Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Vườn hồng khoe sắc ....

Ấy thế mà mùa xuân đã qua và mùa hè lại đến . Cái nắng oi bức của mùa hè năm nay so với năm ngoái quả thật không thể nào tưởng tượng nỗi . Nhiệt độ vào tuần lễ này tăng lên khoảng 28oC đến 30oC ...không thua gì ở VN của mình .

Nhưng đối với người dân Pháp , thì họ lại đang háo hức cho kỳ nghỉ hè vì với họ đó là thời điểm thời tiết đẹp nhất ! Mình thì lại thương cho vườn hồng nhà mình ...và thương cho mình nữa đó , bởi lẽ mình đã phải chăm sóc chúng nhiều hơn ....nhưng bù lại , cứ sáng sớm tinh sương hoặc chiều sụp tối : đó là những khoảng thời gian đẹp và đầy thú vị nhất khi được ngắm những bụi hoa hồng đẹp lung linh với những màu sắc rực rỡ khác nhau trong khu vườn bé nhỏ của nhà mình ....


































15 nhận xét:

  1. Đẹp quá ! đã đủ 1 triệu đóa hồng chưa ?
    Ảnh cuối có mấy đóa hoa tím rất quen thuộc , nhưng tên Pháp của nó cứ nghe xong lại quên :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Í em quên nữa ...loại hoa màu tím ở bức hình cuối cùng nó có tên Pháp là : Agapanthe đó anh Duy Nguyên ạ . Loại hoa này em mới trồng được 2 bụi trong năm nay thôi . Hoa nở đẹp lắm anh ơi , khi nào chúng nó nở đều thì em sẽ chụp ảnh để khoe với anh và các bạn mới được ...hihi ..

      Xóa
    2. Cảm ơn anh đã có lời khen anh Duy Nguyen nhé ! Hihi ...dạ chưa đủ anh Duy Nguyen ơi ....có lẽ chờ thêm vài năm nữa con số sẽ tăng lên đó anh ạ ...và lúc đó ngôi nhà của em chắc có lẽ sẽ không còn chỗ trống nữa ...và em chắc phải chống gậy mà đi vì cái lưng nó "còm "xuống quá xá rùi đó anh ui ....

      Xóa
  2. một khu vườn thật tuyệt vời đó chị ơi. Quá thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã có lời khen Bố susu nhé ! Uh ..vườn hồng này anh chị chỉ mới gầy được 2 năm đó em à ...anh chị đang tiếp tục gầy thêm khu vườn nho nhỏ nữa nằm ở cổng thứ hai phía tay phải ...sỏi và sạn đã sẵn sàng rùi ...nhưng trời nắng quá ...ngán gì đâu Bố susu ạ ...

      Xóa
  3. Ôi, vườn hồng mơ mộng của tôi đây mà. Híc, nhìn những bông hoa đẹp không chịu nổi. Dày dặn và khỏe khoắn. Những sắc màu rực rỡ và mê đắm lòng người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vườn hồng này vợ chồng mình mới gầy được 2 năm đó YV ạ ...thấy hoa nở đẹp , lòng cảm thấy vui vui , nhẹ nhàng và thư thái ..Chúng mình chuẩn bị gầy tiếp một vườn hoa khác ở bên tay phải nữa đó ...nguyên vật liệu đâu đó đã sẵn sàng rùi ...nhưng nắng quá ...không tài nào làm nổi đó YV ạ !!! Nếu bạn nhìn kỹ tấm thứ 8 từ dưới đếm lên ,bạn sẽ thấy những bao to đùn đựng sỏi và sạn , cũng như cát để decor cổng nhà thứ hai và sân vườn còn nằm ngổn ngang đó bạn ui ....

      Xóa
  4. tuyệt vời, ước gì mình cũng có thể trồng những loại hoa hồng như vậy nhỉ? ở VN hiếm có lắm, mà nếu có thì toàn bán giá trên trời ko àh, haizzz....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và có lời khen tặng ! Khu vườn này là vào năm ngoái . Bạn có thể vào xem entry mới về khu vườn năm nay ở nhà mình nha .

      Xóa
  5. Tôi rất thích hoa hồng, vườn hồng nhà bạn thật tuyệt vời. Tôi cũng trồng hoa hồng ở vườn nhưng nó èo uột lắm. Không biết do khí hậu hay tài chăm sóc, bón, chăm mà vườn hồng nở đẹp quá, chia sẻ kinh nghiệm đi bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã có lời khen . Thật ra mình cũng chẳng có tài cán gì trong việc trồng hoa bởi lẽ ở bên đây thiên nhiên được khí hậu ưu đãi mà thôi bạn ạ . Mình chịu khó tỉa cành khi mùa Đông đến ( tỉa cành rất quan trọng vì nếu không biết cách và tỉa không khéo , hoa sẽ không nở nhiều và đẹp ) . Rồi lại chịu khó cắt bỏ thường xuyên hoa tàn để hoa sẽ cho ra nụ mới . Hàng năm mình phải bón phân hai lần : khoảng tháng 7 và đầu mùa Xuân , nhưng minh lười lắm chỉ bón phân vào đầu mùa Xuân thôi . Mình có một mẹo nhỏ để mách bạn nè : ăn chuối xong bạn đừng bỏ vỏ chuối nhé . Hãy tận dụng nó bằng cách nhét nó dưới gốc hoa hồng ...không bao lâu bạn sẽ thấy điều bất ngờ !! Chúc bạn thành công để có được một vườn hồng tuyệt đẹp nhé !

      Xóa
  6. Vẫn muốn ngắm mãi vườn hồng nhà bạn, xin cảm ơn về sự chia sẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé ! Vườn hồng này là vào năm ngoái . Năm nay vườn hồng nhà mình đã thay đổi và xinh hơn một chút . Không biết bạn mình đã xem chưa nhỉ ?

      Xóa
  7. Rất tuyệt vời. Mình cũng đang tạo 1 vườn hoa nhỏ bé cho minh đây mà thấy gian nan quá. Khâm phục bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé . Mình cũng thế , ngay từ đầu mình cũng gian nan lắm vì đã phải vẫy hết cỏ lên , sau đó thì bắt đầu trồng , rồi phải chăm chúng khi chúng còn non nớt . Giờ thì mình đỡ vất vả hơn vì chỉ bón phân và tỉa cành 2 lần / năm mà thôi . Cố lên bạn của mình ơi ! Chúc bạn sẽ có được một vườn hồng thật ưng ý nhé .

      Xóa