Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Me tôi ....


Ngày mai là ngày Lễ dành cho Mẹ ! Tuy ở đất nước tôi không có ngày Lễ này , thế nhưng tôi muốn viết lên đây những tình cảm của tôi dành cho Mẹ tôi : người Mẹ cả một đời đã hy sinh vì các con . Mẹ đã chịu bao nhiêu khó nhọc để nuôi dạy chúng tôi nên người trong điều kiện vô vàn khó khăn trong cuộc sống .


Cả tuổi thanh xuân của Mẹ đã dành trọn cho chúng tôi để chúng tôi có thể cắp sách đến trường . Qua những năm tháng vất vả ấy , tóc Mẹ tôi bây giờ đã bạc màu . Sức khỏe của Người cũng đã bắt đầu yếu dần .

Tôi thương và nhớ Mẹ tôi nhiều lắm . Tiếc rằng những ngày tháng còn lại của cuộc đời của Người , tôi đã không được ở gần bên Mẹ , đã không được lo cho Người miếng ăn , giấc ngủ hoặc khi Người đau ốm , tôi cũng đã không được chăm sóc cho Người ....

Lắm khi tôi cảm thấy xót xa vì đã không làm tròn bổn phận đối với hai Đấng sinh thành của mình . Cô đơn, trống trải . Một thân , một mình sống nơi đất khách quê người , tôi thường hay nghĩ về Mẹ , nhất là khi bị đau ốm . Tôi ước ao được có Mẹ ở bên cạnh , được cái ôm của Mẹ vào lòng , được Mẹ cạo gió và đưa  từng viên thuốc để uống . Những lúc đó , tôi cảm thấy tủi thân và rấm rức khóc một mình .

Nhớ Mẹ , tôi chẳng biết làm gì ngoài việc 1 tuần gọi điện về thăm Mẹ một lần . Niềm vui của tôi khi được nghe tiếng của Mẹ phía bên kia đầu dây . Những lúc đó tôi rất vui khi nghe tiếng Mẹ nói rất khỏe và đau xót xiết bao khi biết được Mẹ không được khỏe trong người ....


Xa Me , không được sống gần Mẹ là những chuỗi ngày buồn tẻ và cô đơn nhất của tôi . Thế nhưng cuộc sống vẫn xoay dần và tôi vẫn đã phải chấp nhận sự lựa chọn của mình . Tôi chỉ mong sao trong quảng đời còn lại này , tôi có thể được phụng dưỡng và chăm sóc cho Mẹ ....

Mẹ ơi , giờ đây con chỉ biết mượn những dòng chữ này để nói rằng : " Mẹ ôi ! Con thương Mẹ xiết bao ! Có xa Mẹ , con mới cảm nhận được tình thương của Mẹ đã dành cho con . Có xa Mẹ , con cần Mẹ xiết bao ! Có xa mẹ , con mới hiểu được : không có gì thiêng liêng bằng tình mẫu tử . Có xa Mẹ , con mới nhận ra rằng : Mẹ không những là người đã cho con hình hài này mà còn là người bạn thân thiết của con để con có thể tâm sự với Mẹ , thỏ thẻ với Mẹ để Mẹ có thể cho con những lời khuyên ngọt ngào , dỗ dành khi con gặp sự cố và động viên , an ủi với những trăn trở trong cuộc sống ....tất cả đối với con là cả một bầu trời hạnh phúc !

Mẹ ơi , những đóa hoa hồng này hôm nay con xin kính dâng tặng Mẹ : người Mẹ mà con mãi mãi kính yêu và luôn cầu xin Đức Phật hãy gia hộ cho Mẹ mãi được dồi dào sức khỏe để Mẹ có thể sống lâu cùng con cháu . 
 


Mong rằng Mẹ tôi sẽ được khỏe mạnh và xinh tươi như những đóa hồng này . 



Mẹ đi chơi ở Singapore




Và dù con không được ở gần bên Mẹ , nhưng hình ảnh của Mẹ vẫn luôn ở trong trái tim của con ....







Mẹ đi chơi ở Thái Lan




Mẹ cùng với Thanh ( em gái ) ở Thái Lan






Và tôi đã phải xót xa và thấm thía trong lòng qua câu triết lý từ Kinh Điển của Phật Giáo Ấn Độ .
 
" Gọi điện thoại cho mẹ, nếu không thể, ít nhất trong lòng bạn phải nghĩ về mẹ. "





           

9 nhận xét:

  1. Mẹ già như chuối Ba Hương
    Như xôi nếp một...

    Trả lờiXóa
  2. Trông bác thấy thật mạnh khỏe . Vậy là mừng phải không Nangtuyet và cầu mong sao bác luôn khỏe mạnh vui tươi cùng con cháu (:

    Trả lờiXóa
  3. "Mẹ tôi nắng mưa chẳng quản nhọc nhằn...". Chúc mừng và mong tất cả các bà mẹ luôn khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. NangTuyet xin cam on dên hêt tât ca cac anh chi da ghé tham , doc bài viêt và chia se nhung loi rât chân thành dên voi NT ! NT cam on cac anh chi thât nhiêu anh chi nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Một mình ở nơi xa... Nỗi thương nhớ hẳn là được nhân lên nhiều lần. Mong cho mẹ bạn luôn mạnh khỏe. Nếu được hãy đưa mẹ bạn sang P một thời gian với bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on YV da chia se voi minh ...vâng , minh rât muôn dua Me qua P môt thoi gian voi minh , nhung Me noi , Me già rôi , di dung kho khan nhât là chang duong dài nhu thê ...thê nên , minh không biêt làm sao YV oi ...thôi thi chac phai vê VN tham Me thuong xuyên và minh se làm nhung gi mà minh co thê làm duoc dê cho Me vui trong quang doi con lai cua nguoi do YV a !

      Xóa
    2. Đúng là lớn tuổi rồi đi một quãng đường dài như vậy sẽ rất mệt. Thật tiếc khi mẹ bạn ko thể sang bên đó thăm bạn được. Thôi thì hãy tranh thủ về VN chơi với mẹ bạn nhé.

      Xóa
    3. Vâng , YV biêt không do là diêu mà minh rât dôi buôn và dang tiêc vô cung ...nhung minh không biêt làm gi hon ...lam khi minh cung so lam , boi vi minh co môt nguoi ban sông o Paris , ba cua ban ây cung sang P choi và da mât o dây ...dau khô xiêt bao , ban ây da quay vê VN voi hu dung tro côt cua ba minh trên tay ...nguoi già thât kho co thê di xa duoc YV hén ..thôi thi minh dành phai châp nhân , chi mong sao Me mai duoc khoe manh và minh vê VN tham Me là minh cung toai nguyên rôi....

      Xóa