Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Tản mạn một chiều Xuân ....



Đi dạo bằng xe đạp khi trời có nắng ấm và thời tiết tốt là mình thích nhất !  Với phương tiện này, mình có thể dừng lại bất cứ nơi nào mà mình muốn...nhất là đi về vùng nông thôn bởi vì ở đó có rất nhiều phong cảnh để xem. Hơn nữa đi bằng xe đạp thì rất thuận lợi để dừng lại , còn đi bằng xe hơi thì không phải dễ dàng để tìm thấy một bãi đậu xe dọc theo con đường nếu như không được phép. Vì vậy, mỗi lần chúng mình muốn về vùng nông thôn chơi là chúng mình thường xuyên đi bằng xe đạp ... không những để thư giãn mà còn có thể tập thể dục nữa đấy . Đồng thời ở đó , mình có thể ngắm những phong cảnh đẹp và thanh bình trên những cánh đồng lúa mì hay cánh đồng cỏ rộng bao la với đàn gia súc .... hay vẻ đẹp tự nhiên của hoa và cỏ dại trong làng....

Phong cảnh yên tĩnh và thanh bình trong một ngôi làng nhỏ rất dễ dàng tìm thấy
đy. Đó là những ngôi nhà với mái ngói được lợp bằng rơm cùng dàn bông hoa hồng ở phía trước .Chúng nhìn rất đẹp giống như những ngôi nhà bước ra từ trong những câu chuyện cổ tích.....







những ngôi nhà này có kiến trúc giống như nhau nằm trên con đường quê .....


dàn bông hoa hồng ở phía trước nhà trông tuyệt đẹp.....



riêng ngôi nhà nhỏ bé này ...mình không biết nó là gì ... nhưng nó trông có vẻ rất cổ xưa nhưng rất đẹp với những tàng cây đầy hoa ở xung quanh ...



chúng mình lại tiếp tục đi vào làng trên con đường mòn với những hàng cây nằm dọc theo hai bên con đường ....bất chợt mình đã trông thấy một thân cây trơ trụi lá ....mặc dù nhìn nó rất đơn giản, đơn điệu với cành cây không nhưng nó lại toát lên một sự mạnh mẽ ....một sức sống vô cùng mảnh liệt ....


và bên cạnh là một cánh đồng cỏ đã được người nông dân chuẩn bị cho gia súc của họ vào mùa đông sắp tới . Nhưng năm nay mùa đông thì rất dài, do đó một số cánh đồng cỏ đã bị ngập
nước....thế nên những hình ảnh này chưa được nhìn thấy nhiều ....



ở cánh đồng bên cạnh , những nàng bò mộng trông thật dể thương với những đốm chấm đen và trắng trên thân ...nhưng thật là lạ bởi vì chúng nhìn
vợ chồng mình một cách chăm chú....mình nghĩ có thể chúng nó đói lắm đấy ....

Chưa hết đâu nhé , lại có một số nàng bò trắng cùng với những chú bò con trông thật đáng yêu đang nằm thư giãn trên bãi cỏ .... wow ...ch
ắc chúng đã có một bữa ăn thật no nê !!!




và cách đó không xa lắm , một cái quạt gió cổ xưa nằm chơi vơi ở giữa cánh đồng .....mình còn nhớ trong lúc đang chụp ảnh, có một cặp du khách người Anh cũng đã dừng lại để chụp .Trông họ rất hài lòng .Mình không biết ở Anh, có nhiều cái quạt gió cổ như thế này hay không nhi ?


cứ như thế , vừa ngắm cảnh vừa chụp hình và cu
ối cùng chúng mình đã vào đến trong làng . Ngôi làng thật vắng vẽ .Thỉnh thoảng mới có một vài người đi trên vỉa hè hoặc một số du khách đi dạo và ngắm cảnh như chúng mình .....sau đó tất cả mọi người đã đến một cái giếng cạn trông cổ xưa lắm và ông xã mình nói rằng : cái giếng cạn này đã có hơn 100 năm ....


và những ngôi nhà cổ này cũng thế ...họ không phá vỡ chúng, mà muốn giữ lại từ thế hệ này sang thế hệ khác....





cuộc sống thanh bình và yên tĩnh thì rất dễ dàng tìm thấy ở những vùng nông thôn tại đây. T
ìm đến những hình ảnh này, chúng ta sẽ cảm thấy vui và dễ chịu hơn sau những thăng trầm trong cuộc sống..
           














6 nhận xét:

  1. Chao ơi, ai chụp mà tuyệt vời thế Út cưng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Öi ...Wynh của Út đây rồi ! Sao dạo này Wynh đi đâu thế ...hôm nay Wynh mới ghé tham em , Út vui lắm đó ...cảm ơn Wynh đã có lời khen và động viên em út nha ! Nhớ Wynh của Út rất nhiều.....

      Xóa
  2. Cài hay là dù kinh tế phát triển người ta không xây nhà lầu ở thôn quê như bên mình ; và bảo tồn cái cối xay gió không bị mục nát :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ...lúc em mới qua , em rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nhà cửa ở bên đây , nhất là ở vùng nông thôn...tất cả đều đơn giản ..mộc mạc ..cổ kính , nhưng chúng trông rất đẹp với cách trang trí của dân làng...và cái cối xay gió này ..hay ghê anh Duy Nguyen hén ! Mỗi lần em đi ngang qua, em đều phải ngắm nó ...ở thị trấn nơi em đang sống cũng có một cái nhưng nó nhỏ hơn..

      Xóa
  3. Những chú bò thật hạnh phúc, chúng được ăn cỏ tự do trên đồng. Bò sữa bên mình bị nhốt trong chuồng, ăn cỏ trong máng, cả đời chẳng được ra ngoài. Tôi vẫn thắc mắc là những cuộn cỏ to như vậy, họ cắt rồi phơi ra sao, cuốn lại như thế nào.? (vẫn biết là để cho súc vật ăn trong mùa đông). Bạn có thể tìm hiểu giúp nhé hoặc nhờ cả OX nữa nhé, Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở bên đây bò , ngựa , cừu , dê ...đều ở ngoài đồng quanh năm suốt tháng không phải ở trong chuồng bạn ạ . Chỉ khi nào có bão lớn thì họ mới lùa vào chuồng bằng không thì ở ngoài đồng gặm cỏ thoải mái suốt cả ngày đêm . Đến mùa đông thì được lùa vào chuồng trại mà thôi . Riêng bò , cừu , dê ..trên núi thì họ thả chúng lang thang trên đồi núi . Họ chỉ đến để cung cấp thức uống cho chúng mà thôi . Và mùa Đông đến thì họ mới lùa chúng xuống núi và chở về trại . Những luống cỏ đó được cắt bằng máy và được máy cuộn tròn lại hoặc cuốn thành hình vuông đó bạn ạ . Bên đây nền nông nghiệp đều được khai thác bằng máy móc cả . Mình có post một entry nói về công việc đồng áng của người nông dân bên đây . Bạn có thể đọc để tham khảo thêm ở mục : " Văn hóa và Đời sống " trong blog của mình nhé ...hy vọng rằng bạn sẽ rất thú vị vì sẽ được khám phá thêm đời sống và nền văn hóa của người dân ở bên đây nhé .

      Xóa