Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Hoa Cẩm Tú Cầu

Cùng một family , Hoa Cẩm Tú Cầu lại có hình dạng khác nhau ...nhưng tất cả chúng vẫn mang một vẻ đẹp tuyệt vời với những màu sắc rực rỡ và cánh hoa thật mặn mòi , đậm nét khoe sắc màu dưới ánh nắng của mùa Hè . Riêng hoa ở nhà , nếu so với năm ngoái , năm nay chúng nở nhiều và xum xuê hơn , đặc biệt là màu sắc của chúng rất sáng và tuyệt đẹp

Riêng mấy ngày nay trời nắng vô cùng  , mà loại hoa này lại không thích khoe sắc dưới ánh nắng gắt gao như thế . Thế nên mình đã phải cách 2 ngày tưới một lần , ấy thế mà đến giữa trưa ...eo ôi , những cánh hoa của chúng đều rũ xuống cả , thậm chí bị cháy rụi nữa đó chứ ....thôi tranh thủ chộp hình chúng mới được, chứ vài ngày nữa mình đi vắng rồi , chả có ai chăm sóc chúng ....chắc đến khi mình quay trở về....nhìn chúng thảm hại lắm ....nghĩ đến đó mà mình thót cả ruột .......


        Nói đến các màu của chúng thì mình thích màu tím bằng lăng này nhất ...trông cô nàng thật là đài các ...

                   


màu đỏ chói chang đầy quyền lực ....




màu tím xanh trông thật kiêu hãnh ...




màu trắng thật sang trọng và quý phái ...




màu hồng nhạt thật dễ thương ...




màu đỏ cam thật quyến rũ ...




màu xanh thật mát mắt ....





cánh hoa này vừa mới hé nụ ....




màu hồng thật duyên dáng ....



màu xanh với cánh hoa bé tí rời nhau nhưng trông rất cứng cỏi ...







nhưng mình thích nhất có những loại khi vừa mới nở thì hoa ra màu xanh , màu tím đến khi nở rộ thì chuyển sang màu hồng tuyệt đẹp ....









12 nhận xét:

  1. hoa đẹp như vậy mà em lại hay quên tên ghê
    nhìn loại hoa khi vừa mới nở thì hoa ra màu xanh , màu tím đến khi nở rộ thì chuyển sang màu hồng thiệt là thích.
    Chị có khu vườn thiệt là đáng yêu.
    Em cũng muốn có một khu vườn như vậy nhưng lực bất tòng tâm :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố susu biết không , khi còn ở VN , chị mê có một vườn hoa lắm . Nhưng thời tiết ở SaiGon không thích hợp , trồng đã cực rồi mà chưa chắc được thành công . Thế nên khi sang đây, thấy nhà của ông xã chị đất rộng mà không trồng gì hết . Thế là sau khi đi làm được 1 năm , thì chị ở nhà bắt đầu gầy khu vườn này đó em ạ ! Uh hoa này đẹp quá em hén ! Chiều chiều ra ngắm mê lắm Bố susu ơi ...tội nghiệp em , có lòng yêu thiên nhiên , yêu cây cỏ mà lại không có điều kiện để thực hiện được ước mơ của mình ...Sàigòn mình nóng lắm ...khó lắm em ơi ....chị có trồng rồi nên chỉ biết mà ....thật buồn em nhỉ ? Thôi thì cứ chạy qua nhà chị ngắm ké cũng thấy vui phần nào nha em ...

      Xóa
    2. nhất định rồi, phải qua liên tục thôi :)

      Xóa
    3. Uh , nhớ qua thăm chị hén ! Ngày mai anh chị đi nghỉ hè đến đầu tháng 8 mới về , nhưng chị vẫn mang máy theo để đọc bài viết của các bạn ! Chị thấy bài mới của em , nhưng tối rồi chị chưa đọc được , để tối mai chị sẽ vào thăm em hén ...ngày vui nha em !

      Xóa
  2. VN có 2 giống : Giống ở đồng bằng thì màu tím hồng .Đà Lạt thì đổi màu : Trắng_Xanh_ Tím

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em nhớ khi đi DL chơi ..ôi thấy vườn hoa ĐL mà mê tít luôn đó anh Duy Nguyen ạ ! Đủ các loại hoa giống như ở các nước Châu Âu ! Loại hoa này em rất thích vì nó biến đổi màu, đẹp ghê anh nhỉ ? Tiếc rằng , một số bạn sống ở Sàigòn rất thích trồng hoa mà lại trồng không được vì thời tiết , riêng ở miền Bắc thì thời tiết giống như ở ĐL , nên cũng có đầy đủ các loại hoa anh hén ....

      Xóa
  3. Chao ui là ghiền . Em nhìn hết từ hoa cúc dại, tới cánh đồng hướng dương, đến hoa mẫu đơn .. giờ là cẩm tú cầu...đẹp gì mà đẹp không chịu nỗi.
    Riêng cái hoa mẫu đơn, trong Sài gòn vẫn gọi là hoa mẫu đơn. Nhưng em thấy bà bác hàng xóm em ( người gốc Bắc ) thì gọi hoa trang ;à hoa mẫu đơn ( màu sắc, hình dáng, lá đều khác xa so với hoa mẫu đơn ) .
    Quá đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thì chịu thua thôi Thùy ơi bởi vì chị chỉ biết tên nước ngoài của chúng mà thôi em ạ ...chị tra tự điển thấy dịch như thế đấy , hơn nữa các bạn trong gia đình của mình cũng giới thiệu tên của chúng , nên chị mới được học hỏi thêm đó em . Hoa xinh em nhỉ ? Bây chừ thì đã sang mùa Thu rồi nên chúng trông xơ xác lắm ...nhìn thấy mà thương em ui ....

      Xóa
  4. Tôi có đọc 1 tài liệu nói rằng, màu hoa do độ PH của đất quyết định, đất kiềm hoặc đất chua hoa sẽ có màu khác nhau. Nhà tôi không trồng được hoa này, bạn thử pha thêm 1 - 2 thìa dấm vào nước tưới cho hoa trong chừng 1 tháng xem nó có đổi màu không (thử 1 khóm thôi bạn nhé)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , mới đây mình cũng đã được một người hàng xóm nói về điều này ! Cảm ơn bạn nhiều lắm , mình sẽ thử làm vào mùa tới vì hoa nhà mình năm nay nở không được đẹp cho lắm . Hình chụp về hoa này vào năm nay rất nhiều , nhưng mình vẫn chưa post lên được ...hình như hoa này được trồng rất nhiều ở Hà Nội . Mình có cô bạn thân cũng quen trên Blog này . Bạn ấy trồng hoa này nhiều lắm ..hoa nở rất đẹp và màu thật tươi tắn chẳng kém gì ở bên đây . Vậy bạn thử trồng xem sao bạn nhé ?

      Xóa
  5. Oh, ở Đà lạt hoa này nở quanh năm. Tôi ở ngoài Bắc, có người bán những chậu hoa nhỏ với mấy cái nụ bé như ngón chân cái, chăm mãi hoa nở được 1 lần rồi thôi. Cây có rễ đấy nhưng chẳng biết họ đã thúc cho cây loại phân bón gì, hay mình chăm sóc không đúng cách nên cây không ra hoa nữa, Chán thế chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Àh , nếu vậy loại hoa này thích hợp ở VN mình đó . Chứ ở bên đây hoa chỉ nở vào mùa xuân thôi . Đặc biệt là phái trồng chúng trong bóng mát , không có ánh nắng gay gắt . Nếu không chúng sẽ không chết mà lại không cho ra hoa và không phát triển đó bạn ạ . Mình thì trồng chúng cũng dễ dàng lắm . Nhưng vào năm đầu tiên mình chưa có kinh nghiệm nên khi hoa tàn , mình tỉa cành trơ trụi .....và thế là sang năm sau chúng chỉ cho ra hoa thưa thớt và thậm chí có bụi không nở hoa nữa đó . Từ đó về sau , mình cứ để như thế , vậy mà chúng nở xum xuê và màu thật tươi tắn . Mình nghĩ nếu trời nắng gắt , lá của chúng bắt đầu đổi sang màu vàng thì bạn nên năng tưới chúng thường xuyên và đừng trồng chúng ở chỗ " đất khô cằn " . Riêng mình ở bên đây mình trồng chúng như thế đấy . Mình cũng mua về khi chúng chỉ là những cây con bé tí mà thôi . Chừng được một năm thì chúng phát triển như thế , nhưng rất tùy thuộc vào đất trồng và nơi trồng chúng đó bạn của mình à ....Bạn thử làm như thế xem sao nhé .

      Xóa