Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Hoa lan ....




Hoa lan, đối với mình , đó là một trong những loại hoa rất khó trồng , vì vậy mình phải mất rất nhiều thời gian để chăm sóc chúng ... nhưng đôi khi chúng cũng có thể chết dễ dàng vì thiếu nước hoặc nước quá nhiều .

Năm ngoái, mình có bốn cây và khi chúng mình đi nghỉ mát 2 tuần : một trong số chúng đã chết ! Mỗi khi mình nghĩ về chậu hoa này...là mình cảm thấy hối tiếc vì màu vàng rực rỡ của nó .....cuối cùng thì mình đã nhận ra rằng loại hoa này cần ánh sáng mặt trời , do đó mình đã đặt chúng bên cạnh cửa sổ. Mỗi tuần một lần, mình chỉ tưới một ít nước, nhưng với nước khoáng đấy nhé...
.....và cuối cùng vào năm nay , chúng nở hoa rất đẹp và mình phải chăm sóc chúng rất cẩn thận giống như em bé vậy đó !!! Hôm nay để giữ lời hứa với YV, mình đã chụp một số hình ảnh của hoa lan ở nhà mình . Hy vọng rằng, YV và tất cả bạn bè đã đến thăm nhà của mình sẽ được thư giãn với những bông hoa đẹp này nhé .


























12 nhận xét:

  1. Loại này là Lan Hồ Điệp (Ảnh 6 và 8 loại khác )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ...em trông hoa chu em không rành tên cua chung lam ...em vân nghi là hoa lan ca . Hai tâm 6 và 8 rât kho trông , chung không thich anh sang nhu Lan Hô Diêp . Do do em treo chung bên gôc cây trong bong mat ...nhung phai cham soc cuc vô cung ! Cuôi cung thi chêt 1 cây do anh a ! Nhung chung rât dep vi cành cua chung ru xuông , hoa canh nho xiu hà anh DN oi !

      Xóa
  2. Phục em chăm hoa hay quá . tết năm nào nhà chị cũng có chậu lan , nhưng qua Tết là tiêu luôn vì chị không có thời gian chăm sóc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa lan xem vây chu kho trông qua chi a ...o chô em o , anh nang rât it , thê nên càng kho trông hon . Hâu hêt lan tu miên Nam nuoc Phap dô vê miên Tây cua em ...chu nêu o miên Nam thi dê trông hon do chi Marg oi ! Em co mua tang Ba chông em nhân ngày sinh nhât cua ông 1 châu lan . Thê mà chi duoc 1 nam thôi là no tiêu luôn ! Ba chông em tiêc hui hui ...chac nam nay em se mua châu khac dê tang cho ông . Öng cung than qua chung vi no kho trông qua !!! O VN minh co nang chac dê trông hon chi nhi ? Nhung phai cham soc chi hén . Khi con o VN , em không co trông lan vi em không co thoi gian do chi a . Qua bên dây , khi hâu tôt nên trông hoa gi cung duoc hêt ! Ngam hoa thây mà mê chi a !

      Xóa
  3. Bức số 6 có vẻ là lan dendro nàng ạ. Loại này mùa đông rất dễ bị chết. Mùa hè thì phát triển rực rỡ. Đâm chồi, nảy nụ và nở hoa liên tục. Ở VN loại này không khó trồng lắm nếu để ý tránh cái lạnh mùa đông cho chúng.
    Hoa Hồ Điệp mình mới thấy khó trồng ở VN vì nàng ấy cứ đỏng đà đỏng đảnh. Nhà mình có bốn giò hoa thì đều chết hết rùi. Tiếc lắm nàng ơi. Giờ mình chỉ còn lan Phi Điệp, Lan Phượng và lan hài loại nhỏ xíu thôi.

    Hồ Điệp ở nhà bạn tuyệt lắm. Có nhiều nhánh và cho hoa đều khắp. Trông thật thích mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ...bạn rất hiểu biết về các loài hoa ...mình phục bạn quá hè ! Thế thì mình được biết thêm tên của loài hoa này rồi ! Nghĩ cũng buồn cười quá đi YV ạ ...mình trồng hoa , chứ mình hỏng rành tên của nó ...được các bạn giới thiệu....mình thật là vui đấy ! Uh ...loại hoa của bức ảnh thứ sáu quả thật khó trồng ở đây bạn ạ ...năm nay thời tiết rất xấu, do đó, nó cho hoa ra không được nhiều như năm ngoái đó cơ ...YV ơi ! Mình cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình đó nha !!

      Xóa
  4. trồng lan không phải chuyện sde64, trống lan là cả một nghệ thuật và dày công chăm sóc.
    em cũng thử trồng và đã thất bại vì không chăm sóc chúng :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế em ạ ! Hoa lan khó trồng thật ...trồng chúng lúc nào cũng phải để ý đến chúng cả ...thấy chúng đâm chồi nẫy lộc là thấy yên tâm ngay ...tp HCM của mình với nhiệt độ như thế , rất khó để trồng chúng em há ?

      Xóa
    2. Sài gòn trồng lan nhiều lắm chị, nhất là khu Củ Chi, hốc môn, người ta trồng thành vườn bán. Nhiều và rẻ nữa.Ngày trước em trồng lan nhiều lắm,có loại đắt, có loại rẻ. Nhưng em chăm dở lắm, chúng chết gần hết rồi,tiếc ghê chị ui !
      Lan nhà chị đẹp mê lun!

      Xóa
    3. Uh hoa lan đẹp tuyệt Thùy hén . Hoa có nhiều loại thấy mê luôn , chị rất thích hoa lan , nhưng chị không rành tên tiếng Việt của nó . Trồng được mấy chậu chứ cũng chắt chiu , chăm sóc lắm đó em à . Ở VN hoa này rẻ chứ ở bên đây đắt lắm đó Thùy ơi vì hầu hết hoa đến từ miền Nam mước Pháp và được nhập từ các nước nhiệt đới . Thế nên ở bên đây khi em tặng hoa lan để làm quà cho ai thì họ quý lắm ....

      Xóa
  5. Hoa lan hồ điệp được trồng theo lối công nghiệp, nhân giống bằng nuôi cấy mô. Khoảng tháng 7, 8 đủ lớn thì cho vô thùng cac ton lên Sa Pa để hưởng cái lạnh nhắm thúc lan ra mầm hoa. Sau đó được đưa về Hà Nội chăm tiếp. Tết đến mang bán, một cây có ngồng hoa bán từ 150 000 - 300 000 VNĐ tùy theo bông to hay nhỏ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ..xem ra bạn cũng rành về hoa quá nhỉ ? Mình thì không rành lắm đâu , thấy đẹp là mua về trồng mà thôi . Ở bên mình thì lạ nhỉ ? Phải đem lên Sapa cơ à ? Trong khi ở bên đây , mình lại chăm chút chúng từng li từng tí ...chăm cực lắm bạn ơi ...nhất là chúng cần có ánh nắng nếu không chúng sẽ chết ngủn ! Có nhiều người trồng nhưng chúng chẳng chịu ra hoa nữa cơ . Mình chịu khó một chút nên đến bây giờ đã sắp sang mùa Thu rồi mà chúng cũng còn ra hoa nhiều lắm ...

      Xóa