẳng biết ý nghĩa của nó như thế nào ! Bạn có thể giới thiệu cho mình biết được không ? Một lần nữa mình cảm ơn bạn đó nha !

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Vâng , hoa tuyệt đẹp bạn nhỉ ?

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm mình nhé ...

      Xóa
  7. Hoa nay co ca mau trang nua do chi a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi em ơi ...hoa màu trắng cũng xinh lắm đó .

      Xóa
    2. Hoa Thanh Anh hay Huệ Sông Nile đúng ko chị??

      Xóa