Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại cây bụi lá . Mật của hoa thu hút ong và cho ra mật ong rất ngọt ngào . Tùy thuộc vào loài , các gai hoa oải hương có màu trắng , hồng , xanh da trời hoặc màu tím .....và nhất là nếu bạn đến vùng Provence , thuộc miền Nam nước Pháp ...bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng hoa oải hương nở rộ từ giữa tháng sáu đến đầu tháng 8 với một đồng cỏ xanh bạt ngàn ....

Và khi nhắm mắt lại , rồi hít thở ....lúc đó , bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu với mùi thơm quyến rũ của chúng ! Ấy thế mà mình đã trồng được 2 bụi . Năm ngoái mình đã cắt và tách chúng ra , do đó mà năm nay mình có đến 3 bụi với màu tím thật lãng mạn và màu xanh da trời rất mát mắt . Đặc biệt là với mùi hương thơm của chúng đã mê hoặc bầy ong bay đến vào mỗi buổi sáng và buổi trưa ...nhìn mê lắm ....báo hại làm mình phải mon men , rình mò theo chúng mà chộp ảnh đó nha ....














những bụi hoa nở xum xuê với những cành hoa tuyệt đẹp , thơm ngát và đầy quyến rũ ....





và đây một góc nhìn của khu vườn nhà mình với những bụi hoa oải hương ....


từ loại hoa thơm ngát này , người ta có thể sản xuất ra nước hoa hoặc những sản phẩm khác như là : xà bông , túi thơm , sửa tắm ....






8 nhận xét:

  1. Mình rất thích loại hoa này dù chưa được nhìn thấy ngoài đời bao giờ. Hương thơm của nó hẳn là rất tuyệt, nếu không sao người ta ca tụng nó và dùng trong việc điều chế nước hoa và các sản phẩm có mùi thơm khác nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế YV ạ ! Vào cuối mùa , mình thường tỉa cành và bỏ vào túi bằng vải sau đó đặt vào tủ quần áo hay trong xe ....ôi ! Thơm ơi là thơm , hương thơm nhẹ nhàng , quyến rũ lắm bạn ạ ! Nước hoa thì khỏi nói rồi YV ơi ! Ngoài ra họ còn chế biến ra loại kem , lotion để thoa cơ thể , thoa tay .....ôi ! Nhiều sản phẩm tuyệt vời lắm ! Bạn thấy sản phẩm minh chụp không ? Đó là túi để treo trong toillete cho thơm đó bạn ạ ! Mình mua về nhưng hổng có treo mà mình để trong tủ quần áo ..ôi ! Khi mở tủ ra ...mùi thơm ngát trời và quần áo cũng thế ...hìhi ! Khì nào về VN , mình sẽ mua một món quà đặc biệt về hương thơm này để tặng bạn mới được ! Chắc chắn là bạn sẽ rất thích đấy !

      Xóa
    2. Trùi ui, nghe mà hấp dẫn quá đi. Kiểu này thì bằng giá nào mình cũng phải rình để được nhận quà của bạn đó. Và chắc là hông dám mang dùng mà chỉ để trưng với ngửi hương thơm thôi ha :)).

      Xóa
    3. YV ơi , có thiện duyên thì chúng mình sẽ được gặp nhau hè ! Hehe ..thế thì hai món vậy : một để dùng để có thể biết được công dụng của nó và một là giữ lấy để tận hưởng mùi hương thơm của nó như thế nào đó cơ !

      Xóa
    4. Hihi... cảm ơn thiện ý của OK nha. Nếu có duyên thì sẽ gặp. Gặp được rồi thì dù có quà hay không mình cũng sẽ vui lắm đấy. Vì rằng... tình bạn là điều đáng trân trọng nhất phải không bạn?

      Xóa
    5. Vâng , đúng thế YV ạ ! Để có được một tình bạn lâu dài thì đừng để vật chất xen lẫn vào ....nhưng xét cho cùng , tất cả đều phải xuất phát từ một tình bạn rất chân thành với nhau YV hén ! Vì lòng chân thật bao giờ cũng tồn tại vĩnh cửu cả , phải hôn bạn của mình nè !

      Xóa
  2. hoa quyến rũ quá, từ hình hài đến công dụng....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế Bố susu ạ ! Chẳng những chúng đẹp , có mùi thơm mà lại còn có công dụng tốt nữa ! Tuyệt em nhỉ ?

      Xóa