Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Hoa mẫu đơn

Loại hoa này ông xã mình đã trồng được 7 năm rồi , đó là quà tặng của một người anh em bạn rể cùng với anh ấy . Thế nên anh ấy không biết tên của nó là gì ? Bởi lẽ vốn trước đây , ông xã mình không quan tâm đến việc trồng hoa , mãi đến khi mình qua đây , mình đã phát hiện hoa rất đẹp , thế là mình bắt đầu chăm sóc nó....

Mình lục lọi mãi để tìm tên gọi của loại hoa này , cuối cùng mình đã tìm được , nhưng không biết có chính xác hay không ? Hoa không có mùi thơm , nhưng cho ra những cánh hoa rất đẹp và là lạ .






hoa này xuất xứ từ Nhật , chúng có nhiều màu rất dễ thương : như màu đỏ, màu vàng cam , màu vàng lưu huỳnh ...riêng cây ở nhà mình, thì lại có đặc điểm riêng là có hai màu . Khi cây bắt đầu đơm bông , chúng sẽ cho ra những nụ bông tròn lẳng rắn chắc ....







sau đó chúng sẽ từ từ nở ra với 2 màu : hồng cam và đỏ trông xinh lắm .... 

khi chúng bắt đầu nở hoa thì sẽ cho ra hình dáng như thế này  với màu vàng cam hay màu đỏ









sau đó thì những cánh hoa của chúng bắt đầu xòe ra trông thật đẹp với với sắc màu thật quyến rũ 




và cuối cùng thì chúng nở rộ với những cánh hoa dày đặc với loại hoa màu đỏ và với hoa màu vàng cam thì đệm chút sắc màu cam và trắng ....trông chúng thật đẹp !


 

ngoài ra cũng còn một loại hoa mẫu  đơn nữa , loại này có màu hồng nhạt rất đẹp và thân cây của nó thì mỏng manh và vô cùng yếu ớt , khác với loại hoa mẫu đơn ở trên .Khi hoa bắt đầu nở , nó sẽ cho ra những cánh hoa xếp chồng lên nhau nhìn tuyệt đẹp ...

 
đến khi chúng nở rộ thì màu hoa cũng trở thành màu hồng phấn vô cùng thanh nhã và đầy quyến rũ ...








12 nhận xét:

  1. Mình rất thích trồng hoa, nhưng thích trồng những lọai hoa có mùi để bầy lên bàn thờ cúng sau đó ngủi, có lọai thì ướp với trà để uống như hoa Nhài, hoa Ngâu, hoa Ngọc Lan, hoa Thiên lý ........đặc biệt lọai nào mà dùng để ăn được thì mình rất thích trồng, vì rau vừa sạch vừa không tốn tiền mua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá , bạn rành các loại hoa quá nhỉ ? Mình thì chịu thua thôi ...có khi mình trồng ...mà còn hỏng biết tên của nó là gì ? Thấy đẹp là mua về trồng hà ....riêng hoa Thiên Lý thì mình rất thích vì chẳng những nó cho mùi thơm tuyệt vời mà mình có thể xào để ăn nữa ....thật tuyệt bạn hén ? Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ bài viết của mình bạn nhé !

      Xóa
  2. Mẫu đơn nhà em tàn hết cả tháng trước rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , có lẽ ở miền Nam nóng hơn chỗ của chị , nên hoa nở sớm hơn do em ạ ...ở nhà chị , thì hoa mới bắt đầu nở đỏ Quang ! Hè này em có đi chơi ở đâu chưa ? Đã ghé qua Bretagne chưa Quang ? Ngày mai anh chị đi nghỉ hè ở Les Alpes nè ...chị rất thích đi núi chơi , cảnh vật trên núi thật đẹp em nhỉ ? Nhưng chắc là nóng lắm phải không Quang ?

      Xóa
  3. Bên mình thường thấy loại Mẫu Đơn giống loại bông màu hồng nhat ở trên . Ngoài ra nhiều người còn gọi bông Trang là Hoa Mẫu Đơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ..hay quá , bây giờ em lại được biết thêm tên thứ hai của bông trang rồi ! Mà ngộ quá , những loại Mẫu Đơn này nó chẳng có mùi thơm gì hết anh Duy Nguyen ơi ....chứ Bông Trang và Bông Mẫu Đơn của mình nó thơm ơi là thơm anh hén !!! Em cũng có trồng một loại bông , hoa màu trắng , cánh nho nhỏ , hoa nở thành chùm ...thơm ngát trời luôn đó anh ạ ...ngày mai vợ chồng em đi nghỉ hè đến đầu tháng 8 mới về , nhưng em vẫn mang máy theo để đọc entry của các bạn đó ...cảm ơn anh Duy Nguyen đã ghé thăm và chia sẻ bài viết với em nha ! Ngày thật vui anh nhé !

      Xóa
  4. Hình như hoa này đẹp khi chỉ vừa mới nở, phãi ko bạn?. và nó cũng nhanh tàn nữa?. Chúc bạn luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đâu em ạ ! Loại hoa này khi nở hoàn chỉnh thì trông đẹp hơn đó và nó nhanh tàn lắm đó em ....

      Xóa
  5. Màu hoa ở trên thật là hiếm thấy, còn màu Hồng, Trắng và Đỏ thì rất nhiều.
    Bông hoa nào nó cũng có vẻ đẹp riêng của nó và cũng rất đáng yêu.
    Chúng ta rất giống nhau một điều: MÊ HOA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế Nilan a ! Mỗi một loài hoa đều có nét đẹp riêng của nó giống như người phụ nữ vậy đó ! Mình yêu vẻ đẹp của thiên nhiên lắm : hoa và cây cỏ ....ngắm mà mê tít thôi ....

      Xóa
  6. Hoa Mẫu đơn (Paeonia moutan) thuộc họ Mao lương (Ranunculaceane) có nguồn gốc từ Trung Hoa, hoa có màu đỏ, hồng, tím, trắng được trồng làm cảnh, rễ có thể làm thuốc trị sốt... Ở Châu á thì hoa thường nở vào dịp tết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá anh Hiệp nhỉ ! Chẳng những chúng góp phần làm đẹp cho cuộc đời mà chúng lại còn có ích cho sức khỏe nữa ....

      Xóa