Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Hoa Tú Cầu ...


 Cùng một " family" Hoa Cẩm Tú Cầu  , nhưng nàng này lại cho ra những bông hoa tròn lẳng như quả cầu , cánh hoa không to lắm và nở từng chùm  . Thân cây cao hơn , và chỉ có hai màu : trắng và hồng nhạt .

Hàng năm hoa nở xum xuê , cành hoa  nặng trĩu rũ xuống nhìn mê tít luôn vậy đó .... 



hoa xinh xinh tròn lẳng như quả cầu ....

 dưới ánh nắng chói chang , với màu trắng tinh khiết trông chúng càng đẹp hơn trên bầu trời xanh ngát ....


4 nhận xét:

  1. Wow! Cẩm Tú Cầu, hoa này lần đầu tiên trong đời mình thấy và rất có ấn tượng cách đây 20 năm ở Dalat. Hoa đẹp mình rất thích, vậy mà đem về Saigon trồng ko sống nổi. Tiết rằng ko thích nghi khí hậu ở đây. Nắng Tuyết có "tay nghề" chụp hình về hoa đẹp ghê. Tem nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé ! Vâng , loài hoa này không chịu ánh nắng đó bạn ơi ...ở bên đây , mình phải trồng trong bóng râm thì chúng mới nở xum xuê và đẹp ...còn chổ có nắng nhiều thì loe hoe , trông thảm lắm ! Sàigòn mình , coi vậy chứ nóng ghê đi ! Tiếc ghê bạn nhỉ ? Thôi thì nếu bạn có thời gian rảnh thì chạy qua nhà mình ngắm ké hoa mình trồng bạn nhé ! Thân nhiều nha !

      Xóa
  2. Thích nhất bức cuối. Cuốn hút khi ngắm những quả cầu trắng lung linh trên nền trời xanh biếc của xứ sở xinh đẹp ấy. Nhìn những bông hoa nở bung và tròn lẳn như những quả cầu vậy. Đẹp lắm OK à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YV ơi , cảm ơn bạn nhiều lắm nha ....hoa trắng và tròn lẳng đẹp ghê bạn hén ! Mình còn vài loại hoa khác nữa , mình sẽ từ từ post hình để khoe với bạn mới được ...hy vọng rằng bạn sẽ rất thích đó ! Ngủ thật ngon bạn của mình nhé ....

      Xóa