Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Chiều dần buông trên cánh đồng hoang ....




Buổi chiều nào cũng thế , khi trời có nắng ấm và không khí mát mẻ là chúng mình thường đi dạo ở vùng nông thôn bằng xe đạp hoặc thả bộ thư giãn.... Thật dễ chịu biết bao khi được hít thở không khí trong lành và tận hưởng mùi thơm từ hoa và cỏ dại tỏa ra từ cánh đồng lúa ở hai bên đường.... đặc biệt là quang cảnh ở vùng quê nhìn rất tuyệt vời và vô cùng xinh đẹp trong ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn ....

Yên tĩnh và thanh bình là những phong cảnh dể tìm thấy ở vùng nông thôn trên những cánh đồng quê êm ả... ở đó chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều đàn bò hay bầy ngựa đang say sưa gặm cỏ ở cánh đồng...
Quả thật không dê gì bước đi mà không quên ghi lại vài hình ảnh của chúng ....




cũng như hình ảnh của bầy ngựa ung dung gặm cỏ một cách bình thản ....







hoặc hình ảnh của đàn cừu rất đáng yêu ....





hoặc hình ảnh của chú dê con một mình cô đơn giữa cánh đồng hoang ...




cái cảm giác vừa đạp xe mà lại vừa ngắm cảnh ...ôi thật là tuyệt ! Nhất là gió ở hai bên cánh đồng lúa thổi dạt vào ....càng ngày càng nhiều ... bởi vì ông mặt trời bắt đầu xuống thấp ....và màn đêm cũng bắt đầu buông xuống ....thế là chúng mình đành phải quay về thôi .



và... trên đường trở về nhà , cũng con đường này ...những chú bò mộng cũng còn đang ăn cỏ dưới ánh sáng yếu ớt của buổi chiều hoàng hôn....trông chúng thật cô đơn và lạnh lẽo vô cùng....




Riêng cánh đồng này trông hoang vắng quá ....có lẽ người nông dân ở đây đã lùa đàn gia súc của họ vào trong chuồng rồi .... 



ông mặt trời lúc bấy giờ bắt đầu biến mất sau những hàng cây .....


và ngay cả phía sau lò nướng bánh mì truyền thống của người dân làng ở đây.....



khi màn đêm bắt đầu bao phũ ở khắp mọi nơi, phong cảnh lúc bấy giờ trông trông rất buồn và yên tĩnh ....









thế nhưng mình lại không muốn trở về nhà ngay lập tức đâu nhé... bởi lẽ mình muốn chờ cho đến khi nào không còn nhìn thấy ánh mặt trời nữa mà thôi ....


           























12 nhận xét:

  1. Cái lò bánh mì giữa đồng thật lạ .Chả biết nó có còn nướng bánh không ?
    Cảnh chiều thật êm ả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ..em cũng đặt câu hỏi giống như anh vậy đó . Ông xã em nói rằng lò bánh mì này vẫn còn đang được sử dụng mỗi khi người dân trong làng muốn tổ chức một lễ hội hay buổi tiệc trong ngôi làng của họ đó anh DN ạ ..ngộ ghê anh DN hén !

      Xóa
  2. Ôi ôi... những bức ảnh hoàng hôn tuyệt quá bạn ạ. Và những chú ngựa nữa. Đặc biệt là những chú ngựa trắng. Hẳn là rất tuyệt, rất yên ả thanh bình khi được hưởng không khí mát mẻ, êm dịu nơi đây.
    Mà bạn đánh tiếng Việt có dấu được rồi nè. Đọc thích hẳn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ...rất tuyệt vời và đầy thú vị khi thưởng thức được không khí trong lành ở trên cánh đồng lúa vào buổi chiều hoàng hôn như thế YV hén !

      Hihi ...mình đã cố gắng làm bất cứ điều gì mà mình có thể bởi vì mình hiểu rằng rất khó hiểu nếu viết mà không có dấu đó YV ạ.... cảm ơn ý tốt của bạn YV nhé ....

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Dạ...thanh bình và yên tĩnh anh Hiệp há ! Cảm ơn anh đã chia sẻ anh Hiệp nhé !

      Xóa
  4. Tuyệt đẹp . Chị ước gì được đi dạo trong cảnh chiều tà như vậy (:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ...cảnh chiều tà thật buồn , nhung rất thú vị chi hén ! Cảm ơn chị đã chia sẻ với em chị Marg nhé !

      Xóa
  5. cảnh vật thanh bình quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ...mà lại buồn nữa bố susu nhỉ ?

      Xóa
  6. Vô tình tìm một bức ảnh về nắng trên mạng, lại lạc vào nhà bạn. Phải nói bình yên vô cùng khi được nhìn những tấm ảnh bạn chia sẻ. Mình có thể xin vài tấm ảnh đem về blog mình được không bạn hén ! Và dù được hay không, mình vẫn cảm ơn bạn đã cho mình chiêm ngưỡng một không gian đẹp như vầy.
    Bình an bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em rất nhiều Có Khi Nào nhé ! Oh ! Không sao , em thích tấm nào thì cứ bê về nhà mình , chị rất vui và ủng hộ em nữa kìa ! Yên tâm đi em nhé ! Chúc em ngày thật vui và thật bình an nha !

      Xóa